Giúp bạn khỏe từ trong ra ngoài với những thói quen hàng ngày

authorTrần Thanh 06:07 28/04/2017

(VietQ.vn) - Sống lâu trăm tuổi, trẻ mãi không già luôn là mong muốn của con người tuy nhiên sinh lão bệnh tử luôn là quy luật. Dưới đây là những nguyên tắc vàng giúp cơ thể khỏe từ trong ra ngoài, ngăn ngừa bệnh tật, kéo dài tuổi thọ.

Sự kiện: Bí quyết sống khỏe

Càng ngày cùng với sự phát triển đi lên của xã hội, tuổi thọ con người ngày càng được nâng cao, tỷ lệ dân số ngày càng già đi, tuy nhiên cùng với nó là sự xuất hiện của rất nhiều bệnh tật như đái tháo đường, cao huyết áp, tim mạch, béo phì, mỡ máu,…. Chính vì vậy, để có một sức khỏe tốt, một trí óc minh mẫn, một nguồn năng lượng dồi dào cho các hoạt động sức khỏe hằng ngày đòi hỏi cả một quá trình chăm sóc tốt. Dưới đây là những nguyên tắc vàng giúp bạn khỏe từ trong ra ngoài. 

Ăn rau và trái cây hàng ngày, đặc biệt là cà chua

Bạn cần giữ cho cơ thể khỏe mạnh từ bên trong, có như vậy thì vẻ bề ngoài mới trẻ trung được. Trái cây và rau rất giàu vitamin và khoáng chất quan trọng, giữ cho các bộ phận cơ thể thực hiện tốt chức năng của chúng và trẻ hóa lâu dài. Đó là lý do tại sao bạn nên bổ sung chúng trong chế độ ăn uống hàng ngày của mình,

5 loại hoa quả giúp làm đẹp từ trong ra ngoài - ảnh 5

 Cà chua có tác dụng rất tốt cho da. Ảnh minh họa

Cà chua là nguồn cung cấp vitamin A, C tuyệt vời, giúp nâng cao thị lực, ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng – một bệnh về mắt nghiêm trọng, hạn chế nguy cơ mắc các bệnh về mắt khác… Trong cà chua còn chứa nhiều chất chống oxy hóa như lycopene, lutein giúp bảo vệ mắt khỏi tác hại của ánh nắng và giảm một số nguy cơ ung thư như ung thư tuyến tiền liệt, ung thư cổ tử cung, ung thư trực tràng, đại tràng, ung thư buồng trứng…

Bên cạnh đó, loại quả này còn giúp xương chắc khỏe. Cà chua rất thích hợp với những ai có làn da dầu. Chỉ cần đắp vài lát cà chua lên mặt sau đó rửa sạch, bạn sẽ thấy da mặt hồng hào, láng mịn hơn. Bên cạnh đó cũng có thể thái những khoanh cà chua lăn qua đường rồi cọ nhẹ lên mặt hoặc cơ thể để tẩy da chết. Tuy nhiên, hãy cẩn thận vì chất axit trong loại quả này có thể gây kích ứng đối với những người có da nhạy cảm.

Có một thái độ sống tích cực

Con người luôn có nhu cầu muốn mình trẻ mãi và họ đã tìm đến các loại thuốc hoặc kem dưỡng da để thỏa mãn mong ước của mình. Tuy nhiên, trên thực tế, không có nguyên tắc nào cho việc chống lão hóa và không ai có thể mua được tuổi thanh xuân. Khi áp dụng các biện pháp trên, bạn không chỉ tốn tiền bạc mà có thể còn ảnh hưởng đến sức khỏe trong quá trình sử dụng. Một trong những cách hiệu quả nhất để duy trì sự trẻ trung của mình hàng ngày là luôn giữ thái độ sống lạc quan, tích cực, loại bỏ căng thẳng. Luôn có tâm trạng tốt sẽ giúp bạn có niềm tin trong cuộc sống, tự tin vào chính mình và thấy mọi thứ đơn giản, dễ dàng hơn.

Đây là một cách giúp não bạn không phải hoạt động nhiều và các nếp nhăn cũng ít xuất hiện hơn. Nhờ đó, bạn sẽ trẻ lâu hơn. 

Chăm sóc da và tập thể dục

Để duy trì sự trẻ trung, bạn cần chăm sóc cơ thể cả bên trong lẫn ngoài. Ở bên ngoài, điều cần làm nhất là chăm sóc da. Để có làn da khỏe mạnh, bạn không nhất thiết phải chọn dùng các loại sản phẩm dưỡng da chứa nhiều hóa chất. Nếu muốn dùng mỹ phẩm, hãy chọn loại có nguồn gốc tự nhiên để thân thiện với làn da. Bên cạnh đó, bạn cũng nên dùng kem chống nắng hàng ngày, ngay cả khi trời không nắng. Đừng bao giờ để làn da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời để da không bị nám, viêm, thậm chí là ung thư da.

Nguyên tắc vàng giúp bạn khỏe từ trong ra ngoài

 Chăm sóc da thường xuyên là một trong những nguyên tắc giúp cơ thể khỏe mạnh

Để chăm sóc bên trong cơ thể, cách tốt nhất cho bạn là ăn uống lành mạnh kết hợp tập thể dục đều đặn. Tập thể dục sẽ giúp bạn khỏe mạnh và đào thải được nhiều độc chất ra ngoài. Trong cơ thể, mỗi ngày có hàng triệu độc tố cần được loại bỏ. Khi bạn tập thể thao, độc tố sẽ được thải bớt thông qua tuyến mồ hôi. Nếu không tập thường xuyên, cơ thể bạn sẽ bị ảnh hưởng.

Bên cạnh đó, bạn cần giữ nước cho cơ thể. Khi mất cân bằng, da bạn dễ bị ảnh hưởng đầu tiên.

Ngủ đủ giấc

Một giấc ngủ đêm tốt là điều rất cần thiết để chúng ta có cơ thể và tinh thần khỏe mạnh. Các bằng chứng khoa học đã cho thấy giấc ngủ đóng vai trò quân trọng trong việc thúc đẩy các chức năng, trí nhớ, học hỏi, tiêu hóa và các chức năng quan trọng khác. Đó là lý do tại sao người có sức khỏe tốt rất coi trọng có một đêm ngon giấc. 

Bạn nên thiết lập cho mình thời gian đi ngủ và dậy hàng ngày đúng giờ, điều này rất quan trọng bởi cơ thể bạn sẽ quen với nhịp sinh học nhất định. Chúng ta biết rằng nếu thiếu ngủ kéo dài sẽ khiến chúng ta có cảm giác thật khủng khiếp, bởi thiếu ngủ có thể tăng nồng độ cortisol. Lựa chọn của người có sức khỏe tốt là luôn luôn tận hưởng một giấc ngủ ngon ban đêm, bởi nó có thể tạo cho họ cảm giác sẵn sàng chào đón thế giới vào ngày mai. 

Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Khi thực hiện khám sức khỏe định kỳ, các chức năng của cơthể sẽ được kiểm tra, từ đó:

- Có thể phát hiện sớm đến 90% bệnh lý có nguy cơ tiềm ẩn.Đó là tác dụng tầm soát, giúp chúng ta được “bảo vệ từ xa”

- Được bác sĩ tư vấn những yếu tố nguy cơ mình có thể gặp,từ đó có biện pháp bảo vệ sức khỏe

- Được đưa phác đồ điều trị để can thiệp sớm, tăng khả năng khỏi bệnh lên cao. Đó là tác dụng phát hiện, xác định bệnh điều trịkịp thời, chính xác: là yếu tố quan trọng bậc nhất trong trị bênh.

- Với người khỏe mạnh, đặc biệt người trên 50 tuổi nên kiểm tra sức khỏe tổng quát ít nhất 6 tháng/lần.

- Với những người có yếu tố nguy cơ bệnh tật, nên kiểm tra và xét nghiệm thường xuyên hơn, thường là 3 tháng/lần.

- Với người bị bệnh mãn tính, việc thăm khám càng quan trọng và theo chỉ định của bác sĩ. Đó là tác dụng theo dõi điều trị, ngăn ngừa biến chứng của việc khám sức khỏe định kỳ.

 Trần Thanh (t/h)

 
Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang