Giới nhà giàu Việt lại ‘sốt xình xịch’ với xoài đỏ Nhật Bản giá 2,5 triệu/quả

author 10:12 05/08/2018

(VietQ.vn) - Khi cơn sốt về táo mật Nhật Bản chưa lắng xuống thì giới nhà giàu Việt lại mạnh tay chi tiền triệu để mua xoài đỏ Nhật Bản với mức giá 2,5 triệu đồng/quả.

Được mệnh danh là trứng của Mặt trời, xoài đỏ Nhật Bản đang được rao bán trên thị trường với giá khoảng 2,5 triệu đồng/quả với trọng lượng chừng 500gr. Như vậy, để mua được một kg xoài đỏ Nhật Bản nhiều người sẽ phải mất cả tháng lương. Và đây chắc chắn là loại quả chỉ dành cho giới nhà giàu.

Giới nhà giàu Việt lại ‘sốt xình xịch’ với xoài đỏ Nhật Bản có giá 2,5 triệu/quả

 Xoài đỏ Nhật Bản có giá 2,5 triệu đồng/quả. Ảnh MH.

Dù có giá siêu đắt đỏ như vậy nhưng xoài đỏ Nhật Bản vẫn liên tục “cháy hàng”. Tại nhiều cửa hàng hoa quả nhập khẩu cao cấp thường xuyên phải ra thông báo hết hàng, nhiều người phải đợi hàng chuyển từ Nhật Bản về mất khoảng nửa tháng.

Tại cửa hàng trái cây nhập khẩu của chị Phương Anh trên đường Lạc Long Quân (Tây Hồ – Hà Nội), xoài đỏ Nhật Bản bán khá chạy. Mỗi chuyến hàng nhập về thường cách nhau nửa tháng và chỉ có khoảng 100 trái xoài đỏ. Lượng khách hàng đặt trước ngày một tăng bởi nhu cầu ngày một lớn.

Theo chị Phương Anh, đa phần mọi người mua xoài đỏ Nhật Bản để đi biếu, tặng hoặc ăn thử cho biết.

“Một quả xoài đỏ Nhật Bản được khoảng 500gr. Xoài bên ngoài vỏ đỏ, thịt bên trong vàng ươm, ăn ngọt hơn xoài thường rất nhiều. Hầu như xoài nhập về là gửi cho khách ngay nên ít có xoài bày bán. Giá xoài phụ thuộc vào kích thước, cũng có loại rẻ hơn chừng 2 triệu/quả nhưng đó là loại chừng 300gr”, chị Phương Anh nói.

Giới nhà giàu Việt lại ‘sốt xình xịch’ với xoài đỏ Nhật Bản có giá 2,5 triệu/quả

 Dù có giá đắt đỏ nhưng xoài đỏ Nhật Bản vẫn liên tục cháy hàng. Ảnh PA.

Tại một trang bán hoa quả online, xoài đỏ Nhật Bản được giới thiệu là loại quả được trồng với nhiều kỹ thuật đặc biệt. Đây là sản phẩm dùng để mang đi biếu cũng như là món quà sang trọng của người dân Nhật Bản.

“Tôi thường gom đơn chừng 50 quả rồi nói người thân gửi từ Nhật Bản về. Đây là loại quả cao cấp nên được bảo quản rất cẩn thận. Vì là bán online nên gần như chính tôi đích thân ship cho khách để tạo uy tín và khi nhận hàng, khách được kiểm tra đủ loại tem nhãn, cũng như có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Nhờ vậy mà khách tin tưởng, lượng đặt mua ngày một lớn, chuyến hàng nào về là hết luôn trong ngày”, chị Nguyễn Thị Hương một người bán xoài đỏ Nhật Bản trên Facebook cho biết.

Cách đây không lâu, thị trường hoa khẩu nhập khẩu cũng đã chứng kiến mức giá đắt đỏ của táo mật Nhật Bản với giá 1,5 triệu đồng một kg.

Táo mật Nhật Bản được coi là giống táo quý hiếm và độc đáo bậc nhất trên thế giới. Nó được sử dụng như món quà quý, hiếm để biếu người thân. Ngoài tên thường gọi là táo mật Nhật Bản, táo còn có tên là táo mật mặt trời Nhật Bản hoặc Komitsu, được trồng tại tỉnh Aomori.

Táo mật Nhật Bản được đánh giá là ăn rất ngọt, khi ăn cảm giác như vừa ăn táo với mật ong. Bổ đôi quả táo sẽ thấy một lớp mật ở giữa. Táo được trồng theo phương pháo Organic.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang