Giới trẻ đón Tết Dương lịch tại đỉnh Mẫu Sơn và ngắm tuyết rơi

author 21:58 31/12/2018

(VietQ.vn) - Tết Dương lịch 2019, toàn miền Bắc đón đợt rét đậm, rét hại kỷ lục, kéo dài 4 ngày. Nhiệt độ trung bình từ 11 độ C đến 14 độ, ở vùng núi có nơi 3 - 5 độ C, có tuyết rơi.

Theo dự báo từ Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia, một số nơi sẽ có tuyết rơi vào đợt Tết Dương lịch, trong đó có đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn). Với độ cao 1.500m, đỉnh Mẫu Sơn sừng sững, được bao phủ bởi một màu trắng xóa của tuyết. Khung cảnh nơi đây đẹp mê hồn người.

Đỉnh Mẫu Sơn được bao phủ bởi tuyết trắng. Ảnh Zing.vn 

Sáng 31/12, nhiệt độ thấp nhất ở Mẫu Sơn là từ -0,6 độ C, nhiệt độ xuống thấp khiến sương, nước đóng băng giá. Tuy lạnh buốt, nhưng nhiều khách du lịch đổ về đây để chiêm ngưỡng cảnh tượng có một không hai này. Họ cùng nhau ghi lại những hình ảnh đẹp nhất, đáng nhớ nhất, đánh dấu một năm tràn đầy khát vọng và hoài bão chinh phục.

Mẫu Sơn được xem là một trong những nơi lạnh nhất Việt Nam. Mùa đông, nhiệt độ nơi đây thường xuống đến mức âm, có hiện tượng băng giá và có thể xuất hiện tuyết rơi.

 Cây cối cũng được mặc "áo mới". Ảnh T.Đ

Theo dự báo từ Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia, tình trạng rét đậm, rét hại tiếp tục diễn ra diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ với nhiệt độ thấp nhất 8-11 độ C, vùng núi 4-7 độ C và vùng núi cao dưới 3 độ C. Với mức nhiệt này, vùng núi cao Bắc Bộ có khả năng xảy ra băng giá.

 Những ngày tới, Mẫu Sơn tiếp tục có tuyết rơi. Ảnh T.Đ

Không phải năm nay, đỉnh Mẫu Sơn mới có tuyết. Nhưng điều đặc biệt, đợt lạnh nhất 10 năm trở lại đây lại đúng dịp nghỉ Tết dương lịch 2019 trong 4 ngày. Do vậy, số lượng người đổ về Mẫu Sơn rất đông. Trên áo, mũ, khăn của họ cũng mắc nhiều hạt sương sớm đóng lại thành tuyết.

Theo chia sẻ của khách du lịch, do nền nhiệt thấp kèm theo mưa phùn khiến phương tiện di chuyển khá khó khăn. Họ không thể lên bằng oto mà phải di chuyển bằng xe máy. Tuy nhiên, để chiêm ngưỡng chọn vẹn Mẫu Sơn những ngày này, họ sẵn sàng vượt núi, đèo trong tiết trời lạnh giá.

Triệu Vy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang