Giấu gần 3kg heroin trong các bịch đậu phộng và kẹo sầu riêng

author 10:58 02/12/2014

(VietQ.vn) – Qua kiểm tra hành lý của hành khách Loke Dah Lee, cơ quan chức năng đã phát hiện bên trong nhân của bịch đậu phộng, ruột kẹo sầu riêng có chứa chất màu trắng, đã được xác định là heroin.

Sáng ngày 2/12, Chi Cục hải quan sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, cơ quan này vừa phát hiện một đối tượng vận chuyển 3kg heroin qua đường hàng không, với thủ đoạn rất tinh vi.

Thông tin ban đầu cho biết, chiều ngày 1/12, qua công tác nắm tình hình, trong khi đang làm thủ tục cho hành khách chuẩn bị xuất cảnh rời khỏi TP.HCM – Việt Nam, Chi Cục hải quan sân bay Tân Sơn Nhất kết hợp với Đội kiểm soát ma túy – Cục hải quan TP.HCM, Cục Cảnh sát phòng chống ma túy phía Nam – Bộ Công an nhận thấy hành khách Loke Dah Lee (quốc tịch Singapore) có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Do đó, các cơ quan chức năng đã quyết định khám xét người và hành lý của đối tượng này. Qua kiểm tra, lực lượng hải quan đã phát hiện bên trong hành lý của Lee có 2 bịch đậu phộng, 2 túi kẹo sầu riêng. Đặc biệt, bên trong là các viên nén hình con nhộng có chứa chất bột màu trắng.

Viên nén hình nhân đậu phộng bên trong là chứa chất heroin.

Ngay lập tức, cơ quan có thẩm quyền đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ người và tang vật, trưng cầu giám định của Phòng kỹ thuật hình sự - Công an TP.HCM. Kết quả giám định cho thấy, tang vật có trọng lượng 2,89kg này là chất heroin.

Chi Cục hải quan sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, đây là lần đầu tiên, lực lượng hải quan phát hiện có một đối tượng cất giấu heroin với thủ đoạn tinh vi đến như vậy. Đối tượng Lee đã dùng hình thức lấy hết nhân đậu phộng ra, rồi cho các viên nén ma túy vào trong vỏ, ép chân không dính lại, bằng mắt thường rất khó để có thể phát hiện được.

Hiện toàn bộ nội dung vi phạm này đã được bàn giao cho cơ quan chức năng của Bộ Công an tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang