Giới chức y tế đã thấy 'tia sáng le lói' về khả năng dịch Covid-19 có thể được khống chế

author 19:25 04/03/2020

(VietQ.vn) - Các chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhận định, tỷ lệ tử vong trên toàn cầu của dịch virus corona (Covid-19) là khoảng 3,4%, cao hơn ước tính hơn 2% được đưa ra trước đây.

Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết trong một buổi họp báo tại Geneva, tính chung trên toàn thế giới, khoảng 3,4% số bệnh nhân xác nhận nhiễm Covid-19 đã tử vong. Tuần trước, WHO cho biết tỷ lệ tử vong của bệnh nhân nhiễm Covid-19 có thể biến động trong khoảng 0,7%-4%, tùy thuộc vào chất lượng hệ thống y tế nơi bệnh nhân điều trị. Khi dịch này mới bùng phát, các nhà khoa học cho rằng tỷ lệ tử vong vào khoảng 2,3%.

Cũng trong một cuộc họp báo trước đó, đại diện WHO cho hay, tổ chức này không biết Covid-19 biến đổi như thế nào và nhận định rằng Covid-19 không giống với virus cúm thông thường. Các nhà khoa học hiện nay đã có hiểu biết khá sâu về cúm theo mùa như cơ chế truyền nhiễm và cách khống chế, tuy nhiên theo WHO thì Covid-19 nói chung vẫn là ẩn số. 

Tổng Giám đốc WHO nói: "Covid-19 là loại virus đặc biệt với những đặc điểm rất khác lạ, không phải như virus cúm thường thấy. Đây là đối tượng xa lạ với chúng tôi".

 Tỷ lệ tử vong do virus covid-19 là 3,4%

Cũng bình luận về dịch Covid-19, Tiến sĩ Mike Ryan, Giám đốc điều hành chương trình y tế khẩn cấp của WHO cho biết: “Covid-19 không lây nhiễm theo cách giống hệt như cúm theo mùa và các quan chức y tế hiện nay đã thấy "một tia sáng le lói" về khả năng dịch bệnh này có thể được khống chế”.

Ông nói, với dịch Covid-19, hiện nay chúng ta không có vắc xin, không có thuốc đặc trị, không hiểu hết cơ chế lây nhiễm, không biết chính xác tỷ lệ tử vong. Tuy vậy, dịch Covid-19 có thể được khống chế ở những quốc gia hành động kiên quyết và thực hiện các biện pháp kiểm soát mạnh tay.

Thảo Nguyên (Theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang