Quảng Bình: Gần chục thuyền đang câu mực ngoài biển bị giông lốc quật ngã

author 15:10 13/05/2016

(VietQ.vn) - 6 chiếc thuyền trong 100 thuyền của ngư dân đang câu mực và thả lưới ngoài khơi bị giông lốc đánh chìm.

Tin tức mới nhất trên báo Thanh Niên, dẫn lời ông Nguyễn Duy Huy - Chủ tịch UBND xã Hải Trạch, H.Bố Trạch cho biết, giông lốc xảy ra lúc khoảng 4 giờ sáng. Lúc đó toàn xã có khoảng 100 thuyền của ngư dân đang làm nghề câu mực và thả lưới cá cách bờ khoảng 1 hải lý.

Trận giống lốc lớn sáng 13/5 đã quật ngã nhiều tàu cá của ngư dân Quảng Bình. Ảnh: Phápluatplus

Báo Nhân Dân thông tin thêm, cơn giông lốc đã khiến gần 10 tàu cá loại nhỏ và bơ nan bị chìm, hư hỏng, trong đó có một tàu ở xã Nhân Trạch, trên tàu có năm người thì hai người tự bơi, ba người được cứu nạn an toàn.

Ở cửa sông Nhật Lệ, thành phố Đồng Hới, tàu cá QB 1160 TS của ông Trương Thuyết ở xã Bảo Ninh làm thuyền trưởng trên đường vào bờ trú ẩn bị hỏng chân vịt.

Sau khi nhận tin báo, Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng Quảng Bình chỉ đạo hai tàu tuần tra của Hải đội 2 tổ chức tìm kiếm, cứu nạn các tàu thuyền, bơ nan dọc biển từ cửa Gianh đến cửa Lý Hòa và cứu sống được một người.

Chia sẻ trên Phalluatplus, Ngư dân Hoàng Ba (35 tuổi, trú thôn Trung Hoà) cho biết, anh cùng hàng chục thuyền nan nhỏ của xã Hải Trạch ra biển đánh cá từ chiều 12/5. Thuyền của anh Ba bị dạt ra xa bờ.

"Khoảng hơn 4h sáng, mưa to kèm giông tố và sóng mạnh khiến một số thuyền nhỏ bị chìm. Tôi cố gắng chèo thuyền vào bờ rồi quăng neo xuống cố gắng cầm cự với nhiều đợt sóng lớn và may mắn không bị chìm", ngư dân 35 tuổi nói.

Theo báo này, ngoài việc nhiều thuyền cá của ngư dân bị đánh chìm thì mưa lớn và giông lốc cũng đã san bằng hàng trăm hecta hoa màu của ngư dân Quảng Bình.

Hiện tại công tác tìm kiếm cứu nạn cũng như thống kê thiệt hại do cơn giông lốc gây ra đang được tiến hành khẩn trương.

>> Người dùng chổi quét rau kể chuyện bị phóng viên ‘xúi’ dàn cảnh

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang