Giọng hát Việt nhí 2014: Lam Trường khoái vì được khen đẹp trai

author 07:18 23/07/2014

(VietQ.vn) – Lần đầu tiên tham gia Giọng hát Việt nhí với vai trò là Huấn luyện viên, Lam Trường tỏ ra khá thích thú khi được tiếp xúc, lắng nghe những tâm sự của các em nhỏ.

- Nhiều khán giả cho rằng, nhìn chung chương trình Giọng hát Việt Nhí năm nay chất lượng “trội” hơn là nằm ở đội của cặp đôi Huấn luyện viên Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang. Anh nghĩ sao về điều này?

- Đa phần những thí sinh mà được cả 4 Huấn luyện viên cùng bấm nút chọn thì hầu hết các em đều chọn về đội của cặp đôi Giang – Hồ. Nhưng tôi nghĩ vai trò Huấn luyện viên là đào tạo, huấn luyện những thí sinh còn nhiều khiếm khuyết để các em có thể khắc phục được những hạn chế của mình mà tốt hơn mỗi ngày, tiến bộ hơn mỗi ngày chứ không phải là việc tìm ra được thí sinh xuất sắc nhất. Tôi sẽ thật sự cảm thấy vui và hạnh phúc khi thấy các em trưởng thành hơn qua từng vòng thi. Tôi nghĩ từ chưa trội làm cho trội lên mới chính là mục tiêu phấn đấu của tôi.

Lam Trường lần đầu tiên tham gia giọng hát Việt với vai trò là HLV

Lam Trường lần đầu tiên tham gia Giọng hát Việt với vai trò là HLV

- Ngồi ở vị trí ghế nóng năm này, nhiều ý kiến so sánh anh với ca sĩ Thanh Bùi – người đã phát huy tốt vai trò Huấn luyện viên năm ngoái. Anh có cảm thấy bị áp lực không?

Tôi rất thích Huấn luyện viên Thanh Bùi vì anh đã thể hiện được phong cách riêng của mình khi ngồi ở vị trí ghế nóng năm ngoái. Nhưng nói về áp lực thì không hề có. Bản thân tôi và Thanh Bùi mỗi người đều có phong cách và cá tính riêng không ai giống ai. Thay vì lo lắng, so sánh thì tôi nghĩ ra những chiến lược cần thực hiện để phát huy và làm tốt vai trò Huấn luyện viên năm nay của mình. Ở những tập đầu tôi chưa bắt nhịp kịp được nên có vẻ rụt rè và dè chừng và chưa thể hiện được cá tính của tôi nhiều nhưng càng về những tập sau tôi đã hòa nhịp được và ngày càng tiến bộ hơn trong các chiêu dụ dỗ các em.

- Trong quá trình tập luyện với các em nhỏ, anh có gặp những khó khăn nào không?

- Bình thường thì tính cách của tôi ít nói, trầm tính nhưng mà tôi cũng khá hài hước, hóm hỉnh. Các em thì trong sáng như tờ giấy trắng nên rất hiếu động. Nhưng tôi luôn muốn các em phân biệt rõ giữa vui đùa và tập luyện. Đôi khi tôi không muốn đóng vai ác với các em nhưng tôi vẫn phải luôn nghiêm túc khi tập luyện. Tôi chia ra từng nhóm nhỏ để các em có sự tập trung cao độ hơn khi luyện tập.

- Có bao giờ anh hỏi các bé trong đội mình là vì sao chọn mình không?

Tôi chưa bao giờ hỏi các em lý do vì sao chọn về đội của mình bởi tôi nghĩ em nào chọn về đội của mình cũng đều có duyên riêng. Nhiều khi có vài em nịnh khéo tôi rằng “Con chọn chú Trường vì chú Trường đẹp trai”. Tôi nghe xong mà khoái lắm. Thú thật là tôi rất thương các em vì tôi cảm nhận được rằng mặc dù còn nhỏ tuổi nhưng các em có niềm đam mê quá lớn với âm nhạc.

Lam Trường khá thích thú khi được thí sinh khen đẹp trai

Lam Trường khá thích thú khi được thí sinh khen đẹp trai

- Các em nhỏ hồn nhiên, trong sáng và khi nhìn vào các em, bản thân người lớn chúng ta cũng học được nhiều điều. Còn với anh thì sao?

- Tôi thấy đúng thế. Các em đến với niềm đam mê và hát bằng chính sự mộc mạc nhất, tự nhiên nhất. Có những lúc khi nghe các em hát xong tôi về nhà có cầm đàn và hát lại những ca khúc đó. Tôi cảm thấy thật thoải mái và dễ chịu. Ngày xưa khi mới đi hát giọng tôi có thể chưa tốt như bây giờ, nó mỏng và trong như một thanh niên lãng tử mới vào đời. Còn bây giờ, giọng tôi nó dày hơn và điêu luyện hơn trước nhưng nhiều khi tôi lại ước ao hát được giọng mộc như thuở mới bước vào nghề. Khi lớn tuổi, bản thân người nghệ sỹ hát bằng sự trải nghiệm nhiều hơn.

- Tiếp xúc với các em nhiều, anh có thấy tâm hồn mình trẻ lại?

Đúng thế đó. Tiếp xúc với các em mỗi ngày qua những buổi tập luyện tôi thấy tâm hồn mình trẻ lại rất nhiều. Được nhìn thấy các em đùa vui, nói cười vô tư hồn nhiên tôi thấy yêu đời lắm. Những câu chuyện tôi chia sẻ trong buổi ghi hình như chuyện hồi nhỏ hát được tặng một cây đèn cầy hay chuyện lúc hát vô tình bị nuốt con thiêu thân vào bụng… là những chuyện mà tôi chia sẻ để khơi dậy những ký ức thời trẻ của mình quay trở về.

-  Anh đánh giá như thế nào với 2 đội đối thủ của anh?

Tôi đánh giá hai đối thủ của mình rất cao.  Đội của Huấn luyện viên Cẩm Ly không phải mạnh đều giữa các thí sinh nhưng lại là đội có nhiều nhân tố đặc biệt. Do vậy tôi thấy đây là đối thủ khá đáng gờm. Còn đội Hồ Hoài Anh -  Lưu Hương Giang thì khỏi nói rồi. Tôi đánh giá cao tư duy cũng như chuyên môn âm nhạc của Hồ Hoài Anh. Các em nhí ở đội của cặp đôi Giang – Hồ tôi nghĩ sẽ được đào tạo rất chuyên nghiệp và kỹ lưỡng.

 

 

Thanh Nga. 

 (Ảnh: Chương trình cung cấp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang