Go-Viet bổ nhiệm Tổng giám đốc mới: Gương mặt nữ gây bất ngờ

author 16:58 22/04/2019

(VietQ.vn) - Cựu CEO Facebook Lê Diệp Kiều Trang bất ngờ trở thành Tổng Giám đốc mới của Go-Viet.

Go-Viet vừa chính thức bổ nhiệm bà Lê Diệp Kiều Trang (Christy Lê) giữ vị trí tân tổng giám đốc.

Phía Go-Jek cho biết, việc bổ nhiệm bà Trang là một phần trong mục tiêu nâng cao hiệu quả hoạt động vận hành của Go-Viet. Điều này cũng minh chứng cho tầm quan trọng của thị trường Việt Nam bởi đây chính là thị trường đầu tư đầu tiên của Go-Jek tại Đông Nam Á.

go-viet-bo-nhiem-tong-giam-doc-moi-guong-mat-nu-gay-bat-ngo

 Bà Lê Diệp Kiều Trang.

Ông Andrew Lee - Giám đốc phát triển thị trường quốc tế của Go-Jek cho rằng bà Trang là lựa chọn lý tưởng để Go-Viet duy trì mức tăng trưởng hiện có. "Christy Lê có sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực công nghệ, hiểu biết sâu sắc về thị trường và mong muốn nâng cao chất lượng cuộc sống người dân Việt Nam. Chính vì thế, cô ấy sẽ là một mảnh ghép tuyệt vời cho đội ngũ Go-Viet", ông Andrew Lee tuyên bố.

Bà Lê Diệp Kiều Trang sinh năm 1980 trong một gia đình có truyền thống kinh doanh. Ông Lê Văn Trí, cha bà, là cựu Phó tổng giám đốc Công ty Cao su Miền Nam (Casumina, mã: CSM), trong khi người anh Lê Trí Thông hiện là Phó chủ tịch Công ty PNJ.

Tốt nghiệp Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT), Kiều Trang đầu quân cho công ty tư vấn chiến lược McKinsey. Sau đó, bà cùng chồng là ông Sonny Vũ sáng lập nên Misfit Wearables.

Trước khi trở thành CEO của Go-Viet, bà Lê Diệp Kiều Trang từng là tổng giám đốc Facebook Việt Nam trong 9 tháng trước khi từ nhiệm vào tháng 12/2018. Việc rời bỏ Facebook của bà Trang được cho là do gặp phải một số trục trặc về nội bộ nhân sự trong công ty.

Việc bổ nhiệm bà Trang vào vị trí CEO của Go-Viet diễn ra sau gần một tháng từ khi ông Nguyễn Vũ Đức và bà Linh Nguyễn đồng loạt thôi chức Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc phụ trách phát triển sản phẩm vào ngày 29/3.

Châu Âu chống dược phẩm giả trên thị trường bằng cách nào?Các nước châu Âu vừa áp dụng quy định mới để chống dược phẩm giả, theo cách theo dõi đường đi của từng hộp thuốc chữa bệnh.

Một số nguồn tin cho hay ông Đức và bà Linh đồng thời yêu cầu bồi thường 800.000 USD, dấu hiệu cho thấy 2 nhân sự cấp cao của Go-Viet bị buộc thôi việc. Trao đổi với Zing, đại diện Go-Viet từ chối bình luận về thông tin liên quan khoản bồi thường kể trên.

Ông Vũ Đức và bà Linh Nguyễn sau đó được Go-Viet thông báo sẽ đảm nhận vị trí mới là cố vấn tại Go-Jek.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang