Giúp doanh nghiệp tiếp cận các thị trường xuất khẩu
Việt Nam xuất khẩu rơm sang Nhật làm thức ăn cho bò
Khi 3 tỷ USD xuất khẩu gạo đem... uống bia hết
Báo động 542 lô hàng thủy sản xuất khẩu của VN bị 38 nước trả về
Tăng cường kỹ năng xúc tiến thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa
Theo đó, Dự án sẽ triển khai nhiều hoạt động thiết thực giúp các doanh nghiệp Việt Nam được tham gia các chuyến khảo sát, tìm hiểu về thị trường nước ngoài.
Lựa chọn các doanh nghiệp có nhu cầu xuất khẩu ra thị trường nước ngoài, tại một số thị trường trọng điểm và thị trường tiềm năng như: Mỹ, các nước Châu Âu... Song song đó, Dự án cũng hỗ trợ các doanh nghiệp nước ngoài tìm kiếm các đối tác doanh nghiệp tại Việt Nam.
Ngoài ra, Dự án còn tiến hành tổ chức các hội thảo, hội nghị nhằm phổ biến kiến thức về sự cần thiết ứng dụng công nghệ thông tin và thương mại điện tử trong công tác xúc tiến thị trường và mở rộng thị trường cho doanh nghiệp.
Tổ chức các diễn đàn trao đổi giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng, giữa người sản xuất với người sản xuất, giữa người tiêu dùng với nhau, để tìm ra nhu cầu thực tế nhằm từng bước điện tử hoá doanh nghiệp, đồng thời đây cũng là diễn đàn để trợ giúp các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn và trao đổi kinh nghiệm khi ứng dụng công nghệ thông tin và thương mại điện tử.
Dự án được triển khai từ tháng 1/2014 đến hết năm 2018 trên phạm vi toàn quốc với 63 tỉnh, thành phố, do Viện Tin học doanh nghiệp trực thuộc VCCI thực hiện.