Giới đầu tư Hàn Quốc kỳ vọng cơ hội đầu tư vào các DN start-up Việt

authorThái Đạt 14:38 23/03/2018

(VietQ.vn) - Ngày 22/3, tại Hà Nội, tổ chức K-ICT Born2Global Centre (B2G), cơ quan thuộc Bộ KH&CNTT (MSIT), Hàn Quốc đẫ tổ chức Ngày hội đầu tư toàn cầu. Sự kiện thu hút 10 công ty khởi nghiệp tham dự và giới thiệu sản phẩm công nghệ sáng tạo.

Sự kiện: start-up

Đây cũng là sự kiện đầu tiên, tổ chức K-ICT Born2Global Centre (B2G) và Vietnam Silicon Valley Accelerator (VSVA) chính thức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm tăng cường thúc đẩy các công ty công nghệ mới, khơi dậy tiềm năng cho các doanh nghiệp khởi nghiệp tại Hàn Quốc và Việt Nam.

K-ICT Born2Global Centre và Vietnam Silicon Valley Accelerator chính thức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm tăng cường thúc đẩy các công ty công nghệ mới. 

Ông Jong Kap Kim, Giám đốc điều hành B2G cho rằng: “Việc ký kết biên bản ghi nhớ một phần nhằm thúc đẩy sự phát triển cho các công ty công nghệ mới, phần nữa là hợp tác để phát triển về cả công nghệ và kinh doanh, chia sẻ bí quyết chiến lược và tìm cách để tận dụng sao cho hiệu quả. Đồng thời, qua đây chúng tôi cũng mong muốn mang đến giá trị lớn hơn cho các start-up Việt Nam”.

Cũng theo ông Kim, “Ngày hội đầu tư toàn cầu” là dịp để các nhà đầu tư Việt Nam, Hàn Quốc chọn lựa trong số rất nhiều các công ty khởi nghiệp công nghệ, và mong muốn tìm kiếm được các cơ hội đầu tư vào các start-up tiềm năng của Việt Nam.

Tại sự kiện lần này, các start-up Hàn Quốc giới thiệu công nghệ xây dựng nền tảng nhà xưởng thông minh để kiểm soát phân tích dữ liệu bởi trí tuệ nhân tạo, dựa trên nền tảng internet vạn vật (IOT) cho các công ty sản xuất vừa và nhỏ; thiết bị dự đoán rủi ro trong việc lái xe và tình trạng giao thông dựa trên dữ liệu giao thông và thuật toán thông minh nhân tạo...

Ông Jong Kap Kim, Giám đốc điều hành B2G phát biểu tại sự kiện.

Còn phía các công ty khởi nghiệp của Việt Nam lại ưu tiên tập trung giới thiệu các sản phẩm trong lĩnh vực thanh toán di dộng nhằm góp phần thúc đẩy kinh doanh trực tuyến với các cửa hàng bán lẻ với chi phí thấp; nền tảng quản lý trực tuyến cho các doanh nghiệp…

Đáng chú ý trong số các start-up Việt, Haichi Vietnam hightechnology JSC nổi bật với giải pháp hệ thống thủy canh sử dụng tự động hóa để tăng năng suất cây trồng từ 50 - 300%. Theo ông Đặng Xuân Trường - CEO Haichi, với giải pháp công nghệ mới này, Haichi sẽ kết nối và giúp đỡ những người nông dân có thể bán sản phẩm của mình đến thẳng các nhà hàng, người tiêu dùng sau khi thu hoạch.

Đại diện của B2G cho rằng, kinh nghiệm của chúng tôi là thường tìm kiếm các mô hình khởi nghiệp có nhiều ý tưởng mới và nếu có thể là có sự hỗ trợ của Chính phủ đối với các doanh nghiệp này. Qua sự kiện lần này, các start-up Hàn Quốc sẽ tìm hiểu và tiếp cận sâu hơn để đưa sản phẩm vào thị trường Việt Nam thường xuyên hơn.

Ngày hội đầu tư toàn cầu thu hút đông đảo cộng đồng khởi nghiệp tham dự 

Về phía Tổ chức thúc đẩy kinh doanh VSVA, Giám đốc Hàn Ngọc Tuấn Linh chia sẻ: “Các nhà đầu tư của Việt Nam còn hạn chế nên các start-up Việt cần tận dụng sự quan tâm, đầu tư từ các nhà đầu tư nước ngoài như Hàn Quốc, Singapore… và chủ động mở rộng quan hệ hợp tác, tăng cường cọ sát để đúc rút kinh nghiệm về thế mạnh, đồng thời cải thiện các điểm yếu của minh”.

“Ngày hội đầu tư tòa cầu” thực sự đang mở ra nhiều cơ hội giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp giữa 2 nước Việt - Hàn thúc đẩy hợp tác đầu tư, chia sẻ kinh nghiệm cùng phát triển. Đây cũng là cơ sở giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp hai nước có cơ hội đón nhận mức đầu tư có giá trị 20.000 USD từ VSVA cũng như cơ hội gọi thêm hàng triệu USD từ các nhà đầu tư quốc tế.

Màng bọc thực phẩm: Người bán không rõ nguồn gốc, người mua thờ ơ chất lượng(VietQ.vn) - Dường như quá quen thuộc nên cả người bán và người mua đều thờ ơ trước nguồn gốc, chất lượng của màng bọc thực phẩm.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang