Mổ 5 con lợn đã chết chuẩn bị đưa đi tiêu thụ trong âm thầm

author 15:28 12/04/2016

(VietQ.vn) - Đội Quản lý thị trường số 1 thành phố Lạng Sơn đã tiến hành kiểm tra 1 điểm giết mổ lợn và phát hiện cơ sở vừa đưa vào mổ 5 con lợn thịt đã chết.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Theo tin tức từ VOV, 283 cơ sở vi phạm các điều kiện liên quan đến VSATTP đã được Thành phố Lạng Sơn kiểm tra xử lý trong năm 2015. Hiện nay, thành phố Lạng Sơn có 483 cơ sở kinh doanh thực phẩm và dịch vụ ăn uống.

Từ 2015 đến nay, đội kiểm tra liên ngành VSATTP thành phố Lạng Sơn đã ráo riết vào cuộc kiểm tra, phát hiện và xử lý 283 cơ sở vi phạm các điều kiện liên quan đến VSATTP. Trong đó, xử lý cảnh cáo 36 cơ sở, nhắc nhở 183 cơ sở và xử phạt hành chính 64 cơ sở với số tiền hơn 100 triệu đồng.

Song song với công tác kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh tại các cơ sở, UBND thành phố Lạng Sơn đã chỉ đạo các lực lượng chức năng như công an, quản lý thị trường… tăng cường đấu tranh ngăn chặn các hành vi buôn bán, vận chuyển, tàng trữ các loại thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc. 33 vụ buôn bán, vận chuyển, tàng trữ sản phẩm động vật, thực phẩm nhập lậu, đã được công an thành phố Lạng Sơn phát hiện và thu giữ hàng hóa trị giá 1,2 tỷ đồng đồng thời phối hợp với các ngành chức năng tiêu hủy theo đúng quy định.

lợn đã chết khi chưa qua kiểm dịch vẫn được thu mua. Ảnh minh họaLợn đã chết khi chưa qua kiểm dịch vẫn được thu mua. Ảnh minh họa

Gần đây nhất ngày 14/3/2016, Đội Quản lý thị trường số 1 thành phố Lạng Sơn đã tiến hành kiểm tra điểm giết mổ tại tổ 4, khối 4, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn phát hiện cơ sở vừa đưa vào mổ 5 con lợn thịt đã chết, tổng trọng lượng 520 Kg khi chưa được cơ quan thú y kiểm tra, xử lý. Tổ công tác đã lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính đối vơi chủ cơ sở 6,5 triệu đồng, tịch thu tiêu hủy toàn bộ số thịt lợn theo quy định.

Trước đó, ở Đồng Nai, cơ quan chức năng đã bắt quả tang lò mổ lợn chết, lợn bệnh số lượng lớn. Khoảng 9h ngày 18/1, qua tin báo của người dân, cơ quan chức năng xã Gia Kiệm, huyện Thống Nhất (Đồng Nai) đã bất ngờ kiểm tra lò mổ lợn lậu tại ấp Đông Kim xã Gia Kiệm, do ông Trương Hoàng Mộng Ngân (27 tuổi) làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bốn người đàn ông đang giết mổ năm con lợn. Tại nơi giết mổ nhiều thịt và nội tạng lợn được vứt bừa bãi giữa sàn nhà dơ bẩn. Cơ quan chức năng còn phát hiện nhiều thùng xốp chứa nhiều con lợn đã được xẻ thịt ngả màu, bốc mùi hôi thối được ướp đá chờ mang đi tiêu thụ.

Tổng trọng lượng số thịt và nội tạng lợn bị cơ quan phát hiện 920 kg. Do số lượng thịt lợn bẩn lớn nên sự việc nhanh chóng được báo với cấp trên. Làm việc với cơ quan chức năng, ông Ngân khai nhận, mới mở lò mổ heo này được hai tháng.

Số lợn chết, lợn bệnh trên được mua từ các trang trại chăn nuôi trong khu vực về để giết thịt. Những con lợn bị bệnh thì bán lại cho những trại nuôi cá sấu, còn những con lợn khỏe mạnh đưa ra thị trường thiêu thụ, báo Pháp luật Tp. HCM đưa tin. 

>> Vì chuyện yêu mà thanh niên bốc cháy dữ dội cùng bình gas trong nhà tắm?

Nguyễn Hương (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang