Giọng hát Việt nhí: Cặp đôi Giang - Hồ không sử dụng chiêu trò vì thí sinh còn quá nhỏ

author 10:28 15/08/2014

(VietQ.vn) – Trò chuyện với cặp đôi Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang để hiểu hơn về việc họ nói không với chiêu trò khi huấn luyện các thí sinh Giọng hát Việt nhí.

Cặp đôi phù thủy Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang

Cặp đôi phù thủy Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang

Hai vợ chồng nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, ca sĩ Lưu Hương Giang là cặp đôi nghệ sĩ trẻ nổi tiếng hòa thuận, hạnh phúc của showbiz Việt. Sự kết hợp không chỉ trong công việc, đến cuộc sống gia đình đã khiến họ gây được tiếng vang đối với cả giới chuyên môn và những người yêu nhac. Chính sự kết hợp hoàn hảo của cặp đôi trai tài, gái sắc ở mùa giải đầu tiên giọng hát Việt nhí đã tạo cho họ một chỗ đứng chắc chắn và tạo đượng ấn tượng tốt với các thí sinh nhí ở mùa giải thứ 2 này. Cùng lắng nghe những chia sẻ  của cặp đôi Giang – Hồ về những thành viên nhí của đội mình.

Hai vợ chồng nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, ca sĩ Lưu Hương Giang là cặp đôi nghệ sĩ trẻ nổi tiếng

Hai vợ chồng nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, ca sĩ Lưu Hương Giang là cặp đôi nghệ sĩ trẻ nổi tiếng

Chào anh chị, với kinh nghiệm của mình sau khi đã từng gắn bó với Giọng hát Việt nhí  ở mùa giải đầu tiên. Vậy, ở mùa giải thứ hai này, tiêu chí chọn các thí sinh để vào liveshow của đội 2 anh chị là gì?

Có thể thấy rất rõ rằng mỗi đội đều có một tiêu chí riêng để chọn thí sinh bước vào vòng liveshow. Huấn luyện viên nào cũng muốn chọn ra được những gương mặt xuất sắc nhất để có thể đồng hành cùng đội mình và đội của chúng tôi cũng vậy. Chúng tôi cũng có những chiến thuật riêng để chọn “chiến binh nhí” đường dài. Vòng Đối đầu vừa qua thực sự là một khó khăn rất lớn khi hai vợ chồng chúng tôi đắn đo cân nhắc để chọn ra thí sinh được đi tiếp. Khi tham gia cuộc thi này, giữa các em đã có tình cảm gắn bó với nhau do vậy mà khi chia tay nhau các em đã không kìm nén được nước mắt. Đó là những cảm xúc chân thật, hồn nhiên đúng với lứa tuổi của các em mà chính điều đó cũng một phần làm “làm khó” cho chúng tôi. Chúng tôi xem các em như những đứa con bé nhỏ của mình và việc ai tiếp tục và việc ai dừng chân chúng tôi cũng đều tiếc nuối.

Những vòng đối đầu đầy kịch tính đã đi qua và chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất của mỗi đội. Có thể thấy chất lượng thí sinh Giọng hát Việt nhí mùa giải năm nay khá đồng đều với nhiều gương mặt sáng giá. Vậy sắp tới là vòng liveshow, anh chị đã có sự chuẩn bị như thế nào cho các thí sinh của đội mình? Anh có định sử dụng “chiêu trò” nào để làm bật các thí sinh của đội mình?

Chỉ còn một tập Đối đầu đêm thứ Bảy tuần này nữa thôi là các em sẽ chính thức bước vào đêm liveshow đầy gay cấn và quyết liệt. Chúng tôi sẽ cố gắng và hỗ trợ hết mình cho các thí sinh để các em có thể tự tin nhất và thể hiện phần thi của mình trong liveshow sắp tới. Chúng tôi sẽ lựa chọn bài cũng như có những góp ý chân thành cho các em để mỗi em có thể phát huy tốt thế mạnh của mình và khắc phục những điểm yếu trong giọng hát và phong cách biễu diễn.
Nói về “chiêu trò” thì tôi nghĩ là không. Vì bản thân lứa tuổi các em đang còn quá  nhỏ, các em vẫn đang hồn nhiên, ngây thơ và chân thật do vậy mà chúng tôi luôn đề cao tiêu chí tự nhiên nhất và chân thật nhất. Các em đã sở hữu cho mình giọng hát bẩm sinh thì chúng tôi chỉ cần rèn giũa thêm, dạy dỗ thêm thì chúng tôi nghĩ các em đã có thể làm tốt.

Do có nhiều kinh nghiệm hơn so với nam ca sĩ Lam Trường và nữ ca sĩ Cẩm Ly. Nhiều khán giả cho rằng, nhìn chung chương trình Giọng hát Việt Nhí năm nay chất lượng “trội” hơn là nằm ở đội của vợ chồng HLV Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang. Anh nghĩ sao về điều này?

Chúng tôi nghĩ đội nào cũng có thế mạnh riêng của mình, không phải riêng gì đội Giang Hồ chúng tôi đầu. Đường đi còn rất dài cho nên hiện tại chúng tôi chưa biết trước được điều gì. Tôi đánh giá chất lượng thí sinh năm nay vượt trội và ngang đều nhau do vậy mà nói đội tôi trội hơn hai đội kia thì cũng chưa hẳn (cười). Đội anh Lam Trường và chị Cẩm Ly cũng có nhiều gương mặt tiềm năng mà tôi rất ấn tượng như  Đào Gia Phúc, Thiện Nhân, Thanh Thảo…Đó là những thí sinh mà chúng tôi cũng rất ấn tượng.

Sở hữu  những giọng ca nhí khá chất và có tiềm năng giành chiến thắng. Anh chị có cảm thấy may mắn khi con đường đến với đỉnh cao nhất có vẻ như lại tiếp tục nghiêng về đội của mình?

Như đã chia sẻ ở trên thì đúng là ở đội tôi may mắn sở hữu được nhiều giọng ca nhí tiềm năng nhưng ở hai đội kia cũng xuất sắc không kém. Bây giờ còn quá sớm để dự đoán con đường đỉnh cao sẽ thuộc về đội nào. Vợ chồng tôi không quan niệm thí sinh đội nào sẽ giành được ngôi vị cao nhất và chúng tôi quan niệm thí sinh nào sẽ thật sự xuất sắc, xứng đáng để giành vị trí cao nhất trong chương trình năm nay. Vì Giọng hát Việt Nhí mùa thứ 2 thưc sự có quá nhiều màu sắc mà màu sắc nào cũng nổi bật và ngang ngửa nhau.

Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang: Đội chúng tôi là một gia đình

Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang: Đội chúng tôi là một gia đình

Với những kinh nghiệm ở mùa giải năm trước trong việc nắm bắt tâm lý các thí sinh cũng như chọn bài hát, định hình phong cách biểu diễn. Anh chị có gặp nhiều khó khăn trong quá trình luyện tập với các em?

Vợ chồng chúng tôi đã có kinh nghiệm ngồi ghế nóng mùa đầu tiên rồi nên may mắn cũng đã khá quen với việc nắm bắt tâm lý và rèn luyện cho các em những kỹ năng khác. Tuy nhiên, mỗi bé có mỗi suy nghĩ, tính cách khác nhau do vậy mà nhiều khi chúng tôi cũng phải biết cách để tạo được tâm lý thoải mái nhất cho các em vui chơi và tập luyện. Các em trong đội tôi xem nhau như là một gia đình nên giành rất nhiều tình cảm quý mến cho nhau.
Cảm ơn anh chị rất nhiều!

Bảo An
Ảnh: Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang