Giết người tình đồng tính rồi cưa xác phi tang

author 07:22 21/10/2014

Do nhiều lần bị ngăn có mối quan hệ với người khác và bị đánh, Duy nảy sinh ý định giết Tuấn.... Duy khai giết Tuấn bằng chất độc. Công an nói Tuấn bị xiết cổ chết.

Ngày 20-10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết vừa hoàn tất kết luận điều tra vụ án “Giết người, cướp tài sản, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và che giấu tội phạm” do Trần Nhật Duy (20 tuổi) cùng Đặng Gia Linh (22 tuổi, cùng quê quán ở tỉnh Tiền Giang) thực hiện. 

Trong kết luận điều tra, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đề nghị Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp truy tố Trần Nhật Duy về hành vi “Giết người và cướp tài sản”, Đặng Gia Linh về hành vi “Tiêu thụ tài sản và do người khác phạm tội mà có và che giấu tội phạm”.

Theo kết luận điều tra, Duy và nạn nhân là Vạn Anh Tuấn có quan hệ đồng tính nam với nhau từ năm 2011 đến khi xảy ra vụ án (khi đó Duy đang học lớp 11 tại Gò Công, tỉnh Tiền Giang). Trong thời gian này, Tuấn nhiều lần ép buộc Duy quan hệ đồng tính và ngăn cản Duy có mối quan hệ với những người khác. Tuần thường đe dọa đánh Duy cùng những người có quan hệ với Duy.

Tháng 10-2013, Duy đậu đại học và thuê phòng 404 nhà 1242 Quang Trung (P.8, Q.Gò Vấp, TP.HCM) để ở và Tuấn đến ở cùng. Trong thời gian chung sống ở đây, Tuấn nhiều lần ngăn Duy có mối quan hệ với người khác và thường đánh Duy. Từ đó, Duy nảy sinh ý định giết Tuấn.

Cuối tháng 2-2014, Duy tìm trên Internet để mua 200gram chất độc Kali-Xyanua từ một thanh niên (không rõ lai lịch) giá 800 ngàn đồng.

Ngày 16-5, Duy cho một nửa muỗng cà phê chất độc Kali-Xyanua vào tô mì cho Tuấn ăn. Tuấn ăn 1 đũa mì thì lập tức ói ra và kêu Duy ăn thử, nhưng Duy không ăn mà nói mì bị hư rồi đổ tô mì.

Đến 20g30 ngày 19-5, Tuấn bị cảm sốt, nhức đầu, kêu Duy lấy thuốc cho Tuấn uống. Duy lấy 2 viên thuốc con nhộng, đổ hết thuốc trong bao ra rồi đổ Kali-Xyanua vào và đưa Tuấn uống. Tuấn uống được khoảng 1 phút thì ngã gục xuống nền nhà. Khoảng 23g, Tuấn tử vong.

Sáng 20-5, Duy đi học bình thường. Đến 9g, Duy về phòng trọ và nghĩ đến việc phân xác Tuấn. Khoảng 14g, Duy bán điện thoại của Tuấn được 1,2 triệu đồng, rồi mua 1 cưa tay bằng sắt, băng keo, sáp, long não mang về phòng trọ.

Đến tối, Duy điện thoại cho Đặng Gia Linh và kể việc đã giết Tuấn. Sau đó, Linh chạy xe đến phòng trọ của Duy. Lúc này, Duy kéo xác Tuấn vào nhà vệ sinh, dán băng keo quanh người Tuấn rồi cưa xác.

Khoảng 11g trưa 21-5, Duy và Linh cùng đi bán xe của Tuấn được 8 triệu đồng. Sau đó, Duy và Linh thuê một xe gắn máy để Duy đi phi tang xác Tuấn tại phà Mỹ Lợi (tỉnh Tiền Giang), đèo Tà Pứa (huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) và đèo Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng).

Khoảng 4g ngày 24-5, Duy chở Linh về Gò Công, khi đến phà Mỹ Lợi thì bị Công an quận Gò Vấp bắt giữ.

Tuy nhiên, đến nay các cơ quan pháp y chưa tìm thấy chất độc trên trên tử thi của Tuấn. Theo Phòng kỹ thuật hình sự, Công an TP.HCM, trên tử thi của Tuấn, da vùng cổ có vết hằn da từ cổ phải sang cổ trái… lớp biểu bì tại đây khô cứng, teo đét và có màu nâu đen… Tổ chức dưới da dưới vết hằn da teo, cơ ức đòn chũm hai bên dưới vết hằn da có màu đỏ đậm, thân cơ ức đòn chũm bên phải có màu đỏ đậm hơn so với bên trái. Trên tử thi có dấu hiệu của ngạt cơ học do xiết cổ.

Phòng kỹ thuật hình sự nhận định Tuấn chết do ngạt cơ học vì bị siết cổ; còn trước đó, Tuấn có bị đầu độc hay không thì không đủ cơ sở để kết luận.

Theo Tuoitre

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang