Cậu bé 6 tuổi bị bạn giết hại dã man gây rúng động dư luận

author 13:07 19/05/2015

(VietQ.vn) - Một cậu bé tại bang Chihuahua, Mexico đã bị giết hại dã man bởi một nhóm các bạn trẻ khác. Tuy nhiên chúng còn quá nhỏ để chịu trách nhiệm về tội giết người trước pháp luật.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Vào chiều ngày 16/5, cảnh sát Mexico phát hiện một vụ giết người dã man gây rúng động dư luận. Họ tìm thấy cậu bé Christopher Raymundo Marquez bị chôn vùi mặt xuống một ngôi mộ nông tại miền bắc Chihuahua. 

Cảnh sát cho biết cậu bé 6 tuổi đã mất tích hai ngày trước khi phát hiện ra thi thể. Công tố viên nhà nước Sergio Almaraz thông báo rằng nạn nhân Christopher đã bị giết hạt dã man trong lúc chơi trò "giả bắt cóc".

Các sát thủ nhí bao gồm một cậu bé 12 tuổi, hai bé gái 13 tuổi và hai bé trai 15 tuổi. Chúng đã bàn nhau tự đào một cái hố và che giấu bằng cỏ khô và xác động vật chết.

Năm đứa trẻ đều là những người hàng xóm và bạn bè của Christopher. Chúng đã dụ nạn nhân đến chơi và nhặt củi từ bãi rác gần nhà. Trước đó, các "sát thủ nhí" đã bắt Christopher phải giả vờ bị bắt cóc khi họ đến một con suối.

Ông Almaraz nói rằng chúng đã buộc chặt tay và chân của Christopher lại sau đó thi nhau lấy gậy đánh và ném đá vào người cậu bé. Người ta xác minh rằng Chistopher chết ngạt do bị một cây gậy đè vào cổ.

Christopher Raymundo Marquez, nạn nhân của vụ giết người dã man tại Mexico

Christopher Raymundo Marquez, nạn nhân của vụ giết người dã man tại Mexico

Cảnh sát còn cho rằng, một trong hai cô gái 13 tuổi thậm chí còn cố đâm vào lưng nạn nhân sau khi cậu bé đã tử vong. Ông Almaraz cho biết: "Trong khi họ đang chơi, một cậu bé 15 tuổi đã đề nghị với những người kia rằng họ nên giết chết Christopher".

"Nó không được sắp xếp kế hoạch trước. Đó là một điều kiện của trò chơi mà họ chơi". Giới chức trách phát hiện ra thi thể của Christopher sau khi người mẹ của một cậu bé 15 tuổi đã gọi điện cho cảnh sát để phát giác rằng bà đã phát hiện ra con trai mình đã tham gia vào một vụ giết người.

Những cô, cậu bé này phải chịu sự trừng phạt của pháp luật nhưng trong đó có ba nghi phạm tuổi đời còn quá trẻ, dưới độ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên họ đang xem xét xử lý. Phát ngôn viên của địa phương cho biết: "Bởi vì họ còn là trẻ vị thành niên và còn rất trẻ, pháp luật đã quy định rõ quyền hạn của chúng".

"Tất cả năm đứa trẻ sẽ phải trải qua các nghiên cứu tâm lý và xã hội học để xác định môi trường gia đình của họ". Mẹ của nạn nhân, Tania nói rằng, những "sát nhân nhí" cũng tham gia tìm kiếm Christopher cùng gia đình họ trước khi cảnh sát phát hiện ra thi thể cậu bé.

Bà Tania vô cùng đau xót trước vụ việc: "Những gì tôi cần là công lý. Nếu công lý không làm được thì chắc chắn tôi sẽ tự làm bằng chính đôi tay mình.  Tôi là một bà mẹ cần công bằng. Làm sao mà họ có thể để những đứa trẻ máu lạnh đó tự do? Chúng đã không làm điều khủng khiếp đó với một con chó mà chúng làm với một đứa trẻ".

Bích Phượng

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang