Giúp bé tăng cân bằng các món cháo dinh dưỡng

author 21:55 01/12/2014

(VietQ.vn) - Cháo là món ăn dễ tiêu và dễ hấp thụ dinh dưỡng nhất. Các món cháo dinh dưỡng vừa thơm ngon bổ dưỡng sẽ giúp bé ăn ngon miệng và nhanh chóng tăng cân.

Cháo cua biển

Nguyên liệu chính: cua thịt, cà rốt, ngô. Bước 1: luộc cua với xả, một ít gừng. Cua chín gỡ thịt cua ra cẩn thận tránh sót các mảnh vỏ cua sắc nhọn còn sót trong thịt. 

Bước 2: gọt tách ngô lấy hạt.Sau đó xay nhuyễn cùng 90ml nước, lọc bỏ bã, còn nước ngô dùng để nấu cháo. Như vậy, nồi cháo sẽ thơm thơm vị ngô ngọt và có màu vàng ruộm hấp dẫn.

Cháo cua biển đặc biệt giàu dinh dưỡng giúp bé tăng cân

Cháo cua biển đặc biệt giàu dinh dưỡng giúp bé tăng cân. Ảnh minh họa

Bước 3: Bắc nồi nước ngô xay lên bếp đun. Khi nấu cho thêm ½ củ cà rốt cho ngọt nước. ½ củ cà rốt còn lại nạo băm nhỏ tuỳ theo độ thô bé ăn được. Sau 45’, khi cháo đã chín và bé chuẩn bị ăn, vớt bỏ củ cà rốt hầm và cho cà rốt đã băm nhuyễn vào nấu chín.

Bước 4: Song song khi món cháo đã gần tắt bếp, băm nhuyễn thịt cua. Bắc chảo cho dầu olive phi ½ củ hành khô bằm nhỏ thật thơm rồi cho thịt cua vào đảo nhanh tay. Bước 5:  đổ cháo cà rốt ra bát, rắc thịt cua đã được phi hành dậy mùi thơm.

Cháo lươn khoai môn

Món cháo lươn khoai môn ngọt ngào hương vị thịt lươn hòa quyện với vị béo bùi của khoai môn là một trong những món ăn làm cho thực đơn tăng cân của bé thêm phong phú và đa dạng hơn.

Nguyên liệu chuẩn bị gồm có: 100g gạo và 200g thịt lươn, 1 củ khoai môn, hành tím, và các loại gia vị đi kèm. Hướng dẫn cách làm: ngâm gạo, vo sạch. Còn khoai môn thái hạt lựu.

Giúp bé tăng cân nhanh với món cháo lươn khoai môn thơm ngon

Giúp bé tăng cân nhanh với món cháo lươn khoai môn thơm ngon. Ảnh minh họa

Lươn làm sạch, bỏ xương, rồi ướp thịt lươn với gia vị. Đun chảo dầu nóng để phi thơm hành tím rồi cho thịt lươn vào xào chínGạo sau khi vo sạch thì nấu thành cháo.

Sau đó, cho khoai môn vào nấu chung cho đến khi khoai nhừ thì cho thịt lươn vào. Nêm gia vị cho vừa với khẩu vị của mình rồi bắc ra thưởng thức.

Cháo thịt bò rau củ

Gạo tẻ 100g, gạo nếp 50g, thịt bò 150g (nên chọn bò nạc thăn, không mỡ, chọn mua loại thịt bò tươi, vẫn còn lớp màng mỡ mỏng bao bọc bên ngoài là đảm bảo). Ngô non 30g, bí đỏ 30g, cà rốt 1 củ nhỏ, súp lơ 30g. Phô mai còn bò cười 1 miếng. Hạt nêm, muối I ốt, dầu ăn.

Lưu ý: tuyệt đối không sử dụng mì chính để nấu thức ăn cho bé nhé vì nó sẽ không tốt cho sự phát triển hệ xương của bé sau này.Sơ chế nguyên liệu: gạo tẻ, nếp vo sạch, để riêng.

Cháo thịt bò rau củ ngon miệng giúp bé ăn nhiều kích thích quá trình tăng cân

Cháo thịt bò rau củ ngon miệng giúp bé ăn nhiều kích thích quá trình tăng cân. Ảnh minh họa

Thịt bò rửa sạch, thái miếng nhỏ, ướp hạt nêm và một chút dầu ăn khoảng 10 phút. Bí đỏ, cà rốt, súp lơ sơ chế sạch, để ráo nước, thái miếng nhỏ.

Thực hiện nấu cháo thịt bò rau củ: cho gạo, nếp vào 600ml nước rồi ninh cho cháo nhừ, sền sệt. Cho rau củ đã thái nhỏ và phô mai cắt nhỏ vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

Cho thịt bò vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Cho thịt bò đã xay nhuyễn vào nồi cháo, quấy đều khoảng 10 phút sau cho rau củ phô mai đã xay nhuyễn vào và quấy đều, đun cho sôi là ăn được.

Nêm chút hạt nêm, muối vào sao cho nhạt hơn vị bạn thường ăn một chút là được. Yêu cầu của món cháo. Cháo phải thật nhuyễn cho bé dễ ăn, giúp bé tăng cân. Có màu sắc hấp dẫn, bắt mắt, kích thích bé ăn ngon. Thịt bò mềm, ngọt, không dai.

Thái Hà (Tổng hợp)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang