Giật mình với số lượng người trộm chó bị đánh chết ở Thanh Hóa

author 06:38 23/12/2014

(VietQ.vn) – Tính từ đầu năm 2013 cho đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 6 vụ người dân đánh chết đối tượng trộm cắp chó, khiến 7 người thiệt mạng.

Chiều 22/12, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan này vừa khởi tố vụ án hình sự về hành vi giết người để làm rõ vụ việc người dân đánh chết 2 đối tượng trộm chó, 2 đối tượng khác bị thương, xảy ra vào ngày 19/12 tại thôn Bằng Phú, xã Thạch Bình (Thạch Thành - Thanh Hóa).

trộm chó bị đánh chết

Quách Văn Dương, một người may mắn thoát chết trong vụ dân làng quây đánh trộm chó ở Thạch Thành

Vào tối 19/12, trong khi đang “mai phục” trộm chó, người dân thôn Bằng Phú phát hiện thấy Quách Văn Dương (20 tuổi, trú tại xã Thành Kim - Thạch Thành), Nguyễn Văn Ngân (31 tuổi, trú tại thôn Bằng Phú, xã Thạch Bình), Nguyễn Văn Dũng (31 tuổi, trú tại xã Thạch Tân - Thạch Thành) và Bùi Văn Thảo (17 tuổi, trú tại xã Thạch Đồng - Thạch Thành) đang bắt trộm chó của người dân thôn Bằng Phú.

Vì quá bức xúc do thời gian qua nhiều con chó trong làng lần lượt “không cánh mà bay”, người dân đã vây 4 đối tượng lại và đánh hội đồng khiến Nguyễn Văn Ngân chết tại chỗ, Nguyễn Văn Dũng chết trên đường đi cấp cứu. Hai đối tượng còn lại là Bùi Văn Thảo và Quách Văn Dương bị trọng thương phải đưa đi cấp cứu.

Nhận được tin báo, Công an huyện Thạch Thành và Công an tỉnh Thanh Hóa đã có mặt tại hiện trường tiến hành khám nghiệm tử thi và điều tra vụ việc.

Tại bệnh viện, Dương và Thảo cho biết, đã phải giả vờ chết để thoát nạn khi bị người dân vây đánh.

Trước khi sự việc xảy ra, người dân địa phương khai nhìn thấy nhóm Ngân chở một con chó và dụng cụ khả nghi nên mới chặn đường. Về việc này, Dương và Thảo khẳng định thông tin đó là bịa đặt. Dương khai, khi nằm dưới đất, anh ta nhìn thấy một người dân mang một con chó và dụng cụ đến bỏ tại hiện trường.

"Chúng tôi chỉ mang theo một chiếc điện thoại, không hề chở chó hay dụng cụ nào. Ai đó đã mang chúng từ nơi khác đến vứt nhằm tạo hiện trường giả", nạn nhân 20 tuổi quả quyết.

Theo nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho hay, chỉ tính từ đầu năm 2013 cho đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 6 vụ người dân đánh chết đối tượng trộm cắp chó, khiến 7 người thiệt mạng.

H.Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang