Giầy da lộn được dự báo là xu hướng thời trang mùa đông 2016

authorHoàng Dương 12:11 11/11/2016

(VietQ.vn) - Giầy da lộn cách điệu mới lạ cùng phong cách trẻ trung đang thu hút giới trẻ. Loại giầy này được dự báo sẽ là xu hướng thời trang của mùa đông năm nay.

Sự kiện: tin tức thị trường

Mới đầu mùa lạnh nhưng dường như mặt hàng giầy da lộn là tâm điểm chú ý của giới trẻ Hà thành đặc biệt các bạn sinh viên. Mặc dù, loại giầy này không phải mới chỉ xuất hiện năm nay, mà thậm chí đã xuất hiện cách đây vài năm. Như những năm trước loại giầy này không được chú ý hoặc chưa chiếm được cảm tình vì thế mà nhiều người không mặn mà. Tuy nhiên, năm nay giầy da lộn lại được giới trẻ săn đón.

Với những kiểu dáng được thiết kế bắt mắt và trẻ trung, những đôi giầy da lộn dễ dàng giúp các bạn trẻ thỏa sức phối đồ. Không chỉ vậy, giầy da lộn cũng khá là thích hợp trong nhiều hoạt động như đi thể dục, đi chơi, đi học, đi tham dự sự kiện hay thậm chí là đi phượt. Với tính năng gần như "đa zi năng" kể trên mà lẽ đó, giầy da lộn trở thành hàng "hot" trong giới trẻ năm nay. Thậm chí, còn được nhiều người bán hàng dự đoán sẽ là xu hướng thời trang mùa đông của các bạn trẻ Hà thành.

 Tại nhiều cừa hàng giầy dép, giầy da lộn đang được bày bán ở vị trí ngay đầu lối vào vì là mặt hàng đang thút giới trẻ Hà thành

 

Theo chia sẻ của chị Nguyễn Thu Hường, chủ một cửa hàng bán giầy dép trên phố Nguyễn Quý Đức (Thanh Xuân – Hà Nội) ngoài mặt hàng giầy thể thao, giầy da lộn những ngày gió mùa về được các bạn trẻ yêu thích và tìm mua nhiều. Giá của những đôi giầy da lộn cũng không quá cao, phù hợp với túi tiền của sinh viên. Theo đó, một đôi giầy da lộn dành cho nam giới có giá dao động khoảng 250.000 – 600.000 đồng tùy mẫu mã và chủng loại. Trong khi đó, với nữ thì giá rẻ hơn khoảng 200.000 – 400.000 đồng. Ngoài ra, còn có những đôi giầy da lộn được thiết kế cách điệu thêm một lớp lông thú ở cổ thì có giá cao hơn một chút khoảng 800.000 đồng.

Giầy da lộn bán quanh năm và không lo lỗi mốt. Vì mặt hàng này các nhà sản xuất cũng không thiết kế nhiều mẫu. Tuy nhiên, trước đây thì bán chậm, nếu mùa đông năm ngoái cả mùa chỉ bán được may ra 100 đôi là cùng và nhiều người vẫn chuộng giầy da kiểu truyền thống. Tuy nhiên, năm nay đầu mùa đã bán được khoảng gần 300 đôi rồi. Người mua chủ yếu là sinh viên và những bạn trẻ đã đi làm. Họ mua mục đích chính là đi phượt cho ấm chân. Có thể, năm nay đây sẽ là xu hướng thời trang giầy dép của các bạn trẻ. Mình đoán vậy, vì mọi năm, cứ mặt hàng nào mua nhiều là y như rằng, đó là xu hướng. Các bạn trẻ giờ cập nhật nhanh lắm, thấy bạn mình có giầy đẹp, đi hợp phong cách là cũng đi tìm mua.” – Chị Hường cho biết.

Còn tại cửa hàng của anh Tùng gần đó, mùa đông năm nay anh cũng buộc phải nhập giầy da lộn về bán mặc dù cửa hàng của anh là chuyên bán giầy da theo kiểu truyền thống.

“Thấy khách mua hàng từ đầu tháng chỉ hỏi giầy da lộn, mà cửa hàng mình chỉ chuyên bán giầy da truyền thống, chưa bao giờ bán loại hàng khác. Nhưng năm nay, thấy mọi người xung quanh bán giầy da lộn chạy hàng quá, thế nên đành phải phá vỡ sự độc tôn giầy da kiểu truyền thống và nhập giầy da lộn. Chắc là năm nay các bạn trẻ thích phong cách này. Thôi thì, các bạn ấy thích mình phải chiều vậy, vì các bạn ấy là thượng đế mà. Doanh thu cửa hàng nhờ cả vào các bạn ấy. Trộm vía, từ ngày nhập giầy da lộn bán cũng đắt khách và nhờ đó bán kèm  thêm được một ít giầy da truyền thống” . – Anh Tùng nói.

 Một đôi giầy da lộn dành cho nam giới có giá khoảng 250.000 đến 600.000 đồng, thậm chí, nhiều đôi còn có giá cao hơn

 

Chia sẻ với Chất lượng Việt Nam, bạn Nguyễn Văn Nam (Đại học Khoa học Tự nhiên) cho biết: Giầy da lộn rất dễ phối đồ để trông cá tính. Mùa đông đi giầy da lộn ấm chân và thoải mái. Không chỉ đi chơi, đi học mà còn đi phượt cũng tiện dụng. Với ưu điểm đế cao, da lộn vào trong nên vừa đi được xuống những vùng nước lại tránh được gió nếu đi đường trường. Năm nay, em thấy các bạn đi đẹp nên cũng mua một đôi đi thử. Em thích loại giầy cao cổ vì nó hợp với quần Jean. Tuy nhiên, những bạn chân nhỏ và gầy thì sẽ không hợp. Hoặc những bạn người béo cũng vậy. Em thấy chỉ hợp với những bạn người như em dong dỏng cao. Em  không nghĩ nó là xu hướng hay mốt mà chỉ là, mình thích thì mình đi thôi.

Còn Thùy Ngân (Sinh viên năm 3 – Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn) cho biết: Em thì nghĩ đó là mốt của năm nay. Vì không chỉ các bạn nam đi mà các bạn nữ cũng đi rất nhiều. Ở đâu cũng thấy các bạn đi giầy da lộn. Thế nên em cũng lên phố giầy Nguyễn Quý Đức để tìm mua một đôi. Tuy nhiên, em vẫn chưa tìm được đôi mình ưng ý, vì em khá kĩ tính trong việc chọn giầy. Em thích mua một đôi giầy da lộn vừa phải chứ không lộn toàn bộ 100%. Đôi giầy em muốn mua vẫn phải còn vẫn nguyên một lớp da bên ngoài như thế nhìn nó sẽ cá tính hợp với sở thích của em. Nếu tìm ở đây không được em sẽ lên mạng để tìm.

Ngoài những đôi giầy da lộn thì thị trường giầy dép năm nay còn xuất hiện nhiều mẫu giầy giả da, giầy vải cách điệu với những lớp nỉ bóng và cả giầy vá, giầy rách cá tính. Mặc dù, giầy da lộn có những điểm hạn chế so với những loại giầy khác như khó đánh si, khó giặt, dễ bị bám bụi... Tuy nhiên, mặt hàng này vẫn đang bán chạy và thu hút nhiều người trẻ. Thậm chí, còn được dự đoán sẽ là xu hướng thời trang giầy dép mùa đông năm nay của giới trẻ. 

Hoàng Dương 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang