Gỡ bỏ quy định cấm người mẫu, người đẹp phát tán ảnh nude

authorThảo Nguyên 19:36 01/07/2016

(VietQ.vn) - Thông tư mới của Bộ VH,TT&DL sẽ gỡ bỏ luật cấm người đẹp, người mẫu chụp ảnh nude phản cảm, phát tán ảnh nude phản cảm lên mạng.

Theo ông Hoàng Minh Thái - Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ VH,TT&DL, Thông tư mới sẽ gỡ bỏ luật “cấm” người đẹp, người mẫu chụp ảnh nude phản cảm phát tán ảnh nude phản cảm lên mạng viễn thông.

Bộ VH,TT&DL vừa tiến hành lấy ý kiến đóng góp về việc xây dựng dự thảo “Thông tư quy định chi tiết và biện pháp thi hành một số điều của Nghị định số 79/2012/NĐ-CP ngày 5/10/2012 của Chính phủ quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; thi người đẹp và người mẫu; lưu hành, kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu và Nghị định số 15/2016/NĐ-CP ngày 15/3/2016 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 79/2012/NĐ-CP”.

Gỡ bỏ quy định cấm người mẫu, người đẹp phát tán ảnh nudeGỡ bỏ quy định cấm người mẫu, người đẹp phát tán ảnh nude

Dự thảo nhằm điều chỉnh và sửa đổi lại Thông tư 01 ban hành vào ngày 24/3/2016 và có hiệu lực 15/5/2016 có một số điều gây nhiều tranh cãi thời gian qua. Trong đó, có vấn đề quyền tác giả trong việc xin phép tổ chức các chương trình ca nhạc và quy định cấm các người đẹp, người mẫu chụp rồi phát tán ảnh nude phản cảm lên mạng viễn thông.

Ông Hoàng Minh Thái Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ VH,TT&DL cho biết, thông tư 01 đang trong thời gian chờ điều chỉnh và sửa đổi lại một số điều để tránh chồng chéo với một số bộ luật đã ban hành và gỡ bỏ một số điều khoản “cấm” vì theo quy định Thông tư chỉ mang tính hướng dẫn thực thi luật chứ không được phép “cấm”.

Tuy nhiên, những người đẹp, người mẫu có hành vi chụp ảnh nude phản cảm rồi tung lên mạng viễn thông sẽ bị xử lí theo quy định của Luật An ninh mạng và Bộ Luật hình sự.

Việc lấy ý kiến các cá nhân, tổ chức trên Cổng thông tin trực tuyến của Bộ VH,TT&DL bắt đầu từ 28/6, hạn chót chốt ý kiến là đến 28/8. Sau khi nghiên cứu cụ thể các ý kiến đóng góp, Vụ Pháp chế sẽ hoàn thiện lại Thông tư 01 và trình Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL ký. 45 ngày sau khi Bộ trưởng ký ban hành Thông tư thì hiệu lực của Thông tư mới sẽ được áp dụng. Trong thời gian chờ đợi Thông tư 01 điều chỉnh và sửa đổi, mọi hành vi vi phạm thuộc thông tư 01 đã ban hành vẫn xử lý bình thường.

NutiFood công bố chất lượng sữa GrowPlus, khách hàng phản đối quy trình lấy mẫu(VietQ.vn) - Sau nhiều ngày nhận mẫu sữa GrowPlus bị tố biến chất về kiểm tra, NutiFood đã đưa ra kết quả “đẹp” nhưng khách hàng vẫn không tin tưởng kết quả này.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang