Giò lan Giã Hạc đại gia Đà Nẵng mua 6,8 tỷ đồng: Bán đầy ở Trung Quốc?

author 11:14 27/09/2018

(VietQ.vn) - Lan Giã Hạc giao dịch giá “khủng” trên thị trường Việt được trồng phổ biến ở Trung Quốc và bán với giá rất rẻ?

Mới đây, thị trường hoa lan rúng động trước thông tin về giao dịch cây lan khủng có giá lên tới 6,8 tỷ đồng. Theo đó, cây Lan Giã Hạc 5 cánh trắng (hay còn được gọi là Lan Phi Điệp) đã được CLB Hoa Lan đột biến Sông Hàn (TP Đà Nẵng) mua với giá 6,8 tỷ đồng.

Chia sẻ với báo giới, anh Võ Anh Truyền, chủ nhiệm CLB cho biết, bông lan 5 cánh trắng của cây này được đánh giá độc đáo nhất Việt Nam, được giới chơi lan cả nước biết đến và đánh giá cao. Trước đó, 2 cây lan Giã Hạc 5 cánh trắng khác cũng được giao dịch với mức giá 2,7 tỷ đồng và 1,1 tỷ đồng.

gio-lan-gia-hac-dai-gia-da-nang-mua-68-ty-dong-ban-day-o-trung-quoc-gia-re-heu

 Giò lan Giã Hạc giá 6,7 tỷ đồng tại Đà Nẵng. Ảnh: Vietnamnet

Đánh giá thú chơi và đam mê lan thì nó vô giá, tùy mỗi người sẽ có những quyết định, cách chơi khác nhau để phù hợp với sở thích và điều kiện kinh tế của mình. Cây lan 6,8 tỷ có bản hoa đẹp độc đáo nhất mình từng gặp, song anh Trần Tuấn - người với hơn 40 kinh nghiệm sưu tầm lan, vừa có những chia sẻ gây sốc.

Theo đó, trao đổi với báo Đất Việt, anh Trần Tuấn cho biết, hiện tại ở Đài Loan (Trung Quốc), người ta cũng đã cấy ghép được dòng đột biến có bản hoa tương tự. Hay như bên Thái Lan, các dòng lan đột biến được người dân cấy ghép, trồng bạt ngàn với giá vô cùng rẻ.

Tờ báo này cũng dẫn lời anh Nguyễn Thế Hùng - một người đam mê sưu tầm lan ở Hòa Bình cho rằng, thị trường phong lan những năm gần đây bị "thổi" giá khá nhiều khiến những người đam mê lan thực sự khó có cơ hội để sở hữu những nguồn lan rừng đột biến quý hiếm.

Anh Hùng kể lại câu chuyện mấy tháng trước giới sưu tầm lan rộ lên thông tin một giò lan ở miền Trung được giao dịch thành công với số tiền lên tới 17 tỷ đồng. "Bỏ ra số tiền lớn như thế để sở hữu một giò lan thì chắc chắn giò lan đó phải có gì đặc biệt. Điều đó khiến tôi tò mò lặn lội vào tận miền Trung tìm hiểu. Nhưng sự thật lại khiến tôi ngỡ ngàng bởi đó chỉ là chiêu thổi giá của giới buôn lan" - anh Hùng cho biết.

Chiêu "thổi" giá lan cũng như chiêu thổi giá đất, giá chó Ngao Tây Tạng như nhiều năm trở lại đây. Khi mà bên Trung Quốc nhiều nơi còn phải phóng sinh chó Ngao Tây Tạng thì Việt Nam lại bán với giá lên tới vài trăm triệu/con. Phong lan cũng thế, bên Trung Quốc các loài lan được cấy mô, trồng bạt ngàn và xuất đi các nước với giá vô cùng rẻ. Nhưng khi về tới Việt Nam, nhiều người đã tìm cách thổi giá để lừa những người mới học chơi.

Sabeco sắp trả gần 1.000 tỷ cổ tức: Tỷ phú Thái có ngay 515 tỷ tiền mặt(VietQ.vn) - Đợt chi trả cổ tức sắp tới của Sabeco sẽ giúp túi tiền mặt của tỷ phú Thái "phình to" khi có thêm 515 tỷ đồng.

Anh Hùng chỉ rõ: "Nhiều nhà vườn mua được giò lan đột biến, mặt hoa độc đáo với giá rẻ sau đó tung tin trong giới chơi lan về việc có nhiều người hỏi mua với giá cao nhưng không bán. Đồng thời, họ còn thuê người tìm đến hỏi mua chính giò lan đó với giá hàng tỷ đồng. Giao dịch được xác nhận, tiền thật, lan thật nhưng ít ai biết số tiền này lại là của chính người bán. Còn cây lan sau một thời gian lại quay lại với chủ cũ với rất nhiều lý do khác nhau... như cái duyên gắn với giò lan đó nên phải bỏ ra số tiền gấp đôi để chuộc lại".

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang