Giầy lông thú giá rẻ hút khách Hà thành ngày rét

authorHoàng Dương 20:21 09/11/2016

(VietQ.vn) - Tại thị trường bình dân, giầy lông thú có giá rẻ bất ngờ và đắt khách khi trời Hà Nội chuyển rét.

Sự kiện: tin tức thị trường

Hai ngày hôm nay, chị Huyền Trang - chủ một cửa hàng giầy dép trên đường Phúc Diễn (Q.Nam Từ Liêm) luôn bận rộn từ sáng đến nửa đêm. Hầu như buổi trưa chỉ ăn vội chiếc bánh mì vì lượng khách đến tham quan và mua sắm gấp 3, gấp 4 ngày bình thường. Vì là bán hàng thùng nên cửa hàng của chị Huyền Trang đã nhập hai kiện giầy lông thú giá bình dân về để phục vụ khách hàng.

Theo chị Trang, rút kinh nghiệm từ năm ngoái, nhập hàng ít thế nên nhiều khi có những mẫu khách thích mà hết size hoặc là hết màu, hết kiểu dáng. Năm nay, chị nhập đủ size, đủ kiểu dáng màu sắc cùng với đó mỗi loại nhập số lượng lớn hơn. Hai ngày hôm nay, khi trời bắt đầu chuyển lạnh, thì khách hàng tìm đến cửa hàng giầy của chị đông như trẩy hội. Nguyên nhân cũng bởi là chị mở kiện giầy lông thú mới và quảng cáo trên mạng xã hội facebook. Không chỉ khách quen đến mua rồi gọi điện đặt trước với những kiểu dáng và hình ảnh chụp trên mạng mà khách lạ cũng nườm nượp đến tham quan và chọn lựa. Thế nên, khách đông và một mình chị phục vụ gần như không ngưng nghỉ, từ tư vấn, chọn size đến thu tiền.

“Nguyên nhân dẫn đến tình trạng giầy lông thú quá tải chính là do những năm trước, nhiều người đã thích thú với kiểu giầy này. Tuy nhiên, hầu hết các cửa hàng đều hạn chế số lượng vì nếu nhập nhiều không bán được để chật kho mà lông thú thì để lâu sẽ bị cũ, lông bị biến dạng. Cho nên, năm nay đầu mùa mọi người tranh thủ đi mua nhiều. Hơn hết giá cũng rẻ, nhà mình bán giầy lông thú đồng giá 90.000 đồng.  Mẫu thì chụp ảnh đăng lên facebook rồi, mọi người chỉ việc xem và chọn mẫu rồi đặt mua thôi. Khách hàng đa số là sinh viên vì vừa túi tiền đối tượng này”. – Chị Trang cho biết.

Giầy lông thú đang là mặt hàng hút khách những ngày Hà Nội gió rét về - Ảnh minh họa

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam, bạn Nghiêm Ngọc Yến (Sinh viên Đại học Hà Nội) cho biết: Em xem được thông tin cửa hàng chị Trang mở kiện giầy lông thú trên facebook. Em khá thích thú với những mẫu giầy này và giá lại rẻ nữa. Giầy lông thú đi thời tiết này rất hợp, vừa dễ đi lại dễ dàng phối đồ với những loại quần tất và áo choàng. Chính em cũng không ngờ là mọi người đến mua đông vậy, em đợi mãi mới đến lượt mình chọn. May quá cũng chọn được 2 đôi ưng ý cho em và em gái. Chất liệu lông chủ yếu là lông ngựa thì phải, em cũng không dành lắm. Tuy nhiên, với em lông gì không quan trọng lắm, chỉ cần kiểu dáng, mẫu mã đẹp là em đã ưng rồi. Em sẽ giới thiệu các bạn em đến mua vì giá chỉ có 90.000 đồng.

Không chỉ cửa hàng chị Huyền Trang mà tại nhiều cửa hàng bình dân khác, giầy lông thú cũng là mặt hàng “hot” nhất đầu mùa đông so với giầy da hay là bốt.

Không chỉ là tại các cửa hàng bình dân, tại nhiều cửa hàng cao câp mặt hàng giầy lông thú cũng bắt đầu hút khách - Ảnh minh họa  

 Tại thị trường cao cấp, những đôi giầy lông thú còn có giá lên đến vài triệu đồng. Tuy nhiên đây là sản phẩm của những thương hiệu đình đám nổi tiếng khắp thế giới. Thậm chí, nhiều đôi giầy lông thú kết hợp với da thú thật thì cũng có giá cả chục triệu đồng.

Tại cửa hàng giầy dép cao cấp của anh Trần Thanh (Kim Mã – Ba Đình) thì giá một đôi giầy lông thú cũng dao động từ 800.000 đồng đến 3 triệu đồng tùy thương hiệu, mẫu mã và chủng loại. Thậm chí, sắp tới, anh Thanh cho biết sẽ còn nhập hàng cao cấp hơn, giá lên đến cả chục triệu về bán thử. Vì thấy mọi người cũng quan tâm mặt hàng giầy lông thú nhiều mặc dù mới là đầu mùa.

 “Không nghĩ năm nay mặt hàng giầy lông thú lại được quan tâm đến vậy. Mọi năm thì thời điểm này mọi người hay đi giầy da, rồi thì bốt. Nhưng năm nay, mỗi ngày cửa hàng mình bán được khoảng vài chục đôi và doanh thu mấy hôm nay chủ yếu từ mặt hàng này. Hi vọng, thị trường giầy lông thú vẫn giữ được ổn định như thế này. Sắp tới mình sẽ nhập hàng cao cấp hơn mong là hút được khách. Nói chung bán hàng giầy dép cũng chỉ thích trời lạnh để bán chạy hàng và mỗi ngày bán được gần trăm đôi như thế này cũng là vui lắm rồi”. – Anh Thanh cho biết thêm.

Như vậy, giầy lông thú cũng là mặt hàng đang được quan tâm ở thị phần cao cấp. Mỗi một thị phần, những người bán đã biết cách tiếp thị và đưa sản phẩm của mình đến đúng đối tượng khách hàng. Vì thế, mặt hàng này đang được nhiều người ưa chuộng và mang về doanh thu chủ yếu cho các cửa hàng giầy dép những ngày trời trở lạnh. 

Hoàng Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang