Giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia lấy ở đâu, dùng làm gì?

author 06:44 13/07/2017

(VietQ.vn) - Giấy chứng nhận kết quả thi thpt quốc gia 2017 sẽ nhận ở đâu và khi nào thì có thể nhận, dùng để làm gì đang là băn khoăn của rất nhiều thí sinh.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Theo thông báo của Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày 17/7 là thời hạn Hiệu trưởng các trường THPT cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh và gửi giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh.

Trên cơ sở đó, Hiệu trưởng các trường THPT chịu trách nhiệm cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh và gửi giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh. Do đó thí sinh sẽ nhận giấy kết quả thi tại trường THPT đã theo học.

 Giấy chứng nhận thi THPT quốc gia được phát tại trường THPT. Ảnh minh họa

 Giấy chứng nhận thi THPT quốc gia được phát tại trường THPT. Ảnh minh họa

Đối với những thí sinh đã trúng tuyển vào đại học, cao đẳng đợt 1 phải nhanh chóng nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi cho trường mình quyết định nhập học. 

Thời hạn cuối nộp giấy này là hết ngày 19/8. Sau thời hạn trên, thí sinh nào không nộp Giấy chứng nhận kết quả thi thì xem như không chấp nhận vào học tại trường và nhà trường sẽ gọi thí sinh bổ sung.

Ngay cả khi thí sinh trúng tuyển vào một trường cũng phải nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi để khẳng định nhập học. Thí sinh có thể nộp qua đường bưu điện bằng thư phát chuyển nhanh hay nộp theo phương thức khác do trường quy định.

Đối với những thí sinh chưa trúng tuyển đợt 1 (hay thí sinh trúng tuyển nhưng không nộp Giấy chứng nhận kết quả thi cho trường) theo dõi thông tin tuyển sinh bổ sung trên các trang thông tin điện tử của các trường.

Điểm sàn đại học 2017 cao, điểm chuẩn những trường top đầu ‘tăng vọt’(VietQ.vn) - Một số trường đại học top đầu như Đại học Bách Khoa, Ngoại thương, Kinh tế Quốc dân… dự kiếm điểm chuẩn sẽ tăng so với năm trước sau khi có điểm sàn chính thức.

Sau ngày 19/8 các trường thống kê số lượng thí sinh chính thức nộp Giấy chứng nhận kết quả thi để công bố chỉ tiêu xét tuyển bổ sung vào các ngành cũng như điều kiện nhận đăng ký xét tuyển. Do có thí sinh ảo nên nhiều ngành tuy có số lượng thí sinh đăng ký nhiều trong đợt 1 vẫn có thể tuyển chưa đủ chỉ tiêu. Do vậy thí sinh chưa trúng tuyển vẫn còn nhiều cơ hội được xét tuyển vào các ngành/trường mà mình yêu thích.

Ánh Ngân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang