Giấy vệ sinh giả đang 'đầu độc' sức khỏe người dùng

author 10:05 14/10/2015

(VietQ.vn) - Đặc điểm của loại giấy giả này là trên bề mặt có nhiều vết lấm chấm đen, các cuộn giấy hơi xộc xệch, không khít với lõi cuộn giấy. Hình ảnh bao bì nhãn hiệu của sản phẩm giả bị nhòe còn sản phẩm thật thì rõ nét.

Theo tin tức từ VTV, tại chợ Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM, các cuộn giấy vệ sinh in mác những nhãn hiệu nổi tiếng được bày bán nhan nhản với giá rất “bèo” chỉ 17.000 - 18.000 đồng/lốc, bằng 2/3 giá sản phẩm chính hãng. Mặt hàng này được bán rất chạy ở các cửa hàng tạp hoá từ bình dân đến cao cấp.

Với những cuộn giấy vệ sinh giả, những người buôn bán dạo cũng dễ dàng kiếm lời từ 300.000 – 500.000 đồng/ngày, tương đương mức lợi nhuận lợi nhuận gần 400%. Nguyên nhân của mức lãi “khủng” này là do những người bán dạo đã mua giấy vệ sinh làm nhái với giá rất rẻ tại nơi sản xuất hàng giả và bán ra bằng giá của nhà sản xuất chính hãng.

Khi so sánh, người tiêu dùng khó phát hiện hàng thật, hàng giả, bởi hàng giả giống hàng thật đến 90%. Chỉ các chuyên gia khi căn cứ vào màu sắc, hoa văn không rõ nét, bao bì đóng gói thủ công mới có thể phân biệt được hàng chính hãng và hàng nhái.

Loại sản phẩm giấy làm giả là hàng trôi nổi, không kiểm soát được bột giấy, các hóa chất nên khó đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Loại sản phẩm giấy làm giả là hàng trôi nổi, không kiểm soát được bột giấy, các hóa chất nên khó đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Ảnh: VTV

Đầu tháng 10, cơ quan Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai đã phát hiện hơn 17.000 cuộn giấy vệ sinh giả các nhãn hiệu nổi tiếng tại 2 cơ sở ở xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ. Số giấy vệ sinh này được làm giả rất tinh vi, khó có thể phân biệt được bằng mắt thường. Lực lượng chức năng đã lập biên bản và tịch thu toàn bộ số hàng này để tiêu hủy.

Trước đó, đầu tháng 9, ông Cao Tiến Vị - tổng giám đốc Công ty cổ phần Giấy Sài Gòn cho biết Đội quản lý thị trường huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai) đã bắt giữ kho chứa giấy giả trên địa bàn, số lượng thu được 149 cây, trị giá gần 40 triệu đồng. 

Đây là loại giấy vệ sinh làm giả nhãn hàng Saigon Extra của Công ty cổ phần Giấy Sài Gòn. Đặc điểm của loại giấy giả này là trên bề mặt có nhiều vết lấm chấm đen, các cuộn giấy hơi xộc xệch, không khít với lõi cuộn giấy. Hình ảnh bao bì nhãn hiệu của sản phẩm giả bị nhòe ở phần hoa loa kèn, còn sản phẩm thật thì rõ nét.

Cũng theo lãnh đạo công ty, loại sản phẩm làm giả như nói trên là hàng trôi nổi, không kiểm soát được bột giấy, các hóa chất nên khó đảm bảo an toàn cho người sử dụng, báo Tuổi Trẻ đưa tin. 

Hạnh Chi (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang