Nghi phạm cầm liềm cắt cổ hàng xóm vì thua bạc sa lưới

author 16:13 26/04/2015

(VietQ.vn) - Ngày 26/4, Công an huyên Yên Thành đã bắt giữ thành công hung thủ giết người Đoàn Bá Duyên sau khi bỏ trốn vào rạng sáng 25/4. Được biết nghi phạm đã cầm liềm cắt cỏ cứa đứt cổ ông Trần Phúc Vân vì thua bạc.

Báo Thanh Niên cho hay, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết đã bắt giữ Đoàn Bá Duyên (54 tuổi, ngụ xã Lăng Thành, huyện Yên Thành) để điều tra hành vi giết người.

Vào đêm 24/4, Duyên cùng một số người hàng xóm ngồi chơi tại nhà ông Vũ Văn Anh (ở xóm 8, xã Lăng Thành) và đánh bài ăn tiền, mỗi ván 2.000 ngàn đồng.

Trong khi chơi bài, Duyên và ông Trần Phúc Vân (53 tuổi, ngụ cùng xóm) mâu thuẫn, cãi cọ nhau rồi xảy ra ẩu đả nhưng được mọi người can ngăn. Sau đó, ai về nhà nấy.

Liềm cắt cỏ là một vật dụng quen thuộc của nông dân Việt Nam nhưng lại trở thành hùng khi giết người trong tay Duyên

Liềm cắt cỏ là một vật dụng quen thuộc của nông dân Việt Nam nhưng lại trở thành hùng khi giết người trong tay Duyên. Ảnh minh họa

Đến 1g30’ sáng 25/4, Đoàn Bá Duyên không chịu nằm ngủ mà lấy chiếc liềm thường dùng cắt lúa, cắt cỏ của gia đình đi sang nhà ông Vân để giải quyết mâu thuẫn trước đó. Khi ông Vân nghe tiếng Đoàn Bá Duyên gọi liền mở cửa đi ra. Đoàn Bá Duyên dùng chiếc liềm cắt mạnh vào cổ ông Vân khiến bị đứt mạch máu chủ. Ông Vân bị mất nhiều máu, gục xuống, chết tại chỗ còn Duyên tháo chạy, bỏ trốn và bị bắt lúc rạng sáng 25/4, theo ghi nhận của báo Pháp Luật TP. HCM.

Cũng trong ngày 26/4, Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Võ Cát Trà (SN 1979), trú tại xóm Đồng 1, xã Kim Liên về tội cố ý gây thương tích đối với chính con đẻ của mình.

Vào ngày 2/4, cho rằng con trai tên là V.C.N (7 tuổi) tuổi lấy trộm tiền của bà nội đi chơi, Võ Cát Trà đã dùng móc áo bằng kim loại đánh con gây nhiều vết thương trên khắp cơ thể, báo Lao Động cho hay. Công an xã Kim Liên đã lập hồ sơ sự việc và báo cáo lên công an huyện. Kết quả giám định cho thấy cháu V.C.N bị thương tích 7%.

Được biết, N. là con thứ hai, hiện nay mẹ cháu bé đang lao động tại Thái Lan, còn Võ Cát Trà là lao động tự do. Trà đã từng đánh vợ và bị công an xã gọi lên nhắc nhở.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang