Động đất liên tiếp tại thủy điện Sông Tranh đúng dịp Tết

author 05:58 22/02/2015

(VietQ.vn) - Vào khoảng 14h40 ngày 21/2, tức Mùng 3 Tết Ất Mùi, tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2 (huyện Bắc Trà My, Quảng Nam) đã xảy ra trận động đất có cường độ mạnh khiến người dân cảm nhận được độ rung lắc của nhà cửa và vật dụng.

Theo tin tức mới nhất từ VTC News, ông Lê Nho Triều, Chánh Văn phòng UBND huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) cho biết, vào khoảng 14h40 chiều 21/2, khi ông Triều đang trực Tết tại cơ quan thì xuất hiện nhà cửa và vật dụng rung lắc mạnh. 

''Sau khi động đất xảy ra, lãnh đạo huyện đã gọi điện đến các địa phương xung quanh thủy điện Sông Tranh 2 để hỏi thăm về tình hình thiệt hại cũng như tâm lý của người dân. Tuy nhiên chưa có thiệt hại gì, cũng như tâm lý người dân khá ổn định. 

Còn về cường độ, theo cảm nhận của tôi là khá mạnh, độ rung lắc mạnh nhất từ đầu năm 2015 đến nay. Tuy nhiên, để xác định chính xác độ mạnh của trận động đất này thì phải chờ Viện Vật lý địa cầu đo đạc, kết luận'', ông Triều nói.

vào chiều ngày 20/2, một trận động đất mạnh 2,4 độ richter cũng xảy ra ở Sông Tranh 2.

Vào chiều ngày 20/2, một trận động đất mạnh 2,4 độ richter cũng xảy ra ở Sông Tranh 2. Ảnh minh họa

Trao đổi với PV Dân trí, nhiều người dân Bắc Trà My cho biết, trận động đất xảy ra vào chiều nay (21/2) mạnh hơn nhiều so với trận động đất xảy ra trước đó vào ngày mùng 2 Tết. Theo ông Ý, chủ quán cà phê Stone tại thị trấn Bắc Trà My, quán cà phê của ông bị rung lắc do ảnh hưởng của động đất; khách uống cà phê trong quán của ông đều cho biết họ cảm nhận được trận động đất rất rõ khi bàn bị rung lắc trong khoảng vài giây. Tuy nhiên, do đã “quen” với động đất nên không ai bỏ chạy ra ngoài.

Trước đó, vào hồi 13h57 ngày 20/2, một trận động đất có độ lớn 2,4 độ richter xảy ra tại vị trí có tọa độ 15,347 độ vĩ Bắc – 108,151 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 6.3 km. Động đất xảy ra tại khu vực huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam, báo Dân trí đưa tin.

Thái Hà


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang