Giày Nike giả từ Trung Quốc trị giá gần 1,7 triệu USD nhập lậu vào Mỹ

author 15:01 05/12/2018

(VietQ.vn) - Hàng ngàn đôi giày Nike giả, trị giá gần 1,7 triệu đô la, đã bị chính quyền tại Cảng New York tịch thu.

Theo các quan chức của Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ (CBP), nếu 9.024 đôi giày bị tịch thu được bán ra ngoài, tổng giá trị của chúng theo giá bán lẻ của nhà sản xuất sẽ là 1,695,600 đô la.

Hàng ngàn đôi giày Nike giả, trị giá gần 1,7 triệu đô la đã bị chính quyền tại Cảng New York tịch thu. (Ảnh: nbcnewyork.com)

 

CBP đã phát hiện những đôi giày giả sau khi kiểm tra một lô hàng đến từ Trung Quốc vào cuối tháng Chín. Các nhân viên sau đó đã gửi hình ảnh của những đôi giày thể thao này đến Trung tâm Hàng may mặc và Dệt may của CBP và xác định đây là hàng giả.

"Việc tịch thu số lượng đáng kể giày Nike giả thể hiện cam kết liên tục của Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới để bảo vệ người tiêu dùng Mỹ trước sự gia tăng của hàng tiêu dùng giả và không an toàn", Troy Miller, Giám đốc Văn phòng New York Field của CBP cho biết.

Hàng giả hiện đang cướp đi doanh thu các doanh nghiệp hợp pháp, cướp đi công việc của công nhân Mỹ và đặt ra mối đe dọa về sức khỏe và an toàn cho người tiêu dùng Mỹ. CBP cũng cho biết thêm, số tiền bán hàng giả nhằm để “nuôi” các doanh nghiệp bất chính và bất hợp pháp.

Nguyễn Tùng (theo: nbcnewyork)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang