Giết cháu gái 4 tuổi rồi dựng hiện trường giả để trả thù mẹ chồng

author 18:03 06/11/2015

(VietQ.vn) - Sau mâu thuẫn với mẹ chồng, con dâu ra tay giết chết cháu gái 4 tuổi bên gia đình chồng, sau đó ném xác cháu bé xuống ao nhằm tạo hiện trường giả một vụ tai nạn chết đuối.

Trao đổi với báo An Ninh Thủ Đô vào hôm nay ngày 6/11/2015, cơ quan CSĐT Công an huyện Vũng Liêm (Vĩnh Long) cho biết đang điều tra  một vụ án giết người xảy ra trên địa bàn hồi năm 2013, đối với Trần Thị Hồng Hạnh (SN 1992, trú  ấp Tân Hòa, xã Tân Long, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long). Trước đó, vào chiều 5/11, Hạnh đã đến Công an xã Trung Hiếu, huyện Vũng Liêm, tự thú về hành vi đã giết chết cháu Nguyễn Ngọc B.C (SN 2009, là cháu chồng của Hạnh).

Trần Thị Hồng Hạnh thú nhận đã gây ra vụ giết người từ 2 năm trước mà nạn nhân là cô cháu gái mới 4 tuổi

Trần Thị Hồng Hạnh thú nhận đã gây ra vụ giết người từ 2 năm trước mà nạn nhân là cô cháu gái mới 4 tuổi

Qua làm việc với Công an, Hạnh khai nhận vào năm 2013, do Hạnh có mâu thuẫn với mẹ chồng là bà Kim Thị L (SN 1968, ở xã Trung Hiếu, huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long) nên nảy sinh ý định giết cháu Nguyễn Ngọc B.C là cháu ngoại của mẹ chồng mình. Vào thời gian xảy ra án mạng, cháu Nguyễn Ngọc B.C mới vừa 4 tuổi.

Trước đó cha mẹ của cháu C đi làm ăn xa, nên đã gửi cháu bé cho bà L chăm sóc, nuôi dưỡng. Vào ngày 21/12/2013, lợi dụng lúc bà L và chồng của Hạnh đi cắt lúa thuê, Hạnh ở nhà dùng dây nilon trói chân, tay của cháu C, rồi dùng tay bóp cổ cháu bé đến chết. Sau đó, Hạnh cắt dây trói rồi đem ném thi thể cháu C xuống ao cạnh nhà để tạo hiện trường giả một vụ tai nạn chết đuối.

Đến khi bà L và chồng của Hạnh đi làm về không thấy cháu C đâu, vội đi tìm thì mới bàng hoàng phát thi thể bé C dưới ao. Do cháu C còn nhỏ, nên lúc ấy gia đình cho rằng C vì bất cẩn bị té ngã xuống ao chết, nên không trình báo cơ quan Công an. Theo người nhà nạn nhân cho biết, sau khi gây án thời gian đầu, Hạnh vẫn sống bên chồng, nhưng tính tình thay đổi và tỏ ra rất sợ ma.

Nguyên nhân vụ giết người tạo hiện trường giả này xuất phát từ mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu

Nguyên nhân vụ giết người tạo hiện trường giả này xuất phát từ mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu

Đến khi sinh con gái là cháu S.T.T (SN 2013) có gương mặt rất giống cháu C đã chết trước đó, Hạnh càng ám ảnh, hoảng sợ hơn. Sau đó, Hạnh gửi con cho bên nội chăm sóc rồi về nhà cha mẹ ruột sống cho đến khi đầu thú. Hiện nghi án giết người đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Được biết, thời gian qua đã có không ít các vụ việc con dâu có những hành vi hỗn hào với mẹ chồng, thậm chí có những trường hợp giết mẹ chồng như trường hợp xảy ra ở Bắc Giang vào đầu năm 2015. Theo thông tin trên báo Đất Việt, đối tượng là Lưu Thị Nga (SN 1987, trú tại xã Yên Định, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang). Nạn nhân của vụ án con dâu giết mẹ chồng là bà Chu Thị Bé (SN 1952).

Theo khai nhận ban đầu, vụ giết người bắt nguồn từ đối tượng Nga có mâu thuẫn với bà Bé nên 2 bên đã xảy ra cãi lộn. Trong lúc không kiềm chế được, Nga đã dùng vật cứng đánh vào đầu bà Bé. Sau đó, Nga đẩy mẹ chồng xuống giếng không được xây bao quanh. Do giếng nông, bà Bé vẫn chưa tử vong ngay nên Nga tiếp tục dùng gậy sào chọc xuống phía dưới đến khi nạn nhân tử vong mới thôi.

Nguyễn Yên (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang