Giòi lúc nhúc trong hàng loạt thức ăn Việt

author 13:08 31/10/2014

(VietQ.vn) – Giòi xuất hiện trong mắm tôm ở Bình Dương, trong sấu dầm ở Hà Nội và trong thức ăn của công nhân Bình Phước là những vụ phát hiện mới nhất khiến người tiêu dùng hoang mang, lo lắng.

Thức ăn có giòi khiến 800 công nhân bỏ làm

Sau khi tan ca, hơn 800 công nhân tập trung tại nhà ăn của công ty chuẩn bị dùng cơm trưa. Khi thức ăn được đưa ra nhiều công nhân phát hiện trong trứng có nhiều giòi và giòi bò trên món trứng kho tàu.

Công nhân bỏ làm vì phát hiện thức ăn có giòi

Công nhân bỏ làm vì phát hiện thức ăn có giòi. Ảnh: Bình Phước Online

Chị V.T.H.H - người trực tiếp phát hiện giòi và báo lên Ban giám đốc công ty cho biết: “Đây là lần thứ 2 công nhân phát hiện trong thức ăn có giòi. Trước đó, ngày 5-3, khi ăn được nửa phần cơm, nhiều công nhân phát hiện trong món thịt gà kho có giòi. Sau buổi ăn trưa hôm đó, nhiều công nhân có triệu chứng đau bụng, buồn nôn, chóng mặt và được đưa xuống phòng y tế của công ty để theo dõi. Do bị nặng hơn nên tôi và 2 công nhân khác được chuyển sang cấp cứu tại Bệnh viện Thánh Tâm (xã Tiến Hưng, thị xã Đồng Xoài)”.

Giòi bò lúc nhúc trong bồn chứa mắm tôm

Sáng 9/10, lực lượng liên ngành tỉnh Bình Dương đã bất ngờ kiểm tra cơ sở đóng chai của Dương Văn Hiếu (32 tuổi, quê Thanh Hoá) thuê tại khu phố Hoà Long, phường Vĩnh Phú (thị xã Thuận An), phát hiện hàng trăm chai mắm tôm, mắm nêm, mắm tép, tương ớt, giấm... vừa được sang chiết nằm ngổn ngang trên mặt đất ẩm mốc, ruồi nhặng bu xung quanh.

Mắm tôm có giòi khiến người dùng hoang mang vì chất lượng thức ăn Việt

Mắm tôm có giòi khiến người dùng hoang mang vì chất lượng thức ăn Việt. Ảnh: Vnexpress

Lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ 204 bình mắm, loại dung tích 5 lít; hàng trăm chai và can nhựa (loại 30 lít) chứa các loại mắm chờ sang chiết ra chai thành phẩm. Phía sau cơ sở, cơ quan chức năng còn thu giữ nhiều vỏ chai pet, tem, nhãn mắm phục vụ cho việc sang chiết, đóng gói sản phẩm. Bên hông cơ sở, chiếc bồn dung tích 500 lít chứa mắm tôm bốc mùi hôi nồng nặc, giòi trắng phếu, bò lúc nhúc...

Những chai thành phẩm mang nhãn hiệu "Thực phẩm Hiếu Vân - mắm tôm Bắc - đặc sản Thanh Hóa" hay "Đặc sản mắm tôm Bắc - Tỉnh Gia, Thanh Hóa"... nghi làm từ nguyên liệu bẩn. Chiếc bồn có giòi bò lúc nhúc, Hiếu cho là đựng các sản phẩm “kém chất lượng”, không đủ điều kiện bán ra thị trường nên trữ lại chờ bán cho người có nhu cầu chế biến thức ăn cho gia súc.

Giòi bò ra từ đặc sản sấu dầm

Món sấu dầm ớt bán tại chợ sinh viên ở Hà Nội xuất hiện giòi, khiến người ăn không khỏi kinh hãi. Một sinh viên Đại học Kiến trúc Hà Nội đến khu chợ đêm Phùng Khoang (quận Từ Liêm) để mua món sấu dầm ớt đã phát hiện trong những quả sấu có giòi đang ngọ nguậy.

Thức ăn có giòi đòi hỏi người tiêu dùng cảnh giác hơn

Thức ăn có giòi đòi hỏi người tiêu dùng cảnh giác hơn. Ảnh minh họa

Sau mì trứng, mực làm bằng cao su, sữa bột nhiễm khuẩn... người tiêu dùng lại phát hoảng khi chứng kiến cảnh tượng giòi bò lúc nhúc trong những món ăn khoái khẩu như mắm tôm, gà rán, ốc dừa và bây giờ là món sấu dầm ớt được bán tràn lan tại các khu chợ sinh viên.

Sấu dầm là món ăn khoái khẩu của người Hà Nội mỗi khi thu sang nhưng vụ việc phát hiện giòi trong sấu dầm khiến người tiêu dùng lo lắng và trở nên thận trọng hơn.  

Thái Hà (Tổng hợp từ Vnexpress, Zing, Người lao động)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang