Ngày 20/10, giới trẻ đua nhau đi phượt

author 13:45 19/10/2013

(VietQ.vn) - Hẹn nhau từ trước, những ngày này dân phượt đã có mặt tại những địa điểm cảnh đẹp hoang vu, không khí trong lành, món ăn dân dã.

Các điểm phượt được giới trẻ ưa thích hiện nay thường là lên rừng hơn là xuống biển. Chỉ cần một chiếc xe máy, vài vật dụng thiết yếu và một ít tiền là các cặp đôi có thể rong ruổi đến những điểm hẹn.

Ngày 20/10 - Ngày Phụ nữ Việt Nam năm nay, vào ngày nghỉ nên dân phượt đã chuẩn bị kỹ lưỡng để cùng nhau đổ về vùng núi phía Tây Bắc của Tổ quốc, thăm thú đồng quê, núi rừng và các món ăn dân dã của những người dân tộc.

Canh dep tho mong cua vung nui Tay Bac hut dan phuot

Cảnh đẹp thơ mộng của các thửa ruộng bật thang. Ảnh: N. M

Cá suối, măng rừng, khoai nướng, trứng nướng, gà chạy bộ, lợn mán... là những món ăn ở các thành phố lớn thường có nhưng chắc chắn không khí và chất lượng sẽ không bằng tại "bản địa". Tìm nơi riêng tư, cùng nhau trải nhiệm... là những cách mà dân phượt hướng đến.

Thoại Hương - sinh viên năm 3 trường Đại học Công Đoàn cho biết, hội em ở thành phố, không có điều kiện để về quê thường xuyên. Dịp 20/10 này, bạn trai rủ phượt tại quê anh ấy ở Yên Bái. Lần đầu tiên đi xe máy, dù ngồi đằng sau nhưng đường xá xa xôi cũng là điều thách thức. Nhưng phải tự tin và cùng nhau vượt qua thử thách, qua đó tình cảm sẽ gắn bó, gần gũi, hiểu nhau hơn.

Ruong bac thang

Ruộng bậc thang đã từng được bình chọn là thửa ruộng kỳ vĩ nhất châu Á và thế giới. Ảnh: N. N

Minh Sang - nhân viên Công ty CP công nghệ truyền thông cho biết, đám bạn là 3 cặp đôi cùng nhau đi phượt trên Sapa, sáng 19/10 đã có mặt tại thị trấn Sa pa. Cảnh đẹp nơi đây vào mùa Thu, mây vần vũ, hòa quyện từng ô cửa sổ nhưng chỉ một tiếng sau có thể lại mưa hoặc nắng trang trang. Món ăn ở Sapa thì khỏi phải bàn, dù không ngon nhưng dân dã, món gì cũng có. Nếu phượt chưa quen, nên hỏi kỹ những điểm ăn nghỉ bình dân.

Hiện nay, tại khu vực phía Tây Bắc của Tổ quốc, những thửa ruộng rực rỡ ánh vàng lúa chín, Những khoảnh ruộng bậc thang đồng loạt một mầu vàng. Lác đác đã có những thửa ruộng bậc thang được thu hoạch lúa, nhìn như những mảnh vá giữa mênh mông sắc vàng.

Người dân tộc ở Yên Bái, Sa pa đều gọi thời điểm lúa chín vàng trên khắp các thửa ruộng bậc thang là "mùa vàng". Mùa vàng về trên khắp nẻo đường, những cung đường như Bát Xát, Sa pa, Y Tý trở nên nhộn nhịp hơn, đón chào nhiều khách tham quan hơn những ngày thường.

Những thửa ruộng bậc thang chín vàng óng, uốn lượn ôm sát sườn đồi tạo nên một bức tranh phong cảnh tuyệt vời. Khung cảnh đẹp ngỡ ngàng này đã thu hút không ít du khách, các nhiếp ảnh gia, dân phượt đến để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp. Một chuyến đi ngắn ngày lên Sa Pa sẽ rất thích hợp cho dân phượt, đặt biệt là hai ngày nghỉ, chào đón dịp lễ 20/10.

Vung bien tho mong

Đi biển cũng được dân phượt ưa thích. Ảnh: N. N

Theo Tổng Công ty Du lịch Hà Nội, nếu phượt tại Lào Cai nhân dịp lễ 20/10, những địa điểm bạn trẻ nên đến thăm là các bản Trung Chải, Sa Pả, Tả Phìn, Lao Chải, Tả Van của huyện Sa Pa, nơi được tạp chí du lịch Travel and Leisure (Mỹ) bình chọn là một trong 7 thửa ruộng kỳ vĩ nhất châu Á và thế giới.

Về phương tiện di chuyển, bạn có thể tự mình đi xe máy hoặc đi bằng xe khách, tàu hỏa từ Hà Nội. Nếu đi bằng xe khách hoặc tàu, đến Lào Cai bạn có thể bắt tiếp xe để lên Sa Pa hoặc thuê xe máy để tự mình thăm thú và khám phá. Về nhà nghỉ, bạn có thể lựa chọn ở khách sạn hoặc những nhà nghỉ bình dân, ở Sa Pa có rất nhiều dịch vụ du lịch phục vụ đầy đủ nhu cầu của du khách.

Ngoài Sa pa, dân phượt có thể về Vịnh Hạ Long. Thế mạnh của Vịnh Hạ Long không phải là tắm biển, nhưng cảm giác lênh đênh trên Vịnh, trên những con tầu du lịch cao cấp có thể sẽ làm cho ngày nghỉ của hai bạn đầy thú vị và có thể không giống ai. Ngắm cảnh bình minh trên vịnh hay cùng bạn đời dùng bữa trên thuyền, ngắm mặt nước bao la và những hòn đảo nhấp nhô, thoắt ẩn thoắt hiện. Vịnh Hạ Long là thành phố du lịch lớn nên tìm 1 khách sạn ưng ý ở Hạ Long cũng không khó. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc đặt khách sạn ở đâu: tại Bãi Cháy, tại Tuần Châu hay tại trung tâm thành phố Hạ Long.

Phượt tại Hội An với khung cảnh êm ả và tuyệt đẹp với những ngôi nhà cổ, phố vắng yên tĩnh, những món ăn mang hồn đất Quảng chắc chắn sẽ là một không gian đẹp cho tình yêu đôi bạn thăng hoa. Ngoài ra, hai bạn cũng có thể đắm mình trong làn nước trong xanh của biển Cửa Đại. Đi Hội An thì tốt nhất hai bạn nên chọn ngày rằm, sẽ có tắt điện đốt đèn lồng, có thể ngắm phố cổ Hội An lung linh huyền ảo.

Hoặc như đến Đà Lạt, nơi đây chưa bao giờ trở nên nhàm chán với những cặp tình nhân. Dù đã đến thành phố này du lịch nhiều lần trước đó nhưng trong những ngày trọng đại của cuộc đời, bạn sẽ vẫn thích thú để chọn Đà Lạt là điểm đến cho mọi kỳ nghỉ. Được chiêm ngưỡng những thắng cảnh gắn liền với những mối tình son sắt chung thủy, nhấm nháp ly càfê buổi sáng bên Hồ Xuân Hương thơ mộng, tay trong tay đi trên những con phố yên tĩnh ở Đà Lạt khi màn đêm buông xuống trong cái khí trời se lạnh sẽ khiến tình yêu của đôi bạn thêm mặn nồng.

Tại các điểm thăm quan, vẵng cảnh, dân phượt đã và đang đến rất đông. Tuy nhiên, những người đi phượt lâu năm khuyên nên thận trọng nhất là mùa này mưa bão thất thường. Trước khi đi phượt nên kiểm tra thời tiết. Vài ngày trước chuyến đi, hãy theo dõi kĩ thời tiết các điểm sắp đến để có phương án dự phòng. Nếu các điểm đang gặp thời tiết xấu, mưa lớn và sạt lở, tốt nhất nên hủy chuyến đi. Trường hợp mới dự báo, bạn phải chuẩn bị đồ kĩ lưỡng vì đã vào mùa mưa, không thể tránh những yếu tố bất ngờ trên đường đi.

Nen chuan bi truoc khi di phuot

Trước khi đi phượt nên chuẩn bị kỹ lưỡng đồ đạc. Ảnh: N. N

Chuẩn bị đồ đạc, nên bọc trong các túi nilon kín với nhiều lớp. Balo nên là loại chống thấm mưa càng tốt, nếu không hãy bọc túi nilon to chùm toàn bộ balo và buộc kín, tránh bị mưa hay rơi xuống nước. Nên buộc luôn sau xe ngay khi xuất phát, đừng chờ đến khi cơn mưa tới mới vội vàng lôi mọi thứ ra buộc lại, mất thời gian và không kịp trở tay vì mưa ở vùng rừng núi thường đến rất nhanh.

Đồ đạc mang theo nên có áo khoác ấm, có lớp nỉ bên trong và lớp chống mưa nhẹ bên ngoài. Thời tiết mùa mưa dễ gây cảm lạnh nên quàng một chiếc khăn kín cổ tránh gió là không thừa.

Đồ đạc bọc kín và buộc chặt sau xe. Các đồ điện tử càng phải cẩn thận hơn, bọc kín trong túi nilon và đeo bên mình. Luôn nhớ mang theo sạc pin điện thoại, máy ảnh, pin dự phòng, máy ảnh, thẻ điện thoại. Vào mùa mưa, nên mang theo máy sấy nhỏ để tiện trong việc sấy đồ bị ẩm.

Áo mưa và ủng phải có, để bên ngoài hành lý và ở những nơi dễ lấy nhất. Nên là loại áo mưa, vừa ấm thân vừa kín. Tránh mang những chiếc áo mưa có tà bay, vừa cản gió vừa khó đi. Ủng và bọc chân rất quan trọng để bạn tránh ướt chân, dễ gây cảm lạnh. Một chiếc mũ bảo hiểm có kính chắn sẽ tốt cho việc đi đường, không để mưa đập thẳng vào mắt (trừ những trường hợp mưa quá to phải lật kính)

Trong các món đồ, nhớ mang theo một đôi dép, đề phòng trường hợp phải lội sông suối. Ngoài ra, một chiếc phích nhỏ đựng nước nóng sẽ tốt cho bạn khi cần có thứ gì đó để uống cho ấm người. Đồ ăn thức uống nhẹ luôn mang theo. Kẹo gừng là món kẹo giữ ấm rất tốt khi đi đường trời lạnh.

Chuẩn bị xe, ngoài việc kiểm tra xe trước khi đi như thay dầu, bơm lốp, căng xích, đèn xe... bạn nhớ mang đầy đủ bộ đồ sửa xe như bơm, săm thay thế, bugi, ống hút xăng, miếng vá, cùng các loại dây chằng, dây thừng, phòng trường hợp phải kéo xe.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang