Sốc: 2000 vụ cháy có nguyên nhân từ đồ gia dụng

authorThu Thảo 11:25 21/01/2017

(VietQ.vn) - Theo thống kê, từ năm 2011 đến nay, ở Anh đã xảy ra 2000 vụ cháy liên quan đến đồ gia dụng như máy sấy, máy rửa bát, tủ lạnh.

Các nghị sĩ quốc hội tại Anh bày tỏ quan ngại sâu sắc khi từ năm 2011 đến nay, ở xứ sở sương mù này đã xảy ra 2000 vụ cháy liên quan đến đồ gia dụng như máy sấy, máy rửa bát, tủ lạnh. Các nghị sĩ yêu cầu tiến hành một đợt thu hồi các đồ gia dụng có nguy cơ gây ra cháy nổ để giải quyết tình trạng này.

Tuần trước, theo báo cáo của tờ Fire Brigade London, nguyên nhân gây ra ngọn lửa dữ dội ở một ngôi nhà của một cử tri là do chiếc máy sấy Indesit. Ngọn lửa đã thiêu rụi một phần của tòa nhà 18 tầng ở phía Tây London và 120 lính cứu hỏa phải tham gia vào chữa cháy thì ngọn lửa mới dập tắt.

đồ gia dụng

 Đồ gia dụng bốc cháy khiến ngôi nhà cháy rụi. Ảnh: Guardian

Tháng 11/2016, Whirlpool – một thương hiệu máy giặt nổi tiếng thế giới đã thừa nhận một số dòng máy giặt của hãng này bị lỗi, có thể gây ra hỏa hoạn. Tuy nhiên, công ty này không có bất kì một lệnh thu hồi nào liên quan đến dòng sản phẩm này. Gần một năm sau, Whirlpool vẫn tiếp tục thay thế và sửa chữa hơn 5 triệu máy giặt có nguy cơ phát nổ trên khắp nước Anh.

Các nhân viên điều tra kêu gọi sửa đổi tiêu chuẩn an toàn đối với các sản phẩm đồ gia dụng sau khi một đám cháy kinh hoàng đã xảy ra khiến một người cha tử vong vì cứu con mình khỏi đám cháy do tủ lạnh của Beko gây ra.

Tuần trước, Bộ trưởng tiêu dùng, Margot James, cho biết bà đã yêu cầu Whirlpool tiến hành những biện pháp để trấn an khách hàng về những nguy hiểm do sản phẩm của hãng gây ra. đã được đặt hàng Whirlpool làm nhiều hơn để trấn an khách hàng của mình và rộng lớn hơn của công chúng về nguy cơ của máy sấy sụt giảm nguy hiểm tiềm tàng. Bà cũng cho thành lập một nhóm làm việc về thu hồi sản phẩm và an toàn sản phẩm để có thể cải thiện được chất lượng của đồ gia dụng.

Gần 800 dòng xe đạp địa hình của Trek bị 'sờ gáy'(VietQ.vn) - Hãng xe đạp địa hình Trek được ưa chuộng trên thế giới phải đưa ra lệnh thu hồi 800 xe đạp cùng 300 bánh xe (trong đó có 160 xe và 40 bánh xe được bán tại Canada).

Thu Thảo (theo The Guardian)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang