Vụ sát hại bố chồng, con dâu ở Quảng Trị: Hồ Chí Bảo chủ động xin nhận án tử

author 16:44 17/11/2015

(VietQ.vn) - Sáng 17/11, TAND tỉnh Quảng Trị xét xử sơ thẩm vụ án hình sự giết người, cướp tài sản xảy ra vào ngày 7/8/2015 tại khóm 4, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Ngày 17/11, tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, TAND tỉnh Quảng Trị đã mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm vụ án giết người cướp tài sản do thủ phạm Hồ Chí Bảo (24 tuổi), quê quán thôn Trung Hòa, xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình gây ra.

Hồ Chí Bảo bị tuyên phạt mức án tử hình về tội giết người và cướp tài sản

Hồ Chí Bảo bị tuyên phạt mức án tử hình về tội giết người và cướp tài sản. Ảnh LĐO

Ngay từ lúc 8h sáng, Hồ Chí Bảo đã được lực lượng cảnh sát đưa đến tòa. Lúc này hội trường xử án và toàn bộ khu vực xung quanh đã đông nghịt người. Tuy nhiên, vừa được đưa ra khỏi xe, Bảo đã ngất xỉu và ngay lập tức được lực lượng y tế địa phương chăm sóc. Phải hơn 1 giờ sau đó,  Bảo mới tỉnh lại và đủ sức khỏe để tiến hành phiên tòa. Tại phiên tòa, Hồ Chí Bảo tự nguyện xin được tuyên phạt mức án cao nhất là tử hình, báo Công An Nhân Dân đưa tin.

Trước vành móng ngựa, Bảo khai mình có quan hệ tình cảm với Võ Thanh Ngọc, trú thôn Tân Tiến, xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Trong thời gian quen nhau, Bảo có nhận của gia đình người yêu 50 triệu đồng để lo xin việc cho Ngọc. Tuy nhiên, do không xin được việc nên gia đình Ngọc đã đòi Bảo phải trả lại số tiền này. Không còn tiền để hoàn trả, Bảo nãy sinh ý định trộm tài sản để lấy tiền trả lại cho gia đình của Ngọc.

Sáng 6/8/2015, Bảo dùng xe máy của mình đi đến nhiều nơi ở khu vực thị trấn Khe Sanh và xã Tân Liên để tìm địa điểm trộm cắp tài sản, nhưng không thành. Ngày hôm sau, Bảo tiếp tục chạy xe máy, quan sát nhà cửa hai bên Đường 9, khu vực thị trấn Khe Sanh để trộm cắp.

Đến khoảng 14h35 chiều 7/8/2015 tại khóm 4, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hoá (Quảng Trị), Hồ Chí Bảo đột nhập nhà của vợ chồng ông Hòa (tên khai sinh là Nguyễn Văn Hiền) và bà Hồ Thị Tý để trộm cắp tài sản đưa tin. Trong khi đang lục lọi đồ đạc, Bảo bị bà Tý phát hiện, y đã khống chế rồi đâm bà Tý (con dâu) và ông Nguyễn Văn Sắt (bố chồng bà Tý) chết tại chỗ, chị Hồ Thị Thuận (28 tuổi, nhân viên của Cty Hoà Tý) bị đâm trọng thương nhiều nhát.

Bị cáo Hồ Chí Bảo ngất xỉu khi vừa vào đến hội trường xét xử vụ giết người cướp của từng gây rúng động dư luận ở Quảng Trị

Bị cáo Hồ Chí Bảo ngất xỉu khi vừa vào đến hội trường xét xử vụ giết người cướp của từng gây rúng động dư luận ở Quảng Trị. Ảnh LĐO

Gây án xong, Bảo lấy một số tiền vàng của gia đình nhà bà Tý rồi thoát khỏi hiện trường vụ giết người dã man. Sau đó, Bảo gọi cho người yêu, nói là mình vừa bị tai nạn giao thông, cần băng bó vết thương ở tay. Tin lời, Ngọc đã chở Bảo đến Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa để băng bó thì bị các y, bác sĩ nghi ngờ và gọi điện báo cho cơ quan công an.

Lực lượng chức năng đã kịp thời có mặt tổ chức khám xét, thu giữ tang vật mà Bảo lấy trộm gồm 2 dây chuyền vàng 24k, 1 nhẫn vàng 18k và hơn 26 triệu đồng tiền mặt. Cơ quan điều tra thu giữ toàn bộ tài sản Bảo cướp được với tổng giá trị gần 100 triệu đồng và trả lại cho gia đình bị hại. Sau khi bắt giữ nghi phạm giết người, công an còn tịch thu thêm các tang vật gây án là bộ quần áo dính máu, khẩu trang, xe máy và con dao Thái Lan.

Trong lúc đại diện Viện KSND tỉnh Quảng Trị đọc cáo trạng vụ án, người thân của các nạn nhân khóc tức tưởi trước những lời thuật lại quá trình Hồ Chí Bảo gây án. Những người dân trong hội trường xét xử lặng người trước hành vi hung bạo Bảo đã gây ra, theo thông tin trên báo Lao Động.

Tại phiên tòa, ông Lê Bảo Vân - đại diện Viện KSND tỉnh Quảng Trị nhận định, hành vi của Hồ Chí Bảo phạm vào tội giết người và cướp tài sản nên bị truy tố ra trước TAND tỉnh Quảng Trị để xét xử với khung hình phạt cao nhất là tử hình. Đồng thời, bị hại yêu cầu bồi thường chi phí mai táng của bà Tý, ông Sắt số tiền 172 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Hiền - chồng chị Tý (nạn nhân thảm án giết người dã man) khóc ngất ở hội trường xét xử

Ông Nguyễn Văn Hiền - chồng chị Tý (nạn nhân thảm án giết người dã man) khóc ngất ở hội trường xét xử. Ảnh LĐO

Sau đó, HĐXX bắt đầu thẩm vấn bị can Hồ Chí Bảo và các nhân chứng. Lúc này, bị can Hồ Chí Bảo khuôn mặt nhợt nhạt, ngồi ở ghế trước vành mống ngựa chứ không đứng trả lời được. Bị can Hồ Chí Bảo đồng ý với nội dung bản cáo trạng của VKSND tỉnh Quảng Trị đưa ra.

Kết thúc phiên tòa, sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hồ Chí Bảo mức án cao nhất là tử hình; buộc bồi thường tổng cộng 240 triệu đồng cho gia đình nạn nhân. Sau phiên tòa, kẻ giết người được đưa về nơi tạm giam để chờ ngày thi hành án. Trong thời gian 15 ngày, Bảo có quyền kháng cáo lên tòa án phúc thẩm. Được nói lời sau cùng, Bảo xin lỗi gia đình nạn nhân, cha mẹ và người thân của mình.

Vân Anh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang