Giới nhà giàu Việt lại lên cơn ‘sốt’ săn mận xách tay có giá gần triệu/kg

author 05:58 07/08/2018

(VietQ.vn) - Dù phải trả mức giá gần 1 triệu đồng cho 1 kg mận được xách tay từ Nhật Bản, Mỹ, Úc, Newzeland… nhưng những người giàu Việt vẫn chi tiền để mua về thưởng thức.

Thời điểm này, các loại mận trong nước đều đã cuối mùa và gần như trên thị trường hiện nay chỉ bày bán các loại mận róc hạt Trung Quốc với mức giá từ 25.000 đến 30.000 đồng một kg tại các chợ truyền thống. Trong khi đó, giới nhà giàu Việt lại “sốt xình xịch” với loại mận có hình dáng giống như quả mơ và được xách tay từ Nhật Bản, Úc, Mỹ về với mức giá khá đắt đỏ 800.000 đồng một kg.

Giới nhà giàu Việt lại lên cơn ‘sốt’ săn mận xách tay có giá gần triệu/kg về thưởng thức

 Mận xách tay có mức giá đắt đỏ 800.000 đồng một kg. 

Đặc biệt, dù có mức giá khá đắt đỏ nhưng loại mận này liên tục trong tình trạng “cháy hàng” và nhiều người muốn mua phải chờ ít nhất là nửa tháng để mận được xách tay về Việt Nam.

Theo chị Nguyễn Thu Hương, chủ cửa hàng hoa quả nhập khẩu Hương Nguyễn trên đường Láng Hạ (Ba Đình – Hà Nội) thì loại mận này “hot” chừng nửa tháng trở lại đây. Đây loại mận được trồng tại Nhật Bản. Nhìn bên ngoài quả mận có màu vàng chanh và bóng giống như quả mơ. Tuy nhiên, kích thước to hơn và khi ăn có vị ngọt, mát và thơm đặc trưng. Nếu muốn mua loại mận này phải đặt trước chừng nửa tháng vì mận phải xách tay về Việt Nam theo đường hàng không.

“Mỗi đợt nhập mận cách nhau nửa tháng và có chừng 50 kg mận được mang về Việt Nam. Khách hàng đặt trước sau đó tôi sẽ vận chuyển đến từng địa chỉ. Nhiều khi, lượng khách hàng đặt trước quá tải nên có những người phải chờ 2 – 3 đợt vận chuyển mận từ Nhật về, tính ra mất chừng hơn 1 tháng mới có mận”, chị Thu Hương cho biết.

Chị Hương cho biết thêm, mận xách tay Nhật Bản có kích thước lớn hơn so với mận Việt Nam nên 1kg mận Nhật Bản không được nhiều trái như mận Việt Nam. Tuy nhiên, mận Nhật Bản phần thịt dày hơn và hhạt nhỏ hơn so với mận Việt Nam.

Giới nhà giàu Việt lại lên cơn ‘sốt’ săn mận xách tay có giá gần triệu/kg về thưởng thức

 Mận xách tay cũng được dùng để làm ô mai. 

Tại cửa hàng hoa quả nhập khẩu của anh Nguyễn Thành Trung (Nguyễn Chí Thanh – Hà Nội), mận từ Nhật Bản, Mỹ hay Úc đang là loại quả chiếm được cảm tình từ nhiều người tiêu dùng nhất. Theo anh Trung, dường như với trái cây nhập khẩu thì người dùng thường mua thưởng thức hương vị là chính.

“Họ hay chọn những loại cây lạ miệng ở thời điểm loại trái cây đến mùa. Chẳng hạn hiện giờ là mận, xoài đỏ. Trước đây, có một thời gian, lê Hàn lại là loại quả được ưa chuộng hay táo Pháp, cam Ai Cập cũng có thời gây "sốt". Nhưng ngay sau đó, khi có một loại quả mới được xách tay về mọi người lại săn lùng và mua cho bằng được. Tuy nhiên, lượng người mua lần thứ 2, lần thứ 3 thường rất ít”, anh Thành Trung cho biết.

Theo anh Thành Trung, chỉ một thời gian ngắn nữa thì mận xách tay hết “hot” và chắc chắn thị trường lại “sốt xình xịch” với một loại trái cây mới.

Trước đó, giới nhà giàu Việt cũng đã “nháo nhào” với xoài đỏ Nhật Bản có giá 2,5 triệu/quả. Đây được mệnh danh là trứng của Mặt trời. Hay cách đây không lâu, thị trường hoa khẩu nhập khẩu cũng chứng kiến mức giá đắt đỏ của táo mật Nhật Bản với giá 1,5 triệu đồng một kg hoặc vú sữa đài Loan 400.000 đồng/trái.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang