Giới trẻ khởi nghiệp cần tìm hiểu kỹ về Blockchain

author 10:05 22/11/2018

(VietQ.vn) - Ông Đỗ Văn Long, Giám đốc Chiến lược vùng, Infinity Blockchain Labs (IBL) nhận định giới trẻ trước khi khởi nghiệp về công nghệ cần tìm hiểu, nắm rõ bản chất, chuyên sâu về Blockchain.

Sự kiện: KHỞI NGHIỆP

Là một trong những công ty sẽ tham gia “Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2018” (Techfest 2018) do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các Bộ ngành và tổ chức chính trị xã hội, đại diện IBL bày tỏ sự ủng hộ, hoan nghênh sự kiện này.

Cũng giống những đơn vị tiên phong về công nghệ, ông Long mong muốn IBL đem đến những ứng dụng thực tế, đơn giản để mọi người có cái nhìn mới mẻ về Blockchain. Ví dụ, ứng dụng bình chọn điện tử. Nó mang tính dân chủ, minh bạch, công khai. Đặc biệt, quyền riêng tư của mọi người được bảo mật hoàn toàn khi họ ấn nút bình chọn. Trong khi đó kết quả luôn công khai, mọi người dễ dang theo dõi.

 Blockchain có tác động đối với tất cả các ngành kinh tế, như: du lịch, công nghệ, dịch vụ công... Ảnh minh họa.

Ông Long cho biết thêm, tuy trào lưu Blockchain ở các nước trên thế giới phát triển nhưng đối với giới trẻ ở Việt Nam bắt đầu khởi nghiệp cần có thời gian để tìm hiểu, nắm rõ bản chất, chuyên sâu về nó. Cũng giống như công nghệ hiện tại chưa đạt đến giai đoạn hoàn thiện mà đang được chuẩn hóa cho tới năm 2020. “Những bạn trẻ đam mê công nghệ mới phải đầu tư thời gian, lựa chọn lĩnh vực startup mang lại hiệu quả nhìn thấy được. Các bạn không có cái nhìn đúng về hướng phát triển khởi nghiệp thì những nghiên cứu của mình chỉ mang tính tham khảo”, ông Long khẳng định.

Ở Việt Nam, trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0, Blockchain có ảnh hưởng rất lớn đối với các ngành trong nền kinh tế quốc dân như: dịch vụ công, du lịch, y tế… Ông Long cho hay, đối với lĩnh vực dịch vụ công, nhiều nơi đã áp dụng quản lý dân cư, liên kết định danh người dân; quản lý đất đai; làm công chứng điện tử, cấp bằng chứng nhận điện tử… trên nền tảng công nghệ Blockchain. Tuy nhiên, ở Việt Nam, một số cán bộ thuộc Bộ, ban, ngành… chưa nắm rõ về Blockchain sẽ được ứng dụng ra sao? Do đó, IBL đã có những hội thảo chia sẻ về Blockchain để cung cấp kiến thức, lan tỏa rộng rãi tới mọi người.

Hay như lĩnh vực du lịch, Blockchain có tác dụng cực kỳ lớn nếu chúng ta biết liên kết. Ví dụ, nếu quản lý được thông tin một người từ lúc họ chưa du lịch đến khi họ mua dịch vụ: đặt máy bay, nhà hàng, khách sạn, các hoạt động vui chơi… trên nền tảng Blockchain, mọi thông tin sẽ được lưu trữ, bảo mật an toàn. Người dùng yên tâm sử dụng dịch vụ mà không lo lắng về những thủ tục rườm rà trước đó.

Thúy Ngân

Chủ tịch VinFast muốn đưa tỷ lệ nội địa hóa xe ô tô lên 60%(VietQ.vn) - Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Chủ tịch VinFast cho biết hiện tại đơn vị đã thu hút 20 doanh nghiệp cùng VinFast tham gia phát triển công nghiệp phụ trợ, thúc đẩy tỷ lệ hóa nội địa xe ô tô lên 60%.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang