Treo thưởng gần 200 triệu để tìm ra kẻ giết mèo hàng loạt

author 18:03 11/01/2016

(VietQ.vn) - Các nhà bảo vệ động vật đã treo giá 165 triệu đồng để tìm ra kẻ giết mèo hàng loạt tại Croydon, Anh Quốc.

Có khoảng hơn 30 con mèo đã bị giết hại dã man tại Croydon, Anh Quốc trong suốt hai năm qua bởi một ‘kẻ sát miêu’ hàng loạt. Mức giá ban đầu hội bảo vệ động vật đưa ra để tìm tên giết mèo hàng loạt này chỉ khoảng gần 65 triệu đồng. Tuy nhiên, vào tuần trước, phần thưởng này đã tăng lên gấp 3 lần sau khi nhiều chủ sở hữu của những chú mèo khác báo cáo về việc thú cưng của họ được tìm thấy với nhiều vết dao đâm trên người.

Tổ chức bảo vệ động vật chi 165 triệu để tìm ra kẻ giết mèo hàng loạt tại Croydon, Anh Quốc Tổ chức bảo vệ động vật chi 165 triệu để tìm ra kẻ giết mèo hàng loạt tại Croydon, Anh Quốc

Trong tháng, đã có ít nhất bảy con vèo được tìm thấy trong tình trạng bị mổ bụng hoặc chặt đầu tại khu ngoại ô, phía Nam London, Anh.  Phát ngôn viên của tổ chức  bảo vệ động vật PETA cho biết: “Chúng tôi buộc phải hành động để phản đối hành vi vô cùng tàn ác này. Cần tìm ra thủ phạm và đưa hắn vào vòng lao lý. Những kẻ lạm dụng động vật là mối nguy hại cho tất cả mọi người, những hành động tàn nhẫn như vậy thật không phải con người và chúng cần được ngăn chặn trước khi tái diễn thêm một lần nữa.”

Hiện nay, chủ nhân của nhiều chú mèo cũng được nhắc nhở cần để mắt hơn đến vật  nuôi của họ và được khuyến khích nên để chúng trong nhà nếu có thể. Trước đó, một doanh nhân về hưu tên Neil Tregarthen (56 tuổi) sống tại nước Anh cũng đã mạnh tay chi 300 triệu đồng để điều tra danh tính của nghi phạm đã bắn chết  con mèo cưng của con gái ông.

Doanh nhân Neil Tregarthen mạnh tay chi hàng trăm triệu tìm kẻ bắn chết mèo của con gái Doanh nhân Neil Tregarthen mạnh tay chi hàng trăm triệu tìm kẻ giết mèo của con gái

Người đàn ông 56 tuổi quyết định thuê công ty tư nhân Focus Investigations với giá 10.000 bảng Anh (khoảng 300 triệu) điều tra vụ việc. Sau 6 tuần, công ty này tìm được một số bằng chứng và kẻ tình nghi. Tuy nhiên khi ông Tregarthen thông báo cho cảnh sát, họ đã từ chối. Giám đốc cảnh sát Steve Parsons nói rằng bản báo cáo này chỉ "toàn là tin đồn và suy đoán, không phải là bằng chứng".

"Họ hoàn toàn không làm được bất cứ điều gì để giúp chúng tôi, hay quan trọng hơn, là để giúp đỡ xã hội này", ông Tregarthen bức xúc nói với BBC về lực lượng cảnh sát.

Hoàng Anh 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang