GM lại thu hồi 1,7 triệu xe vì quá nhiều lỗi

author 07:26 19/03/2014

(VietQ.vn) - Hãng General Motors đang thu hồi hơn 1,76 triệu xe hơi vì ba khuyết điểm riêng biệt. Điều đặc biệt, hành động này không liên quan đến việc thu hồi gần đây nhất của hãng về bộ phận đánh lửa đã gây xôn xao dư luận trước đó.

GMC Sanava phiên bản 2014 đang bị thu hồi vì khuyết điểm

GMC Sanava phiên bản 2014 đang bị thu hồi vì khuyết điểm

Trong một bài phát biểu, giám đốc điều hành mới của GM, Mary Barra cho biết: "Thông báo này nhằm nhấn mạnh sự tập trung của công ty dựa trên sự an toàn và sự hài lòng của khách hàng".

Trong tuyên bố khác, bà Barra đã dựa trên nhiều ý kiến của các giám đốc điều hành để xem xét lại sản phẩm mới nhất của GM nhằm giải quyết chúng một cách nhanh chóng và để tung ra thị trường".

Theo tờ Automotive News, việc thu hồi của GM ở Mỹ ảnh hưởng đến:

• 303.000 xe Chevrolet Express và GMC Savana với đầy đủ kiểu kích thước xe phiên bản 2009-2014. GM cho biết họ sẽ xử lý lại các tài liệu đã được sử dụng trong nhiều văn kiện để đáp ứng tiêu chuẩn của Mỹ khi va chạm nhằm bảo vệ an toàn cho hành khách.

• 63.900 xe Cadillac XTS phiên bản 2013-2014 với đầy đủ kích thước của dòng xe sang trọng. GM cho biết họ cần phải sửa chữa sự hao mòn của phanh, có thể dẫn đến nóng quá mức. Hiện tại đã có hai đám cháy được báo cáo vì nguyên nhân này.

• 1.180.000 xe Buick Enclaves phiên bản 2008-2013, GMC Acadias phiên bản 2008-2013, Chevrolet Traverses phiên bản 2009-2013 và Saturn Outlooks phiên bản 2008-2010. Việc khai thác hệ thống dây điện cho túi khí gắn trên ghế có thể được nén lại, thông qua bật một đèn báo trong bảng điều khiển. Hành động bỏ qua các cảnh báo sẽ dẫn đến việc không hạn chế được các tác động phụ, ngay cả khi có túi khí.

Sản xuất bộ phận đánh lửa

Bà Barra thông báo bộ phận thay thế công tắc đánh lửa đang được thúc đẩy sản xuất. Không những thế, nhà cung cấp đã tăng thêm một dây chuyền sản xuất để nâng cao số lượng thiết bị chuyển mạch này. Các thiết bị chuyển mạch dự kiến sẽ được bày bán cho các đại lý bắt đầu từ ngày 7/4.

Bà cũng nói GM và các cấp cao của công ty đang hoàn toàn tập trung vào giải quyết những vấn đề này. Đồng thời, sẽ thay đổi hệ thống của mình để đưa ra các quyết định và quản lý thu hồi đúng đắn nhất.

Đinh Nhung


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang