Công viên văn hóa giữa lòng Sài Gòn được đầu tư cả trăm tỉ thành... bãi kim tiêm

author 07:01 13/12/2015

(VietQ.vn) - Ngay giữa nội thành TP.HCM, nằm trên địa bàn phường 6 – quận Gò Vấp có một công viên văn hóa rộng 37ha…nhưng bị lãng quên nhiều năm, nay thành nơi câu cá, hóng mát.

Công viên văn hóa Gò Vấp nằm trên đường Nguyễn Văn Lượng (phường 6 – quận Gò Vấp, TP.HCM) được chính quyền địa phương quy hoạch, triển khai từ năm 2001, với quy mô rộng 37ha. Khi biết thông tin này, người dân địa phương rất vui mừng, vì kể từ nay, những người sinh sống tại đây sẽ có thêm một khu vui chơi dành cho thiếu nhi, sân tập thể thao, hay là trung tâm biểu diễn nghệ thuật.

Phác thảo quy hoạch tổng thể công viên văn hóa quận Gò Vấp (ảnh: CTV) 

Tuy nhiên, kể từ khi khởi động cho tới nay đã là gần 15 năm, tới giờ, công viên văn hóa quận Gò Vấp vẫn chỉ là bãi đất trống rộng lớn, cỏ mọc um tùm. Ngoài trụ sở ban quản lý, còn một số công trình phụ đã hình thành thì công viên văn hóa Gò Vấp… hiện vẫn chỉ là một dự án trên giấy.

Do thiếu nơi tập thể dục nên cứ đầu giờ sáng và cuối giờ chiều, đông đảo người dân tới đây để đi bộ, tản mát trên những con đường gồ ghề, đá lởm chởm. Một số người khác thì tận dụng đất đai bỏ hoang phí nhiều năm để trồng rau muống tăng thu nhập, còn hồ nước trong công viên trên giấy này được một số người dùng để câu cá.

Bảng tên của Công viên văn hóa quận Gò Vấp được treo ngay từ phía ngoài - ảnh: H.T

Thỉnh thoảng, vào buổi chiều cuối tuần, nhiều thanh niên yêu thích cảm giác mạnh đã mang xe mô tô tới đây gầm rú khiến cho người dân đưa trẻ nhỏ đi hóng mát đều hốt hoảng .

Theo chị Nguyễn Thùy Trang (công nhân tạm trú đường Nguyễn Văn Lượng, phường 6 – quận Gò Vấp), ban đầu thì đường vào công viên rộng rãi, nhưng trải qua hàng chục năm, cỏ mọc um tùm, lấn cả lối đi. Đường lại không được tu sửa, nên rất khó đi.

“Phụ huynh cho con đi chơi trong này thường xuyên phải để ý dưới chân, chứ không gặp phải kim tiêm thì…coi như tiêu” – chị Trang lo lắng cho biết.

Công viên văn hóa Gò Vấp cỏ mọc um tùm - ảnh: H.T

Bà Trần Thị Diệu Thúy – Bí thư Quận ủy quận Gò Vấp thông tin, công viên văn hóa quận được hình thành với vốn đầu tư ban đầu khoảng 100 tỷ đồng từ năm 2001. Sau đó, có một nhà thầu xin được tham gia, nhưng không đáp ứng được các yêu cầu, nên UBND TP.HCM đã chỉ đạo tạm ngưng.

Tới năm 2014, TP.HCM tiếp tục chỉ đạo quận Gò Vấp thực hiện đầu tư công viên văn hóa này bằng nguồn vốn ngân sách địa phương. Tổng số nguồn vốn tiếp theo cần thiết để đầu tư cho giai đoạn này vào khoảng 400 tỷ đồng, nhưng cho đến nay vẫn chưa thể triển khai được, do chưa tìm được nhà thầu.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang