Giết cháu bé man rợ, hung thủ lĩnh án 12 năm tù

author 09:26 04/04/2015

(VietQ.vn) - Sáng 3/4, TAND tỉnh Thanh Hóa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm lưu động vụ án hình sự “giết người, cướp tài sản” xảy ra trên địa bàn thôn 3, xã Hà Thái, huyện Hà Trung (Thanh Hóa).

Theo tin tức trên Người Lao Động, sáng 3-4, tại thị trấn huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa, TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên sơ thẩm xét xử lưu động đối với bị cáo Vũ Anh Tú (SN 2000, ngụ thôn 3, xã Hà Thái, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) về tội danh “Giết người cướp tài sản”. Đây là vụ án giết người ném xác xuống giếng từng gây chấn động ở Thanh Hóa về hành vi giết người man rợ của hung thủ. Hàng trăm người dân địa phương đã kéo tới TAND huyện Hà Trung theo dõi phiên xử.

Sau 72 giờ tích cực điều tra, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã xác minh và bắt giữ hung thủ là Vũ Anh Tú (SN 29/2/2000, chưa đủ 16 tuổi tại thời điểm gây ra án mạng) trú tại thôn 3, xã Hà Thái, huyện Hà Trung. Tại cơ quan CSĐT, Tú khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Do cần tiền để chơi game, chiều hôm đó Tú mang theo một chiếc búa đến nhà anh Hoàn tìm gặp anh trai của cháu Đạt là Vũ Đức Trung (học cùng trường với Tú). Thấy Trung không có nhà, lấy lý do là anh trai cháu Đạt nợ tiền Tú đã bắt cháu Đạt dẫn vào nhà để tìm tiền bồi thường thanh kiếm mà Trung đã làm hỏng của Tú.

Với hành vi phạm tội 'giết người, cướp tài sản' Vũ An Tú lĩnh 12 năm tù giam

Với hành vi phạm tội 'giết người, cướp tài sản' Vũ An Tú lĩnh 12 năm tù giam

Vừa nói, Tú vừa khống chế cháu Đạt vào nhà bắt lấy chiếc hòm bằng tôn lên giường rồi dùng kìm và tuốc - nơ vít cạy phá rương để lấy tiền. Khi mở được hòm ra không có tiền, Tú nhìn thấy một điện thoại di động để ở đầu giường đã lấy bỏ vào túi quần mình. Lấy được chiếc điện thoại, sợ bị cháu Đạt tố cáo hành vi của mình, Tú đã lấy một con dao dưới gầm giường của gia đình anh Hoàn rồi chém cháu Đạt nhằm “giết người diệt khẩu”.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Công an huyện Hà Trung nhanh chóng điều tra, làm rõ vụ việc. Đến ngày 2-12 công an đã ra lệnh bắt tạm giam Vũ Anh Tú, tại cơ quan công an Tú đã khai nhận hết hành vi giết chết cháu bé 9 tuổi. Trong phiên xét xử sáng ngày 3-4, Tú khai nhận do thiếu tiền chơi điện tử nên đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản lấy tiền trả nợ và tiêu xài. Bị Đạt phát hiện, Tú đã giết Đạt để bịt đầu mối.

Do bị cáo Tú chưa đủ tuổi vị thành niên (14 tuổi 9 tháng), nên HĐXX đã tuyêt phạt mức án cao nhất cho trẻ chưa vị thành niên là 12 năm tù với 2 tội danh giết người, cướp tài sản. Đồng thời buộc bồi thường cho gia đình bị hại tổng số tiền gần 100 triệu đồng, theo tin tức từ Tiền Phong.

Loan Nguyễn


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang