Giới trẻ Hà Thành thi nhau tạo dáng bên vườn cải vàng rực rỡ

author 08:22 11/12/2016

(VietQ.vn) - Những vườn cải ở ven đô Hà Nội đang vào mùa nở rộ, tạo nên một khung cảnh vô cùng ấn tượng thu hút đông đảo giới trẻ về đây chụp ảnh.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

 Những cánh đồng hoa cải ở ven đô Hà Nội như cạnh Học viện Nông nghiệp (Trâu Quỳ), đê làng Phù Đổng, dọc bờ sông Đuống, chân cầu Thanh Trì... bắt đầu vào mùa nở tạo nên một khung cảnh vô cùng ấn tượng khi những cánh đồng cải rực rỡ trong nắng nối tiếp nhau trải dài tới tận chân trời.
 Thời điểm này, du khách nô nức, rộn ràng rủ nhau tới những cánh đồng hoa cải ven đô để dạo chơi, lưa lại những khoảnh khắc đẹp với bạt ngàn màu vàng của nắng, của hoa...
 Trước đây, hoa cải được người nông dân trồng để lấy hạt giống và rau thế nhưng trước nhu cầu chụp ảnh của giới trẻ , các chủ vườn đã nhanh chóng  nắm bắt cơ hội kinh doanh biến những cánh đồng hoa cải này thành khu tham quan và du lịch.
 Chi phí vào chụp ảnh khoảng từ 15.000 tới 20.000 cho mỗi người là bạn đã có thể thoả thích ngắm hoa, chụp ảnh hay dạo chơi giữa cánh đồng hoa thơ mộng. Tuy nhiên, bạn nên cẩn trọng khi bước vào vườn cải vì thân cây mềm và cánh mỏng manh nên hoa cải rất dễ gẫy, nát. Điều này không chỉ giúp bảo vệ tài sản cho người nông dân mà còn góp phần gìn giữ sắc vàng quyến rũ ấy.
Vườn hoa cải mang vẻ đẹp đậm hồn quê giữa chốn phồn hoa đô hội, tuy không phải là loài hoa cao sang nhưng hòa mình vào cả cánh đồng hoa vàng ruộm, lòng người nhẹ bẫng trước những xô bồ của cuộc sống. Bởi vậy, dù nằm ở ngoại thành Hà Nội, cách trung tâm Thủ đô từ 15 - 20km, nhưng cánh đồng hoa cải nơi đây vẫn thu hút rất đông bạn trẻ tới thăm dịp cuối tuần. 
 Trước cánh đồng hoa thơ mộng, ai cũng xốn xang, háo hức và tranh thủ ghi lại những bức hình đẹp nhất làm kỷ niệm.
 
 
Thông tin thêm về địa chỉ những địa điểm mùa cải vàng ven đô:
1. Thị Trấn Trâu Quỳ.
Cách đi: Đi xe buýt 59 hoặc đi xe máy đến thẳng cổng Đại học Nông nghiệp 1. Ở đây có một ngã ba, bạn rẽ tay phải và đi chừng 2km sẽ thấy những ruộng hoa cải nở vàng bên bờ sông Đuống.
2. Đê làng Phù Đổng, Gia Lâm, Hà Nội.
Cách đi: Từ trung tâm Hà Nội, bạn qua cầu Chương Dương và đi tiếp qua cầu Đuống gần 200m thì rẽ phải đi theo con đường đê về phía cầu Phù Đổng, từ chỗ ngã rẽ khoảng 3km bạn sẽ gặp vườn cải ngay chân đê, bên phải.
3. Cánh đồng Yên Viên (Gia Lâm):
Cách đi: Từ trung tâm Hà Nội đi xe buýt số 10 thẳng theo hướng cầu Chương Dương là tới.
4. Dọc bên bờ sông Đuống (huyện Thuận Thành, Bắc Ninh)
.
Cách đi: bạn đi từ Hà Nội, qua cầu Đuống, tới đường Ninh Hiệp (chỗ rẽ vào làng vải Ninh Hiệp) thì rẽ vào đó. Đi khoảng 5-10 phút đi xe máy là có thể thấy cánh đồng hoa cải ngay bên đường 
5. Chân cầu Thanh Trì
Chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 10km bạn không cần phải đi quá xa như vườn cải Bắc Ninh. Bạn chỉ cần đi theo hướng từ trung tâm qua cầu Chương Dương hoặc cầu Vĩnh Tuy sau đó đi dọc theo đường đê về phía Bát Tràng là bạn đã có thể đến với vườn cải Thanh Trì rất dễ dàng.
 
 
 

 

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang