Giày thông minh có khả năng dẫn đường

author 11:11 21/03/2014

(VietQ.vn) - Lechal, một loại giày thông minh ứng dụng công nghệ định vị toàn cầu GPS có khả năng chỉ đường dẫn lỗi cho người khiếm thị, giờ đây đã trở thành hiện thực.

Đây là phát minh của hai chàng trai trẻ người Ấn Độ, Lechal trong tiếng Ấn có nghĩa là “đưa tôi đến đó”. Là thiết kế dành cho người khiếm thị, giày Lechal được kết nối với hệ thống định vị toàn cầu GPS trên smartphone và có chế độ báo rung để nhắc người dùng rẽ trái hoặc rẽ phải. Không những thế, những đôi giày này còn rất hữu ích cho những người tập thể dục muốn theo dõi lượng calo đốt cháy và quãng đường di chuyển hay những người đọc bản đồ kém.

Chức năng điều hướng không chỉ dành cho người khiếm thị

Đôi giày thông minh thế hệ mới này sẽ đưa người dùng tới bất cứ nơi đâu mà không cần phải kiểm tra GPS trên điện thoại hay xem bản đồ.

Bằng việc đồng bộ hóa với một ứng dụng riêng, đôi giày công nghệ cao với một lớp đế lót đơn giản này sẽ xác định quãng đường đi ngắn nhất và thậm chí có thể đếm lượng calo tiêu hao và số bước chân trong khi người dùng chuyển động.

Giày thông minh ứng dụng công nghệ định vị toàn cầu GPS

Giày thông minh ứng dụng công nghệ định vị toàn cầu GPS

 Krispian Lawrence, đồng sáng tạo giày Lechal cho hay: “Bạn chỉ cần thiết lập một điểm đến, bỏ điện thoại vào túi và bắt đầu bước đi”.

Những cảm biến trong lớp đế lót sẽ cho người dùng biết khi nào rẽ trái hay rẽ phải thông qua chế độ rung bên trong giày.

Với chế độ rung nhẹ, giày Lechal rất nhanh nhạy. Chẳng hạn như khi đang đi thẳng và sắp tới đoạn phải rẽ trái, cảm biến rung bên trái sẽ rung nhẹ để báo hiệu cho người dùng biết là sắp phải rẽ trái. Cường độ rung của cảm biến bên trái sẽ tăng dần lên khi người dùng càng gần tới đoạn rẽ.

Ban đầu Lawrence cùng người cộng sự Anirudh Sharma ra mắt giày Lechal chỉ dành cho người khiếm thị, song hai người sớm nhận ra rằng sản phẩm này hữu ích cho tất cả mọi người.

Thiết kế tuyệt vời cho người luyện tập thể dục

Bên cạnh chức năng điều hướng, Lechal cũng được sử dụng để theo dõi lượng calo bị đốt cháy và đo khoảng cách di chuyển, đồng thời dự tính độ dài quãng đường theo thời gian người dùng muốn tập luyện.

Giày Lechal có thể kết nối với các thiết bị iOS, Android và Windows.

Ngoài ra, công ty Ducere Technology của Lawrence và Anirudh vẫn dành sự quan tâm cho các hoạt động từ thiện. Chẳng hạn như khi một người bình thường mua một đôi Lechal, điều đó đồng nghĩa với việc họ đã góp phần ủng hộ một đôi khác cho người khiếm thị.

Lawrence cho biết đơn đặt hàng đầu tiên của lót giày Lechal với giá 100 đô/1 đôi đã sẵn sàng  để chuyển đến tay khách hàng.

Tấm lót giày Lechal có giá 100 đô và vừa vặn với mọi cỡ giày

Tấm lót giày Lechal có giá 100 đô và vừa vặn với mọi cỡ giày

 Mẫu giày đầu tiên có kiểu dáng đẹp, vừa vặn và không thấm nước với pin nhỏ gắn ở phần gót giày. Hơn thế nữa, người dùng còn có thể dễ dàng sạc pin bằng cách búng ngón tay và biết dung lượng pin nhờ những âm thanh đặc biệt. Pin của đôi giày có thể dùng đến ba ngày sau mỗi lần sạc.

Bên cạnh đó, trong tương lai sẽ có thêm nhiều kiểu dáng đa dạng cho người dùng lựa chọn.

“Chúng tôi sẽ tạo ra kiểu dáng trang trọng và thể thao hoặc trung lập, với nhiều màu sắc khác nhau”, Lawrence nói thêm.

Bùi Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang