Giọt nước mắt muộn màng của của kẻ tẩm xăng thiêu vợ con tại tòa

author 19:26 05/04/2016

(VietQ.vn) - Sáng 5/4, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Trần Văn Giang vì tẩm xăng thiêu vợ con.

Theo tin tức từ báo VOV, sáng 5/4, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Trần Văn Giang (SN 1990, trú tại xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn, Nghệ An) mức án 20 năm tù giam với tội danh giết người. Nạn nhân của Giang không ai khác chính là chị Nguyễn Thị Oanh Đàm (SN 1993) và cháu Trần Văn Đoàn (9 tháng tuổi) là vợ và con của Giang.

Qua quá trình điều tra làm rõ, vào khoảng 18h40’ ngày 27/7/2015, sau khi đã “no rượu” Giang điều khiển xe máy trở về nhà tại xã Nam Thanh. Lúc này chị Đàm đang bế cháu Đoàn ở trong phòng ngủ, thấy chồng về trong tình trạng nồng nặc mùi rượu nên đã phàn nàn.

Lúc này giữa Giang và vợ xảy ra cãi cọ, lời qua tiếng lại. Không kiềm chế được bản thân, Giang lấy can xăng có khoảng 1,3 lít xăng ở trong nhà hắt lên người vợ và con. Sau đó Giang dùng bật lửa đốt khiến ngọn lửa bùng cháy bao trùm cả vợ và con. Bị đốt, chị Đàm vừa kêu cứu vừa chạy ra giếng nước gần đó, quá hoảng sợ Giang cũng chạy theo dùng một xô nước dội lên người vợ để dập lửa.

Trần Văn Giang tại phiên tòaTrần Văn Giang tại phiên tòa. Ảnh: Dân Trí

Nghe tiếng kêu cứu thất thanh bà con hàng xóm vội vàng đến nơi thì thấy chị Đàm và cháu Đoàn đều bị bỏng nặng. Ngay sau đó các nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu, tuy nhiên do vết thương quá nặng cháu Đoàn đã tử vong khi được đưa đến bệnh viện. Ba ngày sau chị Đàm cũng tử vong khi được người nhà đưa ra Viện Bỏng quốc gia điều trị.

Tại phiên tòa, Trần Văn Giang thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình và cho rằng trong bệnh động kinh tái phát nên bị cáo không làm chủ được hành vi. “Nhiều đêm bị cáo không ngủ được vì ám ảnh. Bị cáo rất hối hận”, Giang bộc bạch trước tòa. Thậm chí Giang còn không nhớ nổi đứa con trai thứ 2 của mình lúc đó là bao nhiêu tháng tuổi.

Đại diện Viện KSND tỉnh Nghệ An nhận định hành vi phạm tội của bị cáo Trần Văn Giang là đặc biệt nghiêm trọng, phạm tội giết người, giết trẻ em. Tuy nhiên bị cáo chưa có tiền án tiền sự, tại thời điểm phạm tội có biểu hiện rối loạn nhân cách và hành vi, khi thấy vợ bị lửa đốt đã múc nước dập lửa cứu vợ, đại diện hợp pháp của bị hại xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo… Đại diện Viện KSND tỉnh đề nghị mức án từ 19-20 năm tù cho Trần Văn Giang.

Sau khi nghe luật sư bào chữa trình bày quan điểm bào chữa cho mình nhắc đến đứa con nhỏ 3 tuổi của Giang sắp bị ông bà nội gửi vào trại trẻ mồ côi, Trần Văn Giang cố kìm nén xúc động nhưng nước mắt vẫn trào ra. Vị nữ chủ tọa phiên tòa có muốn nói gì với gia đình không? Bị cáo gật đầu. Khi được phép của HĐXX, từ vành móng ngựa Trần Văn Giang quay lại, bật khóc, đưa hai tay bưng mặt và nói ngắt quãng: “Con xin lỗi bố mẹ, xin lỗi con, xin lỗi các anh chị em và toàn thể gia đình”.

Cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Trần Văn Giang 20 năm tù, báo Dân Trí đưa tin. 

Linh Mỹ (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang