Giỏ quà tết: Hàng Việt thắng thế!

author 13:16 19/01/2013

(VietQ.vn) - Kinh tế khó khăn, thu nhập giảm sút, người tiêu dùng hướng tới chi tiêu thiết thực và tiết kiệm. Điều đó bộc lộ khá rõ qua những gói, giỏ quà mà các doanh nghiệp giới thiệu ra thị trường dịp tết năm nay.

Không khí tết đang len lỏi trong từng ngõ xóm, đầu đường, góc chợ. Nơi nào người ta cũng thấy cảnh các doanh nghiệp vận chuyển, xếp hàng vào quầy, bài trí bắt mắt, với mong muốn mùa kinh doanh hàng tết Quý tỵ 2013 sẽ thuận lợi.

Theo ông Vũ Vinh Phú – Chủ tịch Hội Siêu thị Hà Nội, tại các siêu thị Co.opMart, Big C, Metro, Maximark, Unimart, Fivimart, Hapro và các cửa hàng trên đường phố từ cao cấp đến bình dân đều tràn ngập hàng hóa phục vụ tết với nhiều mẫu mã, giá cả khác nhau. Các gói quà, giỏ quà được trang trí, tô điểm, sắp xếp rất đẹp nằm “ê hề” trong các gian hàng siêu thị, cửa hàng, đại lý lớn nhỏ.

Giỏ quà tết tràn ngập trong các siêu thị. Ảnh: N. N
Giỏ quà tết tràn ngập trong các siêu thị. Ảnh: N.N

“Doanh nghiệp đã chuẩn bị rất chu đáo cho hàng hóa tết năm nay. Việc còn lại thắng hay thua chờ người tiêu dùng quyết định”, ông Phú nói.

Cũng theo ông Phú, khác với những năm trước, 2 năm gần đây, xu hướng tiêu dùng thích mua những gói quà tết gói sẵn. Nhiều mức giá khác nhau, từ cao cấp, tới bình dân nên người tiêu dùng dễ lựa chọn. Vào thời điểm cận tết hơn 1 tuần, những giỏ quà bán rất chạy vì người tiêu dùng lúc đó mới lo mua sắm tết cho gia đình, mua biếu tặng. Lúc đó, lượng hàng tiêu thụ sẽ rất lớn và giá cả có thể bị đẩy lên cao hơn từ 10 - 20%..

Theo khảo sát của PV Chất lượng Việt Nam, đi đầu xu hướng đưa hàng Việt vào gói, giỏ quà tết là các siêu thị, trung tâm thương mại. Với tên gọi “Giỏ quà Tết Việt”, Saigon Co.op đã liên kết với các đối tác đưa ra nhiều mẫu giỏ quà khác nhau, có giá bán chỉ khoảng 150.000 đồng. Gói quà được cấu thành từ những mặt hàng thực phẩm chế biến dạng công nghệ phẩm là các đặc sản, sản phẩm làng nghề của các địa phương, là những món được người Việt đặc biệt ưa thích khi đón tết cổ truyền... 

Giỏ quà toàn hàng Việt hứa hẹn đắt khách. Ảnh: N. N
Giỏ quà toàn hàng Việt hứa hẹn đắt khách. Ảnh: N.N

Ngoài siêu thị thuộc hệ thống Co.opMart, các siêu thị như Fivimart, Unimart, BigC, Metro… đều coi trọng đưa hàng Việt vào trong các gói quà. Các sản phẩm như cà phê của Trung Nguyên, Buôn Ma Thuột, Vinacafe; nước ngọt, nước yến của Bidrico đến Ngọc Việt với gạo thơm; Tường An với dầu ăn, Liên Thành với nước mắm; Yến Hoàng với kẹo dừa; Phú Lễ với rượu chuối hột, rượu nếp…được trang trí rất bắt mắt và mang đậm hình ảnh hàng Việt.

Ông Nguyễn Thành Nhân - Giám đốc hệ thống siêu thị Co.opMart, cho biết, việc thiết kế giỏ quà Tết Việt nhằm hỗ trợ các nhà cung cấp tăng cường đầu ra cho sản phẩm. Cách làm này cũng khẳng định hàng Việt không chỉ rẻ mà còn đẹp, ngon và mang lại giá trị dinh dưỡng cao cho người tiêu dùng Việt.

Tại hệ thống siêu thị Metro, BigC, Fivimart, Hapro ở Hà Nội, người tiêu dùng rất dễ lựa chọn các gói quà có giá từ 150.000 – 300.000 đồng. Các gói được gọi là cao cấp và có giá đắt thường là do rượu ngoại được đưa vào giỏ quà hoặc doanh nghiệp đưa thêm một số loại bánh cao cấp nhập ngoại… khiến gói quà đắt thêm.

Cùng sôi động với kinh doanh giỏ quà tết ngoài thị trường, trên mạng internet, nhiều website bán hàng, không khí tết cũng tưng bừng, tràn ngập sắc màu của hàng hóa, giỏ quà tết.

Người tiêu dùng có thể chọn mua các gói quà có giá 200.000 – 300.000 đồng chỉ bằng “click chuột” hoặc “alô” là có người chuyển tới ngay. Để phục vụ tận tình khách hàng, nhiều website bán hàng còn khuyến mãi cho khách mua số lượng lớn, miễn phí vận chuyển trong bán kính 20 km.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang