Giữ lửa tình cho phái mày râu

author 15:33 29/07/2014

(VietQ.vn) - Tình dục được coi như món gia vị không thể thiếu trong hôn nhân. Nhưng làm sao để món gia vị ấy mãi đậm đà không bị phai nhạt theo thời gian.

Khi tuổi còn trẻ đồng nghĩa với việc lượng Testosterone – hormone sinh dục nam vẫn còn dồi dào nên việc giữ được hương lửa mặn nồng không quá khó khăn đối với cánh mày râu. Nhưng với cuộc sống hiện đại có quá nhiều những áp lực trong công việc, quan hệ gia đình bạn bè và xã hội dẫn đến tâm lý cũng thay đổi theo là một nguyên nhân dẫn tới đời sống tình dục vợ chồng không còn được mặn nồng nữa. Theo con số thống kê đối với những người đàn ông có con nhỏ, 42% họ không có nhiều thời gian cho quan hệ tình dục bởi vướng bận con cái, và 39% trong số họ mong muốn cải thiện đời sống tình dục của mình.

Giữ lửa tuổi trung niên làm nhiều quý ông

Giữ lửa tuổi trung niên làm nhiều quý ông " đau đầu "

Đến lứa tuổi trung niên, gần một nửa (47%) số người đàn ông trong độ tuổi 40 – 69 được nghiên cứu gặp khó khăn trong việc duy trì sự cương cứng trong khi quan hệ và 48% những người này coi khó khăn đó là một vấn đề lớn ảnh hưởng đến cuộc sống tình dục lành mạnh của họ. Chỉ khoảng 20% số người được nghiên cứu không bị ảnh hưởng bởi vấn đề đó song vẫn coi một cuộc sống tình dục lành mạnh là rất quan trọng. Sự suy giảm chức năng tình dục ở tuổi trung niên có nhiều lý do, nhưng có lẽ lý do chủ yếu nhất là lượng hooc môn sinh dục nam giảm xuống làm giảm hưng phấn khi quan hệ. Thế nên, để giữ được lửa quý ông lưu ý một số điều sau đây để cho đời sống tình dục vợ chồng được viên mãn hơn:

Thư giãn tâm lý

Khi tâm trí thư giãn, bạn sẽ nhận biết tốt hơn về nguồn năng lượng tình dục của mình, tăng cường cảm xúc yêu đương. Đừng nghĩ rằng mình không còn “ mạnh “ như thời còn trẻ. Tâm lý của bạn “nâng” lên cả về tinh thần và sức khỏe để hưởng thụ tình dục một cách trọn vẹn. “Quan hệ” vào buổi sáng, khi cả hai vợ chồng đều trải qua một giấc ngủ sâu thoải mái, là một gợi ý tuyệt vời.

Cùng nhau chia sẻ

 Trước “buổi giao ban “ hai vợ chồng ôn lại những kỷ niệm đẹp hay gợi lại những chuyện quan hệ thời trai trẻ. Hoặc hai người hãy thường xuyên dành thời gian cùng nhau thưởng thức một bữa ăn thong thả. Bạn đừng ngần ngại bày tỏ những hy vọng và ước mơ của mình, xua tan không khí nặng nề làm cả hai thật thoải mái. Hãy sống như còn đôi mươi, không có gì là đáng xấu hổ khi bị vợ gọi là “già dê” cả. Mà có khi lại khoái khi vợ gọi mình là “ Dê già”. Nếu như có bất cứ điều gì khó khăn trong đời sống tình dục thì cả hai cần chia sẻ nói cho nahu nghe để cùng nhau tháo gỡ vấn đề. Không nên âm thầm chịu đựng, điều này sẽ làm cho đời sống tình dục của bạn càng tệ hai hơn. Đến gặp bác sỹ nếu bạn có vấn đề về duy trì sự cương cứng hoặc không đạt được sự khoái cảm. Họ cũng có thể giúp bạn biết chính xác bệnh của mình và có phương pháp kiểm soát chúng phù hợp tránh ảnh hưởng tới đời sống tình dục.

Chia sẻ là chìa khóa mở ra cuộc sống tình dục mặn nồng cho cả hai

Chia sẻ là chìa khóa mở ra cuộc sống tình dục mặn nồng cho cả hai

Chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt

Sức khỏe ảnh hưởng lớn đến hoạt động gối chăn của nam giới . Vì vậy, nam giới tuổi này cần tránh uống bia rượu, các chất kích thích, thức ăn nhiều dầu mỡ. Bên cạnh, một chế độ ăn uống hợp lý, nam giới cũng nên thường xuyên vận động để tăng khả năng hoạt động của cơ, xương, khớp và tim mạch.

Cánh mày râu trung niên cũng nên “bồi bổ” khả năng ham muốn của mình bằng các loại thuốc hay thực phẩm chức năng tăng cường sinh lực, hay những bài thuốc dân gian nhằm cải thiện lượng hóc-môn đang thiếu hụt cũng như khả năng sinh lý.

Tạo ra sự khác biệt

Làm mới đời sống tình dục sẽ tạo ra cảm giác mới mẻ cho cả hai vợ chồng. Nếu như liên tục đổi mới thì mỗi lần “ chinh chiến “ đều có dư vị như “ lần đầu tiên “. Vì thế, bạn hãy tạo và giữ một tinh thần linh hoạt cho mình. Nó sẽ giúp cả hai cải thiện đáng kể chất lượng sinh hoạt tình dục. Cặp đôi hãy cùng sáng tạo một “thực đơn” yêu đương thật phong phú, hãy thoát khỏi lối mòn trong đời sống chăn gối hàng chục năm qua của hai vợ chồng để có được cảm giác tươi mới, thậm chí là mạo hiểm. Cùng nhau tìm hiểu thay đổi các tư thế hay các màn dạo đầu lãng mạn sẽ là “ngòi nổ” cho trận chiến cả hai cùng thỏa mãn.

Phiêu lưu, mạo hiểm:  Cặp đôi sẽ cảm thấy đặc biệt hấp dẫn khi cùng nhau bí mật quan hệ sau cánh cửa phòng khóa kín. Bên ngoài, những đứa trẻ vẫn vô tư chơi đùa hoặc con dâu, chàng rể vẫn chăm chú xem ti vi mà không hề hay biết.

Lãng mạn: Đừng quan niệm già rồi không cần lãng mạn. Đây là yếu tố bất di bất dịch trong bất cứ một cuộc yêu nào bất chấp tuổi tác. Hãy rủ rê bà xã tái hiện lại hình ảnh một buổi hẹn hò như lần đầu tiên. Hay hãy đưa ra một kế hoạch để bà xã vỡ òa trong hạnh phúc. Còn gì tuyệt vời hơn sự cao trào của cả hai khi cuộc sống đã viên mãn.

Yếu tố bất ngờ và lãng mạn không chỉ được sử dụng khi thời trai trẻ

Yếu tố bất ngờ và lãng mạn không chỉ được sử dụng khi thời trai trẻ

Làm mới " cuộc chơi": Đừng tự bó hẹp mình trong bất cứ một khuôn khổ nào mà hãy thỏa thê tưởng tượng để làm mới “cuộc giao ban” của mình. Ví dụ, hai bạn sẽ cùng đóng vai hai nhân vật kịch, tiểu thuyết hay phim ảnh… cùng yêu thích. Một chút trẻ con, sự nũng nịu của bà xã cũng làm “ cuộc chơi “ thêm phần hấp dẫn lên nhiều lần.

Nguyễn Duy


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang