Giúp người bị tai nạn, coi chừng bị đòn oan

author 18:14 19/12/2014

(VietQ.vn) - Dưới đây là chia sẻ của một thành viên trên facebook. Người này kể lại câu chuyện rắc rối anh gặp phải mới đây bên Long Biên, Hà Nội khi giúp người bị tai nạn trên đường.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

“Vào lúc 21h mình đang đi từ Long Biên về, đường vắng và lạnh, đang đi thì mình phát hiện ra một chiếc xe máy đổ ngay vệ đường mà không thấy người. Mình dừng xe nhưng vẫn nổ máy bật đèn chiếu xa lên thì thấy một người nằm úp mặt đang thều thào kêu “cứu”. Bình tĩnh dựng xe tiến lại gần thì thấy người này mặt mũi đầy đất và máu, mình chạy lại nhẹ nhàng kéo lên đường. Nhìn rõ mặt mũi một chú khoảng 50 tuổi sặc mùi rượu, mình sờ túi lấy điện thoại và tìm danh bạ gia đình.

Sau một hồi tìm kiếm tìm được số điện thoại của vợ người bị nạn, mình gọi cho cô ấy và rõ nơi xảy ra tai nạn. Vợ người đàn ông bị nạn nói nhà cách đó 1km và sẽ ra ngay. Khoảng 10 phút sau, mình thấy một người đàn ông đèo sau một người con gái tự xưng là vợ và con trai đến chỗ mình đứng. Vừa đến nơi, người phụ nữ vội vàng chạy lại gần ông chồng, còn anh con trai chạy lại đấm mình một cái. Bị đánh bất ngờ nhưng mình vẫn tóm được tay và quật anh ta ngã xuống đường.

đánh nhau vì va chạm giao thông

Ảnh minh họa

Thấy thế, bà vợ hô “cướp cướp”, mọi việc diễn ra quá nhanh mặc dù mình bảo không phải mình đâm vào ông ấy nhưng không ai tin. Cậu con trai vùng dậy định đánh mình tiếp. Mình nói họ bình tĩnh lại, đưa ông ấy vào bệnh viện đã rồi tính sau. Một lúc sau công an phường ra, mình giải thích rõ là mình đang đi đường chỉ xuống cứu người. Công an phường phân tích hiện trường rồi mình mới được minh oan. Khi đó người nhà họ mới xin lỗi và cám ơn. Qua việc này mới thấy, mọi người nếu gặp trường hợp như vậy phải cẩn thận không ăn đòn oan…”.

Khi nghe người này tâm sự khiến tôi nhớ đến một sự việc cũ cách đây khá lâu, người bị “oan” chính là tôi.

Vào năm 2010, lúc đó khoảng hơn 10h đêm. Trong lúc đi từ Uông Bí về Vàng Danh (Quảng Ninh) tôi thấy bên đường có một người đàn ông nằm ở rìa đường cạnh chiếc xe máy bị đổ. Đoán là người này vừa bị ngã xe, tôi vội vàng dừng xe lại và xuống đỡ, hỏi thăm người đàn ông bị ngã. Người này không nói gì, chỉ thở mạnh và trong hơi thở toàn mùi rượu. Khi đang dìu ông ta đứng dậy thì có hai chiếc xe máy ở phía sau đi tới. Vừa đến chỗ người đàn ông bị nạn, ba người đàn ông trên xe nhảy xuống, hai người kéo tôi ra, vừa đấm họ vừa chửi “thằng này, mày đi đứng kiểu gì thế hả”, người còn lại ôm người đàn ông bị nạn.

Tôi cố gắng giải thích và vùng thoát ra. Tôi nói “cháu đi qua, thấy chú ấy nằm ở đây nên cháu đỡ thôi, cháu có gây tai nạn đâu”. Nghe tôi nói, mấy người kia thôi không lao vào tôi nữa. Tôi lấy điện thoại gọi cho người nhà ra và gọi cho công an Uông Bí báo có sự việc trên. Một lúc sau thì người đàn ông bị nạn tỉnh lại. Ông này cho biết, ông ta đi liên hoan cơ quan về, uống nhiều rượu quá lúc đi xe đến chỗ này thì bị trượt ngã. Nghe thấy thế, ba người đàn ông kia xin lỗi tôi và để tôi đi về.

Về nhà tôi kể lại cho bạn bè nghe câu chuyện, ai cũng bảo tôi “đen”. Đúng là đen thật vì khi gặp những trường hợp như thế thì không biết xử lí thế nào. Bỏ đi thì không đành mà dừng lại giúp họ thì lại bị như vậy.   

Nhiều người khi đọc chia sẻ của chàng trai bên trên cho rằng, phải chăng đây chính là lí do vì sao ở Việt Nam cứ thấy tai nạn là chạy hết, không ai dám giúp.

“Người nhà của người bị nạn cứ đến nơi là “sồn sồn” lên, chửi bới ầm ĩ. Còn công an thì yêu cầu người chứng kiến, giúp đỡ (người liên quan) phải trình báo này nọ, rất phiền phức”, thành viên có tên Nguyễn Xuân Chiến bình luận./.

V.CƯỜNG

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang