Giỏ quà Tết: Siêu thị chiếm lĩnh thị trường với nhiều dịch vụ

author 15:36 06/02/2015

Từ đầu tháng 12 Âm lịch đến nay, các đơn vị kinh doanh giỏ quà phục vụ dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015 đã tung ra thị trường hàng trăm mẫu mã với thiết kế đa dạng.

Khách chọn mua giỏ quà Tết.

Sản phẩm thuộc nhiều ngành hàng gồm bánh kẹo, nước giải khát, bia rượu, thực phẩm, gia vị, rau củ, quả…

Khảo sát thị trường Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy, các mẫu giỏ quà Tết tại những trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị đang rất hút hàng, riêng tại chợ truyền thống, cửa hàng trên địa bàn thành phố hoạt động bán buôn trầm lắng hơn.

Ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc Kinh doanh, hệ thống siêu thị Co.opmart cho biết: Chương trình “Tết Việt gắn kết mọi nhà 2015” với mức giảm giá lên đến 50% dành cho 4.500 sản phẩm thiết yếu; đồng thời hàng trăm giỏ quà Tết giao miễn phí đã phát huy được hiệu quả, góp phần làm tăng sức mua tại hệ thống Co.opmart.

Đến thời điểm này, hệ thống siêu thị Co.opmart đã bán ra thị trường khoảng 45.000 giỏ quà Tết, trong đó bình quân mỗi siêu thị đạt 600-800 giỏ, với mức giá phổ biến dao động từ 400.000 đến 800.000 đồng/giỏ...

Tại hệ thống siêu thị Big C, các giỏ quà và hộp quà Tết đều là những sản phẩm nằm trong chương trình khuyến mãi nên có giá cạnh tranh. Những đơn hàng lớn còn được mức chiết khấu hấp dẫn nên nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng. Đơn cử, hệ thống Big C có giỏ quà Tết với giá dưới 100.000 đồng nhưng được thiết kế đẹp mắt và chất lượng, đáp ứng nhu cầu mua sắm, biếu tặng của đối tượng khách hàng bình dân, công nhân và người lao động.

Đánh giá chất lượng giỏ quà Tết năm nay, bà Thiên Thanh, cư ngụ tại quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng: Hàng hóa trong các mẫu giỏ quà Tết đa dạng chủng loại, thiết kế bắt mắt với nhiều mức giá khác nhau, đáp ứng nhu cầu mua sắm của mọi đối tượng khách hàng.

Hiện đang vào thời gian cao điểm kinh doanh giỏ quà Tết, nên các cửa hàng, chợ truyền thống giới thiệu ra thị trường nhiều sản phẩm giỏ quà tết với mẫu mã đa dạng, chủng loại phong phú.

Tuy nhiên, khác hẳn với không khí giao nhận hàng hóa diễn ra tấp nập ở những trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, tại các tuyến đường thuộc trung tâm thành phố như Hai Bà Trưng, Điện Biên Phủ, 3/2, Lý Thường Kiệt; hay tại khu vực chuyên kinh doanh giỏ quà Tết thuộc chợ Bến Thành, Tân Định, Hòa Hưng, Thị Nghè… không khí bán buôn vẫn trầm lắng.

Ông Lê Văn Hà, tiểu thương chợ Thị Nghè, quận Bình Thạnh, chia sẻ: Để thu hút khách hàng, nhiều tiểu thương cũng treo biển “Gói quà miễn phí, giao hàng tận nơi,” nhưng khi sử dụng dịch vụ giao hàng tận nơi, khách hàng phải phụ thu phí nên người tiêu dùng cũng không mặn mà. Do đó các quầy, sạp kinh doanh giỏ quà Tết tại chợ nhận được rất ít đơn hàng lớn và số lượng bán ra chỉ được 2-3 giỏ/ngày.

Không chỉ đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, mà các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị còn đầu tư mạnh vào khâu thiết kế mẫu mã, dịch vụ chăm sóc khách hàng và triển khai nhiều chương trình ưu đãi cho người tiêu dùng trong mùa Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015.

Vì vậy, các kênh mua sắm hiện đại này đang thu hút rất nhiều đơn hàng và nhận được sự tín nhiệm của người tiêu dùng, từ đó chiếm lĩnh thị trường giỏ quà Tết năm nay.

Theo Vietnamplus


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang