Giấy phép lái xe quốc tế có hiệu lực tại những quốc gia nào?

author 16:15 25/02/2016

(VietQ.vn) - Có người dân đến nộp hồ sơ để được cấp, đổi bằng lái xe quốc tế nhưng không nắm rõ nước mình muốn đổi thì giấy phép lái xe này có hiệu lực hay không?

Ngày 25/2, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã tổ chức cấp giấy phép lái xe quốc tế sử dụng được ở 73 nước cho người dân tại phòng Quản lý sát hạch và cấp GPLX (252 Lý Chính Thắng, phường 9, quận 3).

Theo ghi nhân từ sáng nhiều người dân đã có mặt để liên hệ nộp hồ sơ cấp giấy phép lái xe quốc tế. Nhưng chỉ một số người đăng ký trước qua tổng đài và đáp ứng đầy đủ các qua định mới làm được thủ tục, còn lại phần lớn phải ra về.

Chị Nguyễn Thị Huệ, ngụ Vũng Tàu phải cầm hồ sơ ra về vì đáp ứng được quy đinh. “Tôi nghe nói cấp giấy phép lái xe quốc tế nên bắt xe lên đây định đổi bằng B2 sang nước Oxtraylia nhưng nước này không nằm trong danh sách các nước giấy phép lái xe có hiệu lực lưu hành”, chị Huệ cho biết. Còn ông Nguyễn Văn Tiến (40 tuổi ngụ quận Thủ Đức) phải ra về vì không đăng ký trước qua tổng đài.

Người dân đến làm thủ tục cấp bằng lái quốc tế tại TP.HCM

Ông Võ Trọng Nhân, Trưởng phòng Quản lý sát hạch và cấp GPLX (Sở GTVT TP.HCM) cho biết những điều để được cấp bằng lái xe quốc tế gồm: bằng lái xe quốc tế được cấp cho người Việt Nam, hoặc người nước ngoài có thẻ tạm trú và có giấy phép lái xe quốc gia do Việt Nam cấp bằng vật liệu PET, còn giá trị sử dụng.

 Hồ sơ để được cấp bằng gồm: đơn đề nghị cấp giấy phép lái xe quốc tế theo mẫu: bản sao giấy phép lái xe, hộ chiếu, thẻ thường trú (đối với người nước ngoài) còn giá trị sử dụng. Giấy phép này có hiệu lực lưu hành tại 73 quốc gia tham gia Công ước về giao thông đường bộ năm 1968, giấy phép lái xe quốc tế có hiệu lực 3 năm . Danh sách những nước bằng lái quốc tế có hiệu lực lưu hành

Cũng theo ông Nhân thì cơ quan chức năng sẽ không nhận hồ sơ nếu bằng lái xe cũ có biểu hiện tẩy xoá, hư hỏng không còn đủ các thông tin cần thiết hoặc có sự khác biệt về nhận dạng, giấy phép lái xe quốc gia không do cơ quan có thẩm quyền cấp theo quy định. Lệ phí cấp bằng là 135.000 đồng. Sau 5 ngày kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, bằng sẽ được cấp. Người dân có nhu cầu cấp giấy phép lái xe quốc tế phải gọi điện thoại đến tổng đài (08)1081 để đăng ký thời gian làm thủ tục.

“Mỗi ngày chúng tôi sẽ cấp 60 số qua tổng đài, người dân có nhu cầu thì liên hệ qua tông đài 1081 để đăng ký trước và tìm hiểu kỹ quy định để tránh tình trạng đến nơi rồi chưa đăng ký hoặc hồ sơ không đáp ứng được lại phải quay về”, ông Nhân nói thêm. 

H. Phương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang