Con sán dài 11 cm sống trong não nam thanh niên sau 1 lần đứt tay

authorThu Thảo 06:12 01/04/2017

(VietQ.vn) - Trang Metro đưa tin, một thanh niên 19 tuổi có tên Wen Xiaoli có một con sán dài 11 cm sống trong não mà không hề hay biết.

Trang Metro đưa tin, một thanh niên 19 tuổi có tên Wen Xiaoli có một con sán dài 11 cm sống trong não mà không hề hay biết.

Theo lời của bệnh nhân, gần đây, cậu bị đau nửa đầu và động kinh. Do các triệu chứng không có dấu hiệu thuyên giảm, cậu đã tới Bệnh viện Xiangya, ĐH Trung Nam, Trung Quốc để khám bệnh. Ở đây, các bác sĩ đã phát hiện 1 con sán đang sống trong não của cậu.

Con giun sán dài 11 cm sống trong não bệnh nhân

 Con giun sán dài 11 cm sống trong não bệnh nhân. Ảnh: Metro

Wen cho biết, triệu chứng đau nửa đầu, động kinh nhẹ xuất hiện trong khoảng 2 năm nay, sau một lần cậu bị đứt tay sau khi làm thịt ếch.

Hình ảnh scan con giun sán

 Hình ảnh scan con giun sán. Ảnh: Metro

Kết quả scan chi tiết tại bệnh viện Xiangya, ĐH Trung Nam khiến các bác sĩ cũng như bệnh nhân choáng váng. Theo chẩn đoán của bác sĩ, Wen mắc bệnh sán nhái - sparganosis - một bệnh nhiễm trùng não do sán. Con sán không những đã phát triển hoàn thiện mà còn sống tốt trong các tế bào não của Wen.

Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật để loại bỏ con sán ra khỏi não của Wen. Bác sĩ Yang Zhiquan, người phẫu thuật cho Wen giải thích: "Ca phẫu thuật không dễ dàng. Con sán vẫn sống và di chuyển trong não. Chúng tôi phải gắp nó ra khỏi não trong tình trạng nguyên vẹn. Nếu làm đứt người nó, nó có thể tiếp tục sinh sống bên trong não của bệnh nhân.” 

"Nhiễn trùng ký sinh trùng rất hiếm, nhưng ấu trùng có thể di chuyển khắp cơ thể và một khi vào não, nó sẽ ăn tế bào não để tồn tại. Cùng lúc, những ký sinh trùng này thải ra chất thải gây độc cho não, có thể gây tổn thương thần kinh và mất tế bào", bác sĩ Yang nói thêm.

Mang khối u lạ, cổ người đàn ông 'phát phì'(VietQ.vn) - Dailymail đưa tin, một người đàn ông Trung Quốc đã sống trong tuyệt vọng suốt 13 năm nay với một khối u to lớn ở cổ.

Thu Thảo (theo Metro)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang