Xét xử lưu động vụ sát hại bố chồng, con dâu ở Quảng Trị: Hung thủ có thể phải lĩnh án tử

author 07:18 17/11/2015

(VietQ.vn) - Sáng 17/11, tại Hội trường Phòng Văn hóa thông tin huyện Hướng Hóa, TAND tỉnh Quảng Trị sẽ mở phiên tòa lưu động xét xử vụ giết người, cướp của từng gây rúng động dư luận.

Sáng 17/11, tại Hội trường Phòng Văn hóa thông tin huyện Hướng Hóa, TAND tỉnh Quảng Trị sẽ mở phiên tòa lưu động xét xử Hồ Chí Bảo (24 tuổi, trú xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) về 2 tội Giết người và Cướp tài sản. Hồ Chí Bảo là kẻ đã sát hại ông Nguyễn Văn Sắt (hơn 80 tuổi) và con dâu nạn nhân là chị Hồ Thị Tý (35 tuổi, ở thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa) trong vụ án giết người cướp của gây rúng động dư luận vào chiều 7/8/2015.

Hồ Chí Bảo có thể sẽ phải đối diện với án tử hình cho tội giết người cướp của

Hồ Chí Bảo có thể sẽ phải đối diện với án tử hình cho tội giết người cướp của

HĐXX gồm 5 người do thẩm phán Võ Ngọc Mậu - Chánh tòa hình sự TAND tỉnh Quảng Trị làm chủ tọa. "Đây là vụ án nghiêm trọng, gây phẫn nộ trong nhân dân nên vấn đề an ninh trong phiên xét xử sẽ được đặc biệt quan tâm", ông Mậu chia sẻ.

Lãnh đạo Công an huyện Hướng Hóa cho biết, do phiên tòa được xét xử lưu động tại địa phương nên dự kiến sẽ có rất đông người dân đến theo dõi. Để đề phòng người nhà nạn nhân bức xúc, cảnh sát huy động 100 cán bộ, chiến sĩ để bảo đảm trật tự cho phiên xét xử này", một lãnh đạo Công an huyện Hướng Hóa cho hay.

Theo thông tin từ HĐXX, do bị cáo không mời luật sư nên TAND tỉnh Quảng Trị chỉ định ông Trần Đức Anh (Đoàn luật sư tỉnh Quảng Trị) bào chữa cho Bảo. Trước đó, gia đình gửi đơn đến TAND tỉnh Quảng Trị xin được giám định tâm thần cho hung thủ giết 2 người nhưng không được tòa án đồng ý.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Quảng Trị, vào lúc 14h35 chiều 7/8/2015 tại khóm 4, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hoá (Quảng Trị), Hồ Chí Bảo (SN 1991, trú tại xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) đột nhập nhà của vợ chồng ông Hòa (tên khai sinh là Nguyễn Văn Hiền) và bà Hồ Thị Tý để trộm cắp tài sản, báo Tiền Phong đưa tin.

Hiện trường xảy ra vụ án giết người, cướp của gây rúng động dư luận cả nước

Hiện trường xảy ra vụ án giết người, cướp của gây rúng động dư luận cả nước

Trong khi đang lục lọi đồ đạc, Bảo bị bà Tý phát hiện, y đã khống chế rồi đâm bà Tý (con dâu) và ông Nguyễn Văn Sắt (bố chồng bà Tý) chết tại chỗ, chị Hồ Thị Thuận (28 tuổi, nhân viên của Cty Hoà Tý) bị đâm trọng thương nhiều nhát.

Gây án xong, Bảo lấy một số tiền vàng của gia đình nhà bà Tý rồi thoát khỏi hiện trường vụ giết người dã man. Đến 17h45 cùng ngày, Công an tỉnh Quảng Trị đã bắt được hung thủ Bảo tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hoá khi hắn đang cùng bạn gái có mặt tại đây băng bó vết thương ở tay.

Lực lượng chức năng đã kịp thời tổ chức khám xét, thu giữ tang vật mà Bảo lấy trộm gồm 2 dây chuyền vàng 24k, 1 nhẫn vàng 18k và hơn 26 triệu đồng tiền mặt. Sau khi bắt giữ nghi phạm giết người, công an còn tịch thu thêm các tang vật gây án là bộ quần áo dính máu, khẩu trang, xe máy và con dao Thái Lan.

Ngày 10/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và đồng thời bắt tạm giam 4 tháng đối với Hồ Chí Bảo, về hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Chị Thuận – nhân chứng sống sót sau vụ thảm án giết người ở Quảng Trị thất thần kể lại phút sinh tử

Chị Thuận – nhân chứng sống sót sau vụ thảm án giết người ở Quảng Trị thất thần kể lại phút sinh tử

Trao đổi với Zing News về vụ án mạng nghiêm trọng này, luật sư Trần Hùng (Đoàn Luật sư Đà Nẵng), phân tích, trong vụ án này, Bảo đã có ý định trộm tài sản từ trước. Trong quá trình thực hiện hành vi, anh ta sợ bị lộ nên đã cố ý giết chết nhiều người để bịt đầu mối khiến 2 người tử vong.

Theo lời luật sư Hùng, nếu như chị Thuận không kịp bế cháu bé chạy thoát thì rất có thể hậu quả sẽ nghiêm trọng hơn. VKSND tỉnh Quảng Trị truy tố anh ta về hai tội Giết người và Cướp tài sản là hoàn toàn chính xác.

Trong đó, tội Giết người có khung hình phạt từ 12 đến 20 năm tù, tù chung thân hoặc tử hình, còn tội Cướp tài sản có khung hình phạt từ 7 đến 15 năm tù. Từ những phân tích trên, vị luật này nhận định, rất có thể Bảo sẽ đối mặt với mức án cao nhất là tử hình.

Vân Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang