Giúp bạn gái 'nghiện son' thải độc chì cho môi hiệu quả nhất

authorLăng Dương 05:39 21/04/2017

(VietQ.vn) - Thải độc chì cho đôi môi là việc làm cần thiết để bạn tránh được những hậu quả do việc nhiễm độc chì gây ra. Những cách thức sau đây sẽ giúp bạn yên tâm hơn mối lần sử dụng son môi.

Sự kiện: Cách phòng trị bệnh

Gần đây, cư dân mạng thêm “bất an” với thông tin một nữ MC bị nhiễm độc chì nặng vì có thói quen tô son môi đậm. Việc nhiễm độc chì từ son với những tác hại đối với sức khỏe như: thường xuyên buồn ngủ, mệt mỏi, trí nhớ suy giảm, huyết áp tăng,…

Nhiễm độc chì từ son môi là điều mà chị em phụ nữ thường sử dụng son môi hằng ngày khó thể tránh khỏi bởi son môi thường có một lượng chì nhất định để son bám màu lâu hơn. Đặc biệt, những thỏi son lì, có màu đậm như đỏ, đỏ cảm, đỏ ruby, hồng đỏ,…thường chứa nhiều chì.

Giúp bạn gái 'nghiện son' thải độc chì cho môi hiệu quả nhất

 Tô son đậm khiến cho nguy cơ nhiễm độc chì của bạn cao hơn

Vì thế, cần có biện pháp bảo vệ môi để tránh nhiễm độc chì trong khi bạn vẫn tiếp tục duy trì thói quen sử dụng son môi hằng ngày của mình. Những cách thức sau đây sẽ giúp bạn thải độc chì cho môi hiệu quả và chăm sóc đôi môi tốt hơn:

Tẩy trang cho đôi môi

Con đường nhanh nhất tích tụ chì trong son vào cơ thể chính là khi chúng ta vô tình nuốt son thông qua việc tiếp xúc với thức ăn, đồ uống. Bởi vậy, trước khi ăn uống thì các cô gái đừng bỏ qua công đoạn lau sạch son môi bằng giấy ăn. Để có thể lau sạch những loại son có độ bám cao, bạn có thể sử dụng các loại khăn tẩy trang tiện dụng.

Vì thế, trong túi xách của các cô gái nên có giấy ăn khô và ướt để bạn có thể sử dụng bất cứ khi nào, góp phần vào việc thải độc chì cho môi tốt hơn.

Lưu ý: khi lau bằng khăn giấy thì chúng ta nên nhẹ nhàng, tránh những động tác chà xát vì chúng dễ khiến cơ mặt bị tác động chảy xệ hoặc gây nên hư tổn trên da.

Giúp bạn gái 'nghiện son' thải độc chì cho môi hiệu quả nhất

 Tẩy trang cho môi trước mỗi bữa ăn và cuối ngày làm việc

Mỗi ngày, sau khi kết thúc công việc, bạn hãy tẩy trang cho môi bằng sản phẩm tẩy trang như trước khi ăn uống với gel tẩy trang môi chuyên dụng hoặc sản phẩm tẩy trang dạng bi-phase (dầu pha nước). Cả 2 sản phẩm này đều có chứa dầu giúp đánh bay những loại son kem lì bám dai nhất mà ít gây tổn hại cho làn da môi mỏng manh. Trong son môi vốn chứa dầu, nên theo nguyên lý dầu tan trong dầu thì những sản phẩm tẩy trang dạng dầu sẽ giúp cuốn trôi lớp son cứng đầu dễ dàng hơn hẳn những sản phẩm tẩy trang thuần nước thông thường.

Ngoài những sản phẩm tẩy trang cho môi chuyên dụng, bạn cũng có thể sử dụng các loại dầu tẩy trang tự nhiên như dầu dừa hay dầu oliu để làm sạch đôi môi. Cách thức này rất phù hợp cho các bạn nữ có làn môi mỏng, dễ bị tổn thương.

Tẩy da chết cho môi

Việc tẩy da chết cho môi cũng vô cùng quan trọng, không chỉ giúp bạn có một làn môi mịn, căng mà còn giúp bạn loại bỏ sâu hơn những mảng son bám sâu vào làn môi mình. Khi tẩy da chết ở môi, bạn đang góp phần làm đôi môi được sạch sâu và thông thoáng hơn.  Cũng như tẩy da chết cho mặt và cơ thể, việc tẩy da chết ở môi nên được tiến hành khoảng 2 lần/ tuần.

Bạn có thể sử dụng tẩy da chết chuyên dụng dành cho môi hoặc dùng đường để tẩy da chết cho môi.

Giúp bạn gái 'nghiện son' thải độc chì cho môi hiệu quả nhất

 Tẩy da chết cho môi hằng tuần để bảo vệ và làm đẹp cho đôi môi tốt hơn

Bổ sung các loại thực phẩm giúp thải độc chì cho môi

Có một số loại thực phẩm góp phần thải độc chì cho môi và thải độc chì cho cơ thể rất tốt mà chúng ta có thể bổ sung vào thực đơn của mình như:

+ Các loại rau củ quả: mộc nhĩ, tỏi, cải bắp, mướp đắng, cải mỡ.

+ Hải sản và các loại thịt: tôm, rong biển, gan động vật, thịt bò.

+ Đồ uống: trà xanh, sữa đậu nành, sữa chua.

Giúp bạn gái 'nghiện son' thải độc chì cho môi hiệu quả nhất

 Thịt bò là một trong số những thực phẩm giúp bạn thải độc chì cho môi hiệu quả

Ngoài ra, các cô gái hãy chú ý chọn những loại son môi có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng để bảo vệ mình khỏi những tác hại không đáng có của những loại son môi giả. Áp dụng đồng thời tất cả các cách thức trên, bạn có thể thải độc chì cho môi một cách an toàn và hiệu quả nhất mà không phải từ bỏ thói quen dùng son môi đậm của mình. 

Người phán xử hé lộ cái kết: Số phận ông trùm sẽ đi về đâu?(VietQ.vn) - Bộ phim người phán xử đang gây sốt khán giả truyền hình bởi nội dung hấp dẫn, lôi cuốn. Mặc dù mới chỉ mới tập đầu nhưng người phán xử đã hé lộ cái kết quan trọng, không biết số phận ông trùm Phan Quân sẽ đi về đâu?

Lăng Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang