Giữa Thủ đô Hà Nội xe cộ vẫn phải lội nước qua những 'hố bom'

authorNhóm PV 11:40 12/08/2016

(VietQ.vn) - Tuyến đường 181 đoạn qua Phố Keo (Hà Nội) bị hư hỏng nặng khiến người dân ngày nắng thì bụi bay "đỏ mắt", ngày mưa thì lầy lội như ao vì những "hố bom".

Thời gian qua, VietQ.vn nhận được thông tin phản ánh về việc tuyến đường qua phố Keo (xã Kim Sơn, Gia Lâm, Hà Nội) xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi khiến người tham gia giao thông qua đây gặp rất nhiều khó khăn. Sự bẩn thỉu bất kể ngày mưa lẫn ngày nắng tại tuyến đường này đã làm đời sống nhân dân bị đảo lộn. 

Theo ghi nhận của PV VietQ.vn, đoạn đường khoảng 1km (ngay trước cổng UBND xã Kim Sơn xuôi về xã Lệ Chi, huyện Gia Lâm) đã bị xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường bị phá nát, sụt lún. "hố bom" giăng khắp nơi đọng nước đục ngầu trở thành những “cái bẫy” cho người tham gia giao thông. Có những đoạn, hố bị khoét thành mảng rộng, nước đọng thành hồ. Ô tô xe máy đi qua đây phải dò từng bước như lội qua sông suối rất khổ sở.

Tuyến đường xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi. Những ngày mưa, nước động lại như một cái ai khiến tuyến đường trở nên lầy lội. 

Một người dân sống ở đoạn đường này mô tả: Những ngày mưa, nước đọng lại như một cái ao. Những ai đi qua đoạn đường chẳng khác nào đang đi… lội ruộng, lội ao. Đến ngày nắng mỗi lần có phương tiện đi qua lại, tạo nên côn lốc bụi mù mịt, gây ô nhiễm môi trường sống và cản trở tầm nhìn của người tham gia giao thông".

Một người bán hàng dọc đường lắc đầu ngao ngán: "Tình trạng này kéo dài trong suốt nhiều năm qua khiến người dân chúng tôi "ăn không ngon, ngủ không yên" do phải sống trong môi trường ô nhiễm vì bụi bặm, tiếng ồn. Người dân chúng tôi phải sống cảnh như thế này đến khi nào. Với tình trạng này kéo dài thì không biết sức khỏe của chúng tôi sẽ ra sao khi thường xuyên phải hít bụi."

Năm 2007, UBND TP. Hà Nội giao cho Ban Quản lý Dự án Giao thông - Đô thị thuộc Sở GTVT Hà Nội làm chủ đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng đường 181 nối QL5 với huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Đường thi công từ giữa năm 2007, dự kiến hoàn thành sau 2 năm với tổng mức đầu tư 285 tỷ đồng. Đường 181 dài 16km đi qua 4 xã: Phú Thị, Đặng Xá, Kim Sơn, Lệ Chi (huyện Gia Lâm) đây là tuyến huyết mạch nối QL5 với các huyện phía Nam tỉnh Bắc Ninh và cũng là tuyến đường quan trọng nối KCN Hapro với QL5. Tuy nhiên, đã gần 9 năm, tuyến đường còn khoảng 1km vẫn chưa thi công hoàn thiện. 

PV VietQ.vn đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Lê Anh Quân - Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm. Ông Quân cho biết, UBND huyện đã nắm bắt được những vấn đề mà báo và dư luận quan tâm. UBND huyện cũng đã báo cáo với UBND TP Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội. Ông Quân cũng hướng dân PV liên hệ với Sở GTVT Hà Nội.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận được tại đoạn đường này:

 

Việc di chuyển vô cùng khó khăn, trở trành nỗi ám ảnh của các phương tiện tham gia giao thông qua đoạn đường này.

Sau mỗi trận mưa các phương tiện tham gia giao thông qua đây dường như đang đi lội ao, lội ruộng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc tới bạn đọc.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang