GM triệu hồi gần 69.000 xe điện Bolt vì nguy cơ cháy nổ

author 13:17 24/07/2021

(VietQ.vn) - Mới đây, Hãng sản xuất ôtô General Motors Co (GM) đã ra thông báo triệu hồi 69.000 xe điện (EV) Bolt thuộc nhãn hiệu Chevrolet.

Hãng sản xuất ôtô General Motors Co (GM) của Mỹ ngày 23/7 thông báo triệu hồi gần 69.000 xe điện (EV) Bolt thuộc nhãn hiệu Chevrolet của GM trên toàn thế giới, bởi nguy cơ cháy sau khi ghi nhận hai vụ cháy mới.

Đợt triệu hồi mới diễn ra sau khi GM và các cơ quan quản lý an toàn của Mỹ trong tuần qua kêu gọi những chủ sở hữu mẫu EV Bolt đậu xe bên ngoài nhà và xa nhà sau khi sạc pin.

GM triệu hồi gần 69.000 xe điện Bolt vì nguy cơ cháy nổ

 

Hãng sản xuất ôtô lớn nhất của Mỹ cho biết “chuyên gia từ GM và (hãng sản xuất pin) LG xác định được sự hiện diện đồng thời của hai lỗi sản xuất hiếm gặp trong cùng một bộ pin là nguyên nhân gốc rễ gây cháy pin ở một số chiếc EV Chevrolet Bolt.”

Hãng GM sẽ thay thế các môđun pin lỗi trong đợt triệu hồi. Tuy nhiên, hãng chưa rõ liệu có bao nhiêu chiếc EV bị lỗi. Đợt triệu hồi trên sẽ bao gồm 50.925 chiếc EV Bolt tại Mỹ.

Trong tuần vừa qua, Cơ quan An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) kêu gọi người sở hữu 50.925 chiếc EV Bolt đỗ xe bên ngoài, tránh xa nhà và các công trình khác sau khi sạc bởi rủi ro cháy.

Cùng ngày, GM lưu ý chủ sở hữu của gần 69.000 chiếc Bolt nên để xe Bolt về trạng thái giới hạn sạc đầy 90% pin mà hãng hướng dẫn chủ xe sử dụng lần đầu tiên vào tháng 11 năm ngoái, thời điểm trước khi quá trình triệu hồi hoàn tất.

Trước đó, Mẫu xe EV Bolt đã từng phải triệu hồi trong tháng 11/2020 do nguy cơ cháy. GM cho biết các xe điện Bolt có nguy cơ cháy nổ khi sạc đầy hoặc sạc gần đầy dung lượng pin của xe. GM cho biết đã phát triển phần mềm hạn chế việc sạc đầy xe ở mức 90% để giảm thiểu rủi ro, đồng thời xác định phương án sửa chữa thích hợp cuối cùng. 

Bảo Linh (t/h)

Mỹ phẩm kém chất lượng 'tung hoành' trên mạng xã hội đe dọa sức khỏe người tiêu dùng(VietQ.vn) - Theo các bác sĩ da liễu, việc sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc mua trên mạng xã hội tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại sức khỏe.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang