Giờ thi đấu World Cup 2014 của các đội tuyển

author 15:22 10/06/2014

(VietQ.vn) - Chi tiết giờ thi đấu World Cup 2014 tại Brazil. Do World Cup 2014 lệch múi giờ nên khán giả Việt Nam phải theo dõi các trận đấu của giải đấu này vào lúc đêm muộn.

Sự kiện:

Theo tính toán về giờ thi đấu World Cup, các trận đấu sớm nhất của World Cup bắt đầu từ 23 giờ và trận đấu muộn nhất vào lúc trời đã hửng sáng 5h sáng. Đặc biệt, kể từ vòng tứ kết các trận đấu diễn ra vào lúc 2 hoặc 3 giờ sáng. Đây là thách thức không nhỏ với những người hâm mộ môn thể thao vua này...

Các trận đấu của World Cup 2014 được chia thành 8 bảng và tổ chức trên 12 thành phố trên đất nước Brazil. Tất cả 64 trận đấu sẽ được tường thuật trực tiếp trên các kênh sóng của VTV.

32 đội tuyển được chia thành 8 bảng như sau:

Bảng A: Brazil, Croatia, Mexico, Cameroon
Bảng B: Tây Ban Nha, Hà Lan, Chile, Australia
Bảng C: Colombia, Hy Lạp, Bờ Biển Ngà, Nhật Bản
Bảng D: Uruguay, Anh, Costa Rica, Italia
Bảng E: Thụy Sỹ, Pháp, Ecuador, Honduras
Bảng F: Argentina, Bosnia-Herzegovina, Nigeria, Iran
Bảng G: Đức, Bồ Đào Nha, Ghana, Mỹ
Bảng H: Bỉ, Nga, Algeria, Hàn Quốc

 

Lịch thi đấu vòng bảng world cup 2014

Phần lớn giờ thi đấu các trận tại World Cup 2014 được diễn ra trong đêm muộn

THỂ THỨC THI ĐẤU TẠI WORLD CUP 2014
 

- 32 đội, chia làm 8 bảng đá vòng tròn tính điểm.
- Mỗi trận thắng được 3 điểm, hòa 1 điểm, thua 0 điểm.
- 16 đội nhất và nhì bảng vào vòng 1/8.
- Từ vòng 1/8 đá loại trực tiếp.

 Trong trường hợp có 2 hay nhiều đội bằng điểm nhau sau khi vòng đấu bảng kết thúc, việc phân định ngôi thứ sẽ dựa trên các tiêu chuẩn sau:

1.    Có hiệu số bàn thắng bại cao nhất trong tất cả các trận đấu của bảng;
2.    Ghi được nhiều bàn thắng nhất trong tất cả các trận đấu của bảng;
3.    Giành được nhiều điểm hơn trong các trận đối đầu trực tiếp;
4.    Có hiệu số bàn thắng bại cao hơn trong các trận đối đầu trực tiếp;
5.    Ghi được nhiều bàn thắng hơn trong tất cả các trận đối đầu trực tiếp;
6.    Ủy ban tổ chức của FIFA tiến hành bốc thăm.

Cách giữ sức khỏe để thức khuya xem trực tiếp World Cup dù lệch múi giờ

Đối với người bình thường

Khi thức khuya xem bóng đá, sáng hôm sau nhiều người lại có thói quen không ăn sáng, cứ nhịn đói đi làm. Điều này sẽ làm cơ thể càng thêm mỏi mệt. Vì vậy để đảm bảo sức khỏe trong mùa World Cup, nhất thiết phải ăn uống đủ ba bữa.

Phải coi bữa ăn sáng là bữa chính để cơ thể được cung cấp đầy đủ năng lượng cho một ngày làm việc. Người không quen ăn sáng có thể ăn nhẹ một tô phở, đĩa cơm tấm, tô bún bò hoặc ít nhất cũng là một ly sữa 200ml cộng thêm một quả chuối hay một ổ bánh mì.

Ngoài ra, cũng nên ăn thêm những bữa phụ bằng các loại rau, trái cây hoặc bột đường. Làm sao bảo đảm tối thiểu một ngày một người ăn đủ 300gam rau quả tươi. Buổi tối không nên ăn những thức ăn có nhiều dầu mỡ, bột, đường vì có thể gây đầy bụng, khó tiêu… Hằng ngày phải đảm bảo uống đủ 6-8 ly nước (ly 200ml), nhất là với những người hôm trước đã uống bia rượu thì càng phải uống nhiều nước để bù lại lượng nước đã mất do lợi tiểu và sáng sớm nên tranh thủ uống 1-2 ly nước lớn.

Để tránh đau lưng, đau khớp do ngồi quá lâu, khi ngồi xem khoảng 20-30 phút nên đứng dậy vận động hoặc đi qua đi lại (tất nhiên là mắt vẫn nhìn màn hình để theo dõi trận đấu). Hoặc vừa xem vừa tự xoa bóp các cơ ở tay, đùi, cổ hay thực hiện những động tác vươn vai, vặn người… để cơ thể được thư giãn, chống mỏi mệt. Nếu có điều kiện, nên chọn tư thế xem nửa nằm nửa ngồi để đỡ căng cơ và giảm thiểu trọng lượng cơ thể tác động lên cột sống, khớp xương.

Với người có bệnh lý

Trong các trận đấu thường xảy ra những tình huống căng thẳng, làm “nín thở” hay “chết lặng” con tim người xem. Vì vậy, với người có bệnh lý đặc biệt như tim mạch, tiểu đường khi xem World Cup cần phải hết sức lưu ý bởi những xúc động mạnh, căng thẳng thần kinh có thể dẫn đến tình trạng tai biến mạch máu não…

Tốt nhất, người có bệnh lý trên nên đi khám bác sĩ chuyên khoa để được xác định tình trạng bệnh của bản thân, để được khuyên về chế độ dùng thuốc hoặc dự trữ một số thuốc đặc trị trong tình huống khẩn cấp.

Đối với người bị bệnh tiểu đường, việc thức khuya thường dẫn đến tình trạng ăn uống không kiểm soát được hoặc bỏ uống thuốc... Điều này có thể dẫn đến việc tăng hoặc hạ đường huyết.

Trong trường hợp hạ đường huyết mà không được kịp thời cấp cứu có thể dẫn đến tình trạng bất tỉnh, rơi vào hôn mê, có khi gây tổn thương não rất nguy hiểm.

Nếu cảm thấy quá mệt mỏi thì nên “dũng cảm” bỏ qua trận đấu tối hôm đó và có thể xem lại vào sáng hôm sau.

Vũ Nguyên

Chi tiết Lịch thi đấu World Cup và phân bảng

Chi tiết danh sách 32 đội bóng tham dự World Cup 2014 với thế mạnh và điểm yếu

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang