Giúp doanh nghiệp tiếp cận các thị trường xuất khẩu

authorHồng Anh 11:40 29/11/2015

(VietQ.vn) - Với mục đích hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận các thị trường tiềm năng, các thị trường mới, nhằm tăng cơ hội hợp tác và xuất khẩu sản phẩm, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã xây dựng Dự án “Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tăng cường kỹ năng xúc tiến mở rộng thị trường giai đoạn 2014 - 2018”.

Tăng cường kỹ năng xúc tiến thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóaTăng cường kỹ năng xúc tiến thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa

Theo đó, Dự án sẽ triển khai nhiều hoạt động thiết thực giúp các doanh nghiệp Việt Nam được tham gia các chuyến khảo sát, tìm hiểu về thị trường nước ngoài.

Lựa chọn các doanh nghiệp có nhu cầu xuất khẩu ra thị trường nước ngoài, tại một số thị trường trọng điểm và thị trường tiềm năng như: Mỹ, các nước Châu Âu... Song song đó, Dự  án cũng hỗ trợ các doanh nghiệp nước ngoài tìm kiếm các đối tác doanh nghiệp tại Việt Nam.

Ngoài ra, Dự án còn tiến hành tổ chức các hội thảo, hội nghị nhằm phổ biến kiến thức về sự cần thiết ứng dụng công nghệ thông tin và thương mại điện tử trong công tác xúc tiến thị trường và mở rộng thị trường cho doanh nghiệp.

Tổ chức các diễn đàn trao đổi giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng, giữa người sản xuất với người sản xuất, giữa người tiêu dùng với nhau, để tìm ra nhu cầu thực tế nhằm từng bước điện tử hoá doanh nghiệp, đồng thời đây cũng là diễn đàn để trợ giúp các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn và trao đổi kinh nghiệm khi ứng dụng công nghệ thông tin và thương mại điện tử.

Dự án được triển khai từ tháng 1/2014 đến hết năm 2018 trên phạm vi toàn quốc với 63 tỉnh, thành phố, do Viện Tin học doanh nghiệp trực thuộc VCCI thực hiện.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang